Anh nhân viên dây máy VCC vượt xa chỉ tiêu nhờ những ‘cánh tay nối dài’

Hoàng Hảo (TCT Công trình Viettel) đã đăng lúc 09:48 - 27.09.2024

Tháng 8/2024, anh Lò Văn Vui đã đạt thành tích đáng nể khi lan toả app AIO tới 250 người, vượt 316,7% chỉ tiêu cài app AIO. Đặc biệt là có nhiều khách hàng đã bắt đầu phát sinh doanh thu.

Kết quả lan toả app không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm mà còn minh chứng cho cách làm hiệu quả mà anh Vui đã chọn - xây dựng CTV chính là “cánh tay nối dài” giúp anh đạt mục tiêu.

AIO là ứng dụng giúp khách hàng có thể trải nghiệm tất cả các sản phẩm của TCT Công trình Viettel (VCC) trên cùng 1 ứng dụng. Chỉ bằng 1 nút chạm, khách hàng có thể dễ dàng trải nghiệm, tìm kiếm, chia sẻ thông tin và mua sắm online các sản phẩm điện máy như: Tivi, tủ lạnh, máy lạnh, đồ gia dụng, laptop,... và các dịch vụ chăm sóc các thiệt bị điện trong gia đình với nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn, giao hàng online tận tay khách hàng.

Anh Lò Văn Vui hiện là nhân viên dây máy dày dặn kinh nghiệm tại huyện Tuần Giáo - Tủa Chùa, Chi nhánh Công trình Viettel Điện Biên. Ban đầu, anh tận dụng tập khách hàng cố định băng rộng sẵn có mà anh đang quản lý để phát triển chỉ tiêu cài app. Tuy nhiên, sau một thời gian anh nhận ra rằng, dù nguồn tài nguyên có lớn đến đâu, nếu chỉ khai thác một chiều sẽ là hữu hạn.​

Để giải quyết sự “hữu hạn” này, anh Vui chủ động tìm và xây dựng đội ngũ cộng tác viên từ chính những mối quan hệ thân thiết xung quanh mình. Anh kết nối đến các đầu mối từ thành viên trong gia đình, đồng nghiệp, cho đến các hộ kinh doanh.

Tuy nhiên, vấn đề phát sinh khi mỗi cá nhân trong danh sách CTV của anh Vui sẽ quản lý 1 địa bàn nhỏ và chỉ chăm chú, có chuyên môn vào đúng một sản phẩm, dịch vụ. Nếu chỉ làm đơn lẻ thì quả là lãng phí tài nguyên vì biết đâu khách hàng mà mỗi CTV tiếp xúc lại có những nhu cầu khác ngoài một SPDV duy nhất ấy. 

Chính vì thế, anh Vui nghĩ tất cả mọi người, gồm cả anh phải trở thành “cửa hàng tạp hóa” để khách hàng khi cần điều gì thì đều luôn nhớ đến. Theo anh bước đầu làm thân và có thông tin khách hàng là một nửa của thành công.

Sau đó, anh Vui đã khéo léo xây dựng một đội ngũ “cánh tay nối dài” gồm 6 người là những hộ kinh doanh, CTV đáng tin cậy tại địa bàn Tuần Giáo - Tủa Chùa. Mỗi người sẽ thuộc một lĩnh vực kinh doanh sản phẩm riêng nhưng đều chung một công việc là sẽ đi tiếp xúc khách hàng. Trong quá trình tiếp xúc, xử lý sự cố, anh Vui có thông tin khách hàng muốn đăng ký gói mạng, gói cước hay cần tìm đơn vị vận chuyển… thì ngay lập tức sẽ chia sẻ thông tin cho người đang đảm nhận lĩnh vực đó trong đội ngũ của mình. Tương tự khi mọi người có thông tin nhu cầu về xây nhà, mua sắm đồ gia dụng họ sẽ chia sẻ, giới thiệu cho anh, từ đó anh sẽ hướng dẫn khách hàng cài ứng dụng AIO.

“Quan điểm của tôi rất rõ ràng, đó là cùng chia sẻ các nhu cầu của khách hàng, không chỉ để hoàn thành chỉ tiêu mà còn để tạo ra giá trị bền vững cho tất cả các bên tham gia”, anh Vui cho biết.

Chính sự kết hợp giữa chiến lược thông minh và tinh thần đoàn kết này đã giúp anh Vui không chỉ đạt mà còn vượt xa mục tiêu đã đề ra. Mỗi ngày trung bình anh sẽ thu về cho mình 6 - 8 khách hàng cài app AIO. Chia sẻ về bí quyết của bản thân, anh vui tính trả lời: "Muốn đi nhanh thì đi một mình, mà muốn về đích phải nhờ anh em".

Qua những suy nghĩ và cách anh Vui đã làm có thể thấy được tinh thần đổi mới sáng tạo, đoàn kết vì mục tiêu chung của người Công trình Viettel hiện nay.

  • 56
  • 1

Viettel tặng máy 4G: 'Rất kịp thời và thiết thực'

  • 1300

Kỹ thuật Viettel đối mặt lũ quét, quyết giữ 'sóng' ở Điện Biên

  • 580
  • 2

One Viettel - Tháng 9/2024: Những mệnh lệnh từ trái tim người lính

  • 179

Anh nhân viên dây máy VCC vượt xa chỉ tiêu nhờ những ‘cánh tay nối dài’

  • 56

Halotel - chuyện của những 'viên gạch thời kỳ đầu'

  • 1458
  • 5

Vừa 'cứu' sóng Viettel, vừa 'cõng' người dân tránh lũ

  • 734
  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua