Phụ nữ Viettel chia sẻ về cách biến AI thành trợ lý cá nhân

Lan Nhi (Viettel AI) đã đăng lúc 01:09 - 08.03.2024

Chị Vũ Thị Hạnh - Kỹ sư Trí tuệ nhân tạo của Viettel AI là diễn giả trong hội thảo “Phụ nữ với ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI” do Học viện Viettel phối hợp tổ chức, mang đến những chia sẻ đầy cảm hứng.

Hội thảo đặc biệt dành cho phái đẹp nhân ngày Quốc tế Phụ nữ

Hội thảo “Phụ nữ với ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI” được tổ chức nhằm mục đích giúp phái đẹp khám phá và áp dụng công nghệ mới, từ đó thúc đẩy sự sáng tạo, sự tự tin góp phần thực hiện sứ mệnh của Tập đoàn: “Tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số”.

Chị Vũ Thị Hạnh - một trong những bóng hồng xuất sắc của tập thể Viettel AI đã vinh dự trở thành diễn giả của buổi hội thảo này. Với đam mê kỹ thuật từ nhỏ và ước mơ trở thành kỹ sư công nghệ, chị Hạnh đã miệt mài học tập, tìm hiểu, nâng cao kiến thức và làm việc trong lĩnh vực AI suốt một thập kỷ. Vì thế, những chia sẻ của chị tại hội thảo đều được mọi người đón chờ và hưởng ứng nhiệt liệt.

IMG_1363

Dưới vai trò diễn giả, chị Hạnh không chỉ cung cấp thêm cho phụ nữ Viettel các kiến thức mới, hiểu biết mới trong hội thảo. Mà còn cùng lan tỏa, kết nối những giá trị sâu sắc với các chị em khác, để phát huy tinh thần mỗi nhân tố của Viettel không chỉ gắn kết trong công việc mà còn gắn kết trong cuộc sống cá nhân, gia đình.

Cách phái đẹp biến AI thành “trợ lý cá nhân" trong công việc lẫn cuộc sống đời thường

Theo những chia sẻ từ chị Hạnh, khi phụ nữ theo đuổi ngành công nghệ là đã quyết định dấn thân vào một con đường nhiều thử thách. “Tính chất công việc về ngành công nghệ là có độ phức tạp cao, áp lực lớn, sự tập trung cao độ trong công việc, đòi hỏi nữ giới cũng phải có sức khỏe và sức chịu đựng áp lực tốt. Hơn nữa, công nghệ thay đổi từng ngày, chúng ta phải thường xuyên cập nhật, học tập liên tục, nâng cao kiến thức chuyên môn không ngừng nghỉ thì mới theo kịp được tốc độ phát triển của công nghệ.” - Chị Hạnh thẳng thắn chia sẻ. 

Không chỉ thế, theo chị Hạnh, khi có gia đình, việc cân bằng thời gian giữa công việc và chăm sóc con cái, gia đình, cũng là một khó khăn đáng kể. Vì thế, khi có thể tận dụng AI để hỗ trợ trong công việc, cuộc sống… chị em có thể tối ưu thời gian của mình để hoàn thành trọn vẹn mọi nhiệm vụ. 

Với những lợi thế nhất định như là tính tỉ mỉ, cẩn thận, chỉnh chu, lại linh hoạt, mềm dẻo trong phối hợp công việc, giao tiếp tốt và sự nhạy bén trong việc giải quyết vấn đề, phái đẹp hoàn toàn có cơ sở để tự tin theo đuổi công nghệ mà vẫn cân bằng được thời gian dành cho bản thân, gia đình. 

Trong nội dung hội thảo, chị đã chia sẻ nhiều về các ứng dụng AI thú vị cho các chị em, đặc biệt nhấn mạnh việc chúng ta phải có kiến thức và hiểu biết về các lợi ích và mặt trái của công nghệ AI. 

Cụ thể, AI có rất nhiều lợi ích tốt, hỗ trợ cuộc sống con người hiệu quả, nhưng tồn tại một số mặt trái như:

• Có những kẻ xấu lợi dụng công nghệ AI để lừa đảo chúng ta và người thân của chúng ta.

• Nguy cơ lộ lọt dữ liệu cá nhân từ những ứng dụng miễn phí và không đáng tin cậy.

• Độ chính xác của AI hiện nay chưa phải là tuyệt đối, nên vẫn có thế đưa ra dự đoán sai, người dùng vẫn cần có những hiểu biết để nhận định và kiểm chứng, không nên tin tưởng tuyệt đối, phụ thuộc và ỉ lại vào công nghệ AI.

• Nguy cơ về việc lạm dụng AI, làm người dùng lười suy nghĩ, vận dụng trí tuệ của mình vào công việc và cuộc sống. Ví dụ như trẻ em dùng Chat GPT để làm văn, giải toán, … và chỉ thụ động copy lời giải. 

Từ một số mặt trái trên, và với mong muốn chị em có thể ứng dụng AI vào công việc và cuộc sống một cách hiệu quả, đúng đắn, chị Hạnh đã thành công truyền tải thông điệp “AI đồng hành cùng phụ nữ một cách thông minh”.

14 ngày để tạo nên một buổi chia sẻ đáng nhớ

Được lựa chọn làm diễn giả của hội thảo, chị Hạnh không khỏi bất ngờ. Với mong muốn có thể chia sẻ được nhiều điều bổ ích và thú vị, chị Hạnh đã dày công chuẩn bị nội dung chia sẻ trong tận 2 tuần. 

Mang theo sự thấu hiểu và đồng cảm với những người phụ nữ vào nội dung chia sẻ, chị Hạnh đã “chạm" đúng những điểm chị em đang quan tâm, “bắt mạch" đúng những điểm khó khăn của phụ nữ, từ đó đưa ra những tham khảo về ứng dụng AI có thể hỗ trợ các chị em trong cuộc sống và công việc. 

Ví dụ, ngoài AI – hỗ trợ công việc văn phòng, thì còn có AI – hỗ trợ làm đẹp, việc nhà, nuôi dạy con, chăm sóc sức khỏe cá nhân, tập luyện, chế độ ăn uống phù hợp để giữ dáng,... 

Có lẽ bởi vậy mà các chị em phụ nữ tưởng chừng như không quan tâm đến công nghệ khô khan, nhưng lại tham gia hội thảo rất đông và đặt nhiều câu hỏi hay, thú vị.

Sự hưởng ứng ấy đã khiến chị Hạnh rất xúc động, đặc biệt là khi nhận được nhiều lời động viên, ủng hộ, tán dương của chị em. Những lời động viên ấy chính là động lực để chị tiếp tục công việc của mình.

IMG_1355

Những cuộc hội thảo tưởng chừng khô khan như vậy, nhưng lại mang đến rất nhiều giá trị và cảm xúc cho phái đẹp Viettel, đồng thời càng chứng minh tinh thần gắn kết, tương trợ giúp đỡ nhau giữa các cán bộ, nhân viên Viettel. 

'Sản phẩm Viettel cần xuất hiện nhiều hơn trên trường quốc tế'

  • 1

Giá trị cốt lõi Viettel: Viettel là ngôi nhà chung

Viettel Store phát triển bán hàng qua Tiktok

  • 1

VTPost được vinh danh TOP500 doanh nghiệp phát triển nhất Việt Nam

Tại sao nói Data Center Hòa Lạc của Viettel là 'chuẩn xanh'?

VTIT tham dự triển lãm CNTT lớn nhất Nhật Bản

  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua