Viettel đại diện Việt Nam nhận chứng chỉ quốc tế về chống giả mạo khuôn mặt

Khánh Lê (Ban Thương hiệu và Truyền thông) đã đăng lúc 12:55 - 12.07.2024

"Hi tech công nghệ tương lai" đã đề cập tới sự kiện hệ thống eKYC của Viettel đã nhận chứng chỉ quốc tế về nhận diện khuôn mặt cấp độ 2 từ tổ chức cấp chứng chỉ ISO hàng đầu thế giới - Tayllorcox.

Trong bối cảnh lừa đảo trực tuyến ngày càng gia tăng, việc ứng dụng và phát triển giải pháp định danh điện tử (eKYC) đối mặt với nhiều thách thức nghiêm trọng. Lừa đảo chiếm đoạt tiền đã trở thành một "nghề kiếm tiền" của nhiều đối tượng tội phạm, các kịch bản lừa đảo được sáng tạo nhanh chóng và chuyên nghiệp. Điều này tạo ra thách thức lớn cho các hệ thống eKYC trong việc xác minh danh tính và ngăn chặn gian lận.

Trên thế giới, nhiều tổ chức hàng đầu về eKYC như Jumio, IDnow, … đã ứng dụng các công nghệ tiên tiến (AI, Machine Learning, sinh trắc học) để cung cấp các giải pháp xác minh danh tính hiệu quả và an toàn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng về bảo mật trong môi trường số.

Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đã triển khai cung cấp giải pháp định danh điện tử. Trong đó, Viettel AI với hệ thống nhận diện khuôn mặt Viettel eKYC  đã được tổ chức Tayllorcox cấp chứng chỉ ISO 30107-3 về chống giả mạo khuôn mặt cấp độ 2. Điều này đồng nghĩa với việc Viettel eKYC không những có khả năng phát hiện hình ảnh khuôn mặt giả mạo dưới dạng 2D (khuôn mặt được chụp gián tiếp qua màn hình, khuôn mặt in trên giấy, thẻ) mà còn phát hiện được các trường hợp mạo danh tinh vi hơn dưới dạng 3D (mặt nạ silicon, khuôn mặt tái tạo bằng máy scan chuyên dụng, video deepfake,...)

Viettel eKYC đã ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để trích xuất, các đặc trưng trên khuôn mặt của người dùng, từ đó đối chiếu và xác thực những đặc trưng đó với những đặc điểm đã được lưu trữ trong kho dữ liệu. Ông Lê Đăng Ngọc – Giám đốc Phụ trách Khối Nền tảng trí tuệ nhân tạo, Viettel AI cho biết trong thời gian tới, Viettel sẽ tiếp tục nâng cấp sản phẩm, đồng thời nghiên cứu ứng dụng những công nghệ tốt nhất nhằm nâng cao khả năng phát hiện giả mạo của Viettel eKYC, từ đó cung cấp những giải pháp hiệu quả, an toàn và tiên tiến nhất cho chính các sản phẩm của Viettel cũng như các đối tác, tổ chức, doanh nghiệp trên cả nước.

Kính mời các đồng chí đón xem chi tiết tại Chương trình "Hi tech Công nghệ tương lai" phát sóng vào thứ Năm ngày 11/7/2024.

“Hi tech công nghệ tương lai” là chương trình giúp khán giả hiểu về công nghệ và cập nhật những xu hướng về công nghệ do Ban Thời sự - Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất. Là đơn vị đồng hành và cố vấn chuyên môn của chương trình, Viettel hy vọng “Hi tech công nghệ tương lai” sẽ giúp truyền tải những kiến thức công nghệ gần gũi, những vấn đề nổi bật trong tuần và không bỏ lỡ các xu hướng công nghệ mới cùng dàn khách mời là những nhà khoa học, chuyên gia và KOL nổi tiếng về công nghệ.

Chương trình được phát sóng vào 20h40 thứ Năm hàng tuần trên kênh VTV1 (trừ tuần cuối cùng của tháng).

  • 803

Viettel cố vấn chuyên môn cho 'Hi tech công nghệ tương lai' của VTV

  • 2146

Chuyển đổi 2G lên 4G và những bài học cho Viettel

  • 349

CBNV Viettel tiếp sức giúp Viettel Money 'so tài' các ông lớn

  • 2284

Một thập kỷ vươn lên số 1 của An ninh mạng Viettel

  • 565

Viettel AI đồng hành kết nối tài năng Việt tại thung lũng Silicon

  • 615
  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua