VTS chia sẻ câu chuyện đưa sản phẩm ‘Make in Việt Nam’ ra quốc tế

Ngọc Thủy (TCT Giải pháp doanh nghiệp Viettel) đã đăng lúc 14:43 - 09.12.2022

Tại Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp số Việt Nam hôm 8/12, TCT Giải pháp doanh nghiệp Viettel (VTS) đã chia sẻ câu chuyện thành công trong việc đưa sản phẩm “Made in Viet Nam” ra thị trường quốc tế.

Tại sự kiện, đồng chí Lê Minh Hà – GĐ Trung tâm Kinh doanh GPQT, VTS chia sẻ mong muốn đồng hành của Viettel với các doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm “Make in Việt Nam”. Viettel nói chung và VTS nói riêng sẵn sàng cùng các doanh nghiệp “Go Global”, không chỉ tới các thị trường mà Viettel đầu tư mà cả những quốc gia giàu tiềm năng khác.

Cũng tại diễn đàn, đồng chí Lê Minh Hà đã trình bày tại diễn đàn những câu chuyện thành công của Viettel trong việc đưa Sản phẩm “Make in Viet Nam” ra thị trường quốc tế. Cụ thể, Viettel đã:

- Làm chủ toàn bộ hệ sinh thái công nghệ viễn thông mạng 4G với các nền tảng công nghệ ảo hóa, công nghệ lưu trữ dữ liệu phân tán,... và triển khai nghiên cứu, phát triển các thiết bị mạng 5G tại các thị trường nước ngoài Viettel đầu tư. Tiến tới trong đầu năm 2023, Viettel sẽ bắt đầu triển khai hạ tầng mạng 5G tại các thị trường nước ngoài Viettel đầu tư.

- Triển khai thành công các giải pháp chuyển đổi số lĩnh vực chính quyền số, giáo dục số, y tế số để hỗ trợ cho hoạt động quản lý, giải quyết các vấn đề khó khăn trong giáo dục, y tế, đồng hành cùng chính quyền tại các nước Campuchia, Laos, Peru.

- Xây dựng được nền tảng tài chính, giải pháp kết nối thanh toán cho lĩnh vực viễn thông, hệ sinh thái về thanh toán số, phục vụ cho gần 5 triệu khách hàng tại 10 quốc gia Viettel đầu tư.

- Nghiên cứu, hợp tác, xúc tiến, triển khai thành công các sản phẩm/giải pháp công nghệ 4.0 cho các tập khách hàng B2G (Voffice, E-Cabinet, Cloud,…), B2B (OCR, eKYC, RPA, Cyberbot, Reputa, ERP,…) tại thị trường nước ngoài.

- 10/10 thị trường Viettel đầu tư cũng đang sử dụng giải pháp Trung tâm giám sát An toàn thông tin (SOC) do Viettel phát triển cho việc giám sát, đánh giá các hệ thống CNTT và viễn thông. Ngoài ra, Viettel đã cung cấp SOC tại các thị trường quốc tế như Nhật, Singapore, HongKong, Lào, Nam Phi cho tập khách hàng là các ngân hàng, các công ty thương mại điện tử.

Chia sẻ về chiến lược đưa các Sản phẩm “Make in Viet Nam” ra thị trường nước ngoài, đại diện Viettel đã đưa ra một số đề xuất, kiến nghị:

- Với chính phủ: có các chính sách đặc thù để tạo dựng thị trường nội địa cho các sản phẩm công nghệ cao Make in Việt Nam, nhằm thúc đẩy lĩnh vực nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao phát triển.

- Với Bộ TT&TT: Đề xuất tăng cường các chương trình xúc tiến, hợp tác quốc tế với Chính phủ/Bộ ngành của các quốc gia trong chiến lược chuyển đổi số. Để các doanh nghiệp Việt Nam như Viettel có nhiều cơ hội tiếp cận, triển khai các dự án chuyển đổi số tại thị trường nước ngoài.

Vietnam Defence 2022: Không khí sôi động tại gian hàng Viettel

Doanh nghiệp Lào muốn học hỏi cách Viettel chăm sóc CBNV

Viettel Money hợp tác cùng VPS ra mắt tính năng đầu tư chứng khoán

VAM ứng dụng công nghệ vào công tác phòng cháy chữa cháy tại các tòa nhà Viettel

Yên Bái trở thành hình mẫu chuyển đổi số nhờ Viettel

  • 1

Viettel nhận 2 đề cử tại Vietnam Game Awards 2024

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua