Người Viettel nên hiểu thế nào cho đúng về tính kỷ luật của Quân đội?

Việt Nhật (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 18:52 - 03.04.2024

Viettel có cội nguồn từ Quân đội. Người Viettel là Bộ đội Cụ Hồ. Một trong những sự khác biệt tạo nên sức mạnh Viettel là truyền thống và cách làm người lính.

Giá trị cốt lõi “Truyền thống và cách làm người lính” thu hút nhiều ý kiến và chia sẻ tại buổi đào tạo văn hóa của Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn tại TCT Viễn thông Viettel vừa qua. Viettel sinh ra từ Quân đội, trưởng thành từ Quân đội. Sự xông pha, dũng cảm, chịu khó, chịu khổ của người lính là nền tảng và sức mạnh để Viettel vươn lên thành tập đoàn viễn thông số 1 Việt Nam và vươn ra thế giới.

Chủ tịch Tập đoàn khẳng định, giá trị thứ 7 này có ý nghĩa rất thiêng liêng và là niềm tự hào của người Viettel. Khi nói chuyện với bà con dân tộc trong chuyến công tác tại Sơn La, 100 người thì có tới hơn 70 người nói tin dùng sản phẩm, dịch vụ Viettel vì Viettel là doanh nghiệp Quân đội, người Viettel là Bộ đội Cụ Hồ, luôn nghĩ cho nhân dân, sẵn sàng hy sinh, bảo vệ nhân dân, bảo vệ Tổ quốc.

Nói đến Quân đội là nói đến tình đồng chí, đồng đội. Người lính cũng nổi bật ở tinh thần, ý chí và bản lĩnh mạnh mẽ. Quân lệnh như sơn, nhờ đó, Viettel đã làm được nhiều việc lớn như phát triển hạ tầng mạng lưới thần tốc phục vụ kinh doanh hay ứng phó với bão lũ một cách nhanh gọn, quyết liệt. Đặc biệt, vì là người lính nên với Viettel, đã ra quân là chiến thắng.

Phan Hoang Viet
Phó TGĐ VTT Phan Hoàng Việt nhớ lại câu chuyện ở Peru minh chứng cho tinh thần người lính của Viettel.

Anh Phan Hoàng Việt, Phó TGĐ VTT, nguyên TGĐ Bitel, nhớ lại câu chuyện cách đây hơn 3 năm tại Peru, có một phóng sự đưa tin Bitel là nhà mạng duy nhất phủ sóng 4G tại khu rừng Amazon với diện tích tương đương Việt Nam.

“Đến được Amazon nhưng nhân sự Bitel phải đi tiếp 3, 4 ngày, di chuyển chủ yếu bằng đường sông, thiết tiết khắc nghiệt, vận chuyển khối lượng lớn máy móc, thiết bị vào vị trí dựng trạm phát sóng. Đấy là tinh thần của Bitel và cũng là tinh thần của người lính Viettel. Chúng ta thực sự phải chấp nhận gian khổ mới làm được những việc như vậy”, anh Việt nhớ lại.

Anh Nguyễn Trọng Tính, Phó TGĐ VTT, người gắn bó với Viettel được 24 năm, cũng có những kỷ niệm đáng nhớ. “Có lần chúng tôi đi phát sóng trạm ở huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) từ sáng hôm trước đến 12 giờ trưa hôm sau. Vừa về, anh em cũng chỉ tranh thủ ăn nhanh, xong buổi chiều đi làm tiếp. Tuy nhiên, rất không may đêm đấy lại có một sự cố trên tuyến cáp quang từ huyện Đức Thọ về Sở Chỉ huy quân sự tỉnh, chúng tôi phát động lực lượng đi ứng cứu từ 10h đêm nhưng 8h sáng mới phát hiện ra vị trí sự cố”, anh Tính nhớ lại. 

“Toàn bộ anh em hôm trước đã rất vất vả. Thế nhưng chúng tôi tự nhủ là phải cố gắng, vừa tự chủ động xử lý trong lúc chờ các đoàn kỹ thuật khác hỗ trợ. Tất cả nhiệm vụ đấy rèn giũa cho chúng tôi đức tính: Đã ở Viettel thì không bao giờ nói khó, nói khổ, luôn dám chấp nhận khó khăn”, Phó TGĐ VTT chia sẻ.

Nguyen Trong Tinh
Phó TGĐ VTT Nguyễn Trọng Tính cho rằng, Viettel đã có được một nửa thành công nhờ truyền thống và cách làm người lính.

Anh Tính nhớ mãi một câu nói trong cuốn sách từng đọc: “Trong tất cả các người thành công thì không có mô típ giống nhau, không có bài học nào thành công giống nhau cả. Thế nhưng trong đấy sẽ có một nửa giống nhau, chính là sự nỗ lực, cố gắng hy sinh, không ngại khó và làm việc hết mình”.

“Ở Viettel, với truyền thống và cách làm người lính, vô hình trung chúng ta đã có được một nửa thành công rồi. Tất cả những tính từ nói về người lính như dũng cảm, yêu thương, gắn bó, đoàn kết, quyết tâm,… lại chính là đức tính, phẩm chất của người thành công”, anh Tính khẳng định.

Chủ tịch Tập đoàn Tào Đức Thắng giải thích thêm về sự nghiêm khắc và tính kỷ luật của giá trị cốt lõi thứ 7.

“Nhiều người nghĩ trong Quân đội, cấp trên hay quát, mắng cấp dưới. Suy nghĩ này không đúng. Nhưng quân lệnh như sơn là đúng, mệnh lệnh đã ra thì phải thực hiện. Sự nghiêm khắc và tính kỷ luật của Quân đội giúp Viettel trở thành một tổ chức dù quy mô lớn nhưng có hiệu lực điều hành mạnh, xuyên suốt và thống nhất. Mỗi quyết định, mệnh lệnh, chỉ thị của người chỉ huy đều dựa trên chiến lược, cách làm, sở cứ để đảm bảo hoàn thành mục tiêu”, Chủ tịch Tập đoàn nhấn mạnh tại buổi đào tạo.

8-gia-tri-cot-loi-07

  • 1756
  • 6

Metfone hợp tác với Tik Tok khuấy động ngành sáng tạo nội dung số tại Campuchia

  • 1628

'Văn hóa Viettel soi đường, còn muốn phát triển thì phải tiến lên'

  • 5251
  • 6

Niềm tự hào của CEO Bitel khi được là người lính

  • 2259

Thế nào là người nhập cư, thợ thủ công và nhà đổi mới?

  • 1265
  • 1

Chủ động thích ứng giúp Unitel 'đánh' nhanh, đúng và trúng

  • 1636

Sáng tạo làm nên sức sống cho Viettel TV360

  • 1795
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua