Bangladesh - thị trường tiềm năng để Viettel kinh doanh giải pháp số

Ngọc Thủy (TCT Giải pháp doanh nghiệp Viettel) đã đăng lúc 16:34 - 01.03.2023

Với mục tiêu định vị là nhà cung cấp quốc tế các sản phẩm ICT tại Bangladesh, TCT Giải pháp doanh nghiệp Viettel (VTS) đã lên kế hoạch chi tiết triển khai các chương trình lớn để đón đầu các cơ hội tại thị trường mới này

Bangladesh là quốc gia đang phát triển, với qui mô gần 170 triệu dân (gấp 1,7 lần Việt Nam). Qui mô GDP của nền kinh tế Bangladesh đạt 416 tỷ USD năm 2021 (Việt Nam 366 tỷ USD), với tốc độ tăng trưởng GDP hàng năm đạt xấp xỉ 7%, thuộc top những quốc gia có tốc độ tăng trưởng GDP ổn định nhất khu vực Châu Á.

Chính phủ Bangladesh đã sớm chú trọng đến phát triển lĩnh vực ICT thông qua chiến lược “Digital Bangladesh 2009-2021”. Sau 13 năm, Bangladesh đã đơn giản hóa và cung cấp trực tuyến hơn 1,500 dịch vụ công và mở hơn 9,000 trung tâm hỗ trợ kỹ thuật các dịch vụ công trực tuyến ở những vùng xa xôi nhất của đất nước nhằm hỗ trợ người dân.

1651729263050

Hiện nay, Chính phủ Bangladesh đã chuyển sang giai đoạn Smart Bangladesh trong đó tập trung nhiều hơn vào thiết kế lấy dữ liệu và trải nghiệm con người làm trung tâm hơn là số hóa và tự động hóa. ICT solutions/platform sẽ đóng vai trò chính để hiện thực hóa tầm nhìn Smart Bangladesh.

Thị trường Bangladesh có quy mô dân số và quy mô kinh tế lớn, đang phát triển nhanh ở mọi lĩnh vực, chính sách thu hút đầu tư, vốn vay nước ngoài tốt, dòng ngoại tệ ổn định, nhu cầu chuyển đổi số của các tổ chức và doanh nghiệp dường như không có giới hạn, trải dài từ khu vực chính phủ tới tư nhân, từ công nghiệp tới nông nghiệp, giáo dục tới y tế… Do đó, Bangladesh được đánh giá là rất thích hợp để VTS xúc tiến kinh doanh tại thị trường này.

Với mục tiêu định vị VTS là nhà cung cấp quốc tế, tích hợp SI các sản phẩm/giải pháp/dự án thuộc lĩnh vực ICT tại thị trường Bangladesh, VTS đã lên kế hoạch chi tiết triển khai các chương trình lớn để đón đầu các cơ hội trong giai đoạn phát triển CNTT nhanh về quy mô, tốc độ tại thị trường mới này:

  • VTS hợp tác liên danh với các đối tác trong nước và đối tác local tại thị trường Bangladesh để cùng tham gia đấu thầu các dự án GP CNTT tại thị trường theo hình thức dự án (mua bán/triển khai trọn gói theo dự án). Tập trung vào các dự án:
  • Dự án đấu thầu công khai: VTS sẽ jointventure với đối tác local, đối tác local chịu trách nhiệm xúc tiến dự án với Chủ đầu tư.
  • Dự án DBP (Direct Budget Project) phải triển khai qua kênh G2G - có giới thiệu qua kênh Chính phủ (ĐSQ VN tại Bangladesh và ĐSQ Bangladesh tại VN). Hiện cả 2 ĐSQ đều xác nhận sẽ support Viettel.
  • VTS hợp tác với các đối tác, triển khai xúc tiến kinh doanh các sản phẩm/giải pháp thế mạnh/thành công tại thị trường Việt Nam tới tập khách hàng bộ ngành/Chính phủ/Doanh nghiệp tại Bangladesh, cụ thể: Giải pháp lĩnh vực y tế, Trung tâm điều hành thông minh IOC, SOC, ERP, Cloud...

Một hành trình mới bắt đầu, những thách thức đang mới đang chờ đón cùng với một hệ sinh thái nền tảng, giải pháp, dịch vụ chuyển đổi số Made by VTS theo thời gian đã được hình thành, VTS tin rằng phía trước là những thành công rực rỡ tại Bangladesh, làm bàn đạp để triển khai kinh doanh thêm nhiều thị trường mới khác trong tương lai gần.

Viettel ký biên bản ghi nhớ với F5 Networks tại MWC 2023

'Vị thế Viettel hoàn toàn khác 15 năm trước trên thị trường công nghệ'

Viettel Store phát triển bán hàng qua Tiktok

Viettel đưa công nghệ số đến vùng đất lịch sử Điện Biên

Viettel Money hợp tác với nền tảng quản lý tài chính hàng đầu Việt Nam

VTS hợp tác với công ty dữ liệu hàng đầu thế giới

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua