VCC, VTS cộng hưởng giá trị, hướng tới mục tiêu 'doanh nghiệp tỷ đô'

Huyền Dịu (TCT Công trình Viettel) đã đăng lúc 20:29 - 09.10.2024

Chiều ngày 8/10, TCT Công trình Viettel và TCT Giải pháp doanh nghiệp Viettel ký kết thỏa thuận hợp tác, khẳng định sự đồng hành tích cực và hiệu quả của 2 đơn vị trong thời gian tới.

Phát biểu tại lễ ký kết, TGĐ VTS Nguyễn Mạnh Hổ nhấn mạnh 2 Tổng Công ty đều là những đơn vị lớn của Viettel trong lĩnh vực B2B, có hệ thống tại 63 tỉnh/thành và cùng đối mặt với nhiều khó khăn tương tự. Đồng chí cho biết việc hợp tác sẽ giúp hai bên cộng hưởng sức mạnh, nâng cao sức cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.

“Tinh thần thi đua năm 2024 của Tập đoàn là "Chung sức đồng lòng - Cộng hưởng giá trị - Kiến tạo tương lai". Sự hợp tác giữa VCC và VTS sẽ cộng lực để chúng ta cùng khai phá thị trường B2B, gia tăng hiệu quả và tối ưu chi phí,” đồng chí Nguyễn Mạnh Hổ khẳng định.

TGĐ VCC Phạm Đình Trường đánh giá nhu cầu của khách hàng hiện nay là sở hữu một sản phẩm dịch vụ hoàn chỉnh. Sự kết hợp giữa VCC và VTS sẽ đáp ứng tốt hơn các yêu cầu từ khách hàng địa phương, đặc biệt trong các lĩnh vực như xây dựng hạ tầng và dịch vụ cho thuê. “Sự hợp tác này là nền tảng để 2 đơn vị hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp tỷ đô,” đồng chí Phạm Đình Trường nói.

Theo thỏa thuận, VCC và VTS sẽ hợp tác trong các lĩnh vực Chính quyền điện tử, Công nghệ thông tin, Kênh truyền và Xây dựng. Hai bên đã thống nhất bộ máy điều hành, cách thức phối hợp và nội dung triển khai hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng. Mục tiêu là tận dụng tối đa nguồn lực, kinh nghiệm và sức mạnh công nghệ tại 63 tỉnh/thành phố, thúc đẩy các dự án hợp tác và phát triển bền vững.

Những kết quả hợp tác nổi bật

Trong 2 năm qua, VCC và VTS đã ký kết nhiều hợp đồng lớn với tổng giá trị gần 400 tỷ đồng. Điển hình là các dự án lắp đặt hệ thống thông tin liên lạc cho đồn trạm biên phòng giai đoạn 2 trị giá 192 tỷ đồng, cung cấp thiết bị phòng cháy chữa cháy và triển khai lắp đặt hệ thống kênh truyền cho các bộ, ban, ngành.

Tại cấp địa phương, 2 đơn vị đã phối hợp triển khai các công trình cho Công an tỉnh Sóc Trăng và xây dựng các nút giao thông cho TP Hải Phòng. Trong lĩnh vực y tế, VCC đã cùng VTS triển khai hệ thống camera giám sát tại các khu cách ly và cơ sở y tế trong mùa dịch Covid-19.

Hợp đồng lớn trong lĩnh vực kênh truyền giai đoạn 2024 - 2026 với quy mô gần 100 tỷ đồng đã được ký kết để duy trì dịch vụ kênh truyền và đo kiểm chất lượng cho hệ thống Bưu điện TW và Bộ Tài chính. VTS cũng ký nhiều hợp đồng với VCC trong lĩnh vực vận hành kỹ thuật như hệ thống cầu truyền hình cho Ngân hàng Nhà nước, kho bạc các tỉnh và cấp đổi giấy phép lái xe cho Sở GTVT.

Nỗ lực ứng cứu và khắc phục sự cố nhanh chóng

Trong cơn bão số 3 Yagi tháng 9 vừa qua, hệ thống kênh truyền của VTS xảy ra hơn 2.000 sự cố, ảnh hưởng đến hàng trăm khách hàng. VCC đã huy động 700 đội ứng cứu với gần 1.700 nhân sự trên toàn quốc để hỗ trợ khắc phục, ưu tiên đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng VIP.

Đối với dự án đồn trạm biên phòng giai đoạn 2, VCC đã thành lập 60 đội đặc nhiệm tại 36 tỉnh để phối hợp cùng VTS xử lý sự cố, hoàn thành chỉ trong vòng 7 ngày theo chỉ đạo của Chủ tịch Tập đoàn.

Sự hợp tác lần này giữa VCC và VTS không chỉ gia tăng sức mạnh cạnh tranh mà còn tối ưu hóa nguồn lực và mở ra nhiều cơ hội phát triển mới, đóng góp vào mục tiêu chung của Viettel: tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số.

  • 158
  • 2

VCC 'ghi điểm tuyệt đối' với cổ đông và nhà đầu tư

  • 1042

Anh nhân viên dây máy VCC vượt xa chỉ tiêu nhờ những ‘cánh tay nối dài’

  • 359

VCC miễn phí kiểm tra 100% công trình điện mặt trời sau siêu bão

  • 819
  • 1

Tuyến đầu VCC có thêm món quà quý từ đồng nghiệp VCS

  • 685
  • 1

Viettel IDC tặng 'vũ khí' cho tuyến đầu VCC

  • 1500
  • 1

VCC, VTS cộng hưởng giá trị, hướng tới mục tiêu 'doanh nghiệp tỷ đô'

  • 158

Robot AGV và nhiều hệ thống hiện đại giúp VTPost 'chuyển đổi số xuất sắc’

  • 421

VDS bắt tay LPBank ra mắt sản phẩm tiết kiệm cạnh tranh nhất thị trường

  • 191

VCC có sản phẩm đạt giải công nghệ số tiêu biểu Việt Nam

  • 329
  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua