Sáng tạo làm nên sức sống cho Viettel TV360

Hoàng Phương (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 17:09 - 12.04.2024

Sáng tạo không chỉ làm nên sức sống của sản phẩm mà còn làm nên sức sống cho bộ máy, giúp người Viettel tự tin về khả năng làm chủ sản phẩm, tự tin cung cấp dịch vụ cho khách hàng hơn.

Đó là nhận định của chị Phạm Thanh Phương - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Truyền hình, TCT Viễn thông Viettel (VTT).

Dịch vụ truyền hình TV360 của VTT đầu năm 2022 triển khai áp dụng công nghệ box Android giúp phát triển thuê bao rất tốt trên cả thiết bị nhỏ như điện thoại hay các màn hình lớn. Ưu điểm của công nghệ này là giao diện thiết kế mới, tương tác khách hàng dễ dàng và rất đẹp mắt. Vì vậy, kết quả bán hàng tốt gấp đôi so với giai đoạn áp dụng box live hub (box công nghệ cũ khóa cứng vào mạng).

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, khách hàng khiếu nại vì đường truyền chậm. Đội ngũ TV360 đã phát hiện lỗi này do đặc thù công nghệ dùng Android box là truyền dẫn CDN sẽ trễ từ 15 - 20 giây so với công nghệ live hub là tích hợp thẳng vào đường truyền IPTV là đường truyền dẫn có dây. Với lĩnh vực thể thao, độ trễ này là không thể chấp nhận được

“Chiến lược của TV360 là lấy thể thao làm xương sống để thu hút khách hàng và tạo nên sự khác biệt của sản phẩm. Việc chất lượng của sản phẩm không đạt yêu cầu khiến đội ngũ TV360 rất hoang mang vì sản phẩm và chiến lược đang “không tương hỗ” cho nhau”, chị Phạm Thanh Phương chia sẻ.

Chị Phương 2
Chị Phạm Thanh Phương, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Truyền hình (VTT) chia sẻ về sự sáng tạo trong cách làm TV360 tại buổi đào tạo của Chủ tịch Tập đoàn về văn hóa Viettel

Tiếp sau đó là những ngày họp triền miên giữa đội kỹ thuật VTT và VTNet. Nhiều phương án được đưa ra và cuối cùng đã tìm giải pháp tích hợp box Android và phần đường truyền của IPTV. Nhờ đó, TV360 đã kết hợp được hạ tầng cũ đã đầu tư trước đó và sự hiện đại của công nghệ mới. Dịch vụ được cải thiện giúp đảm bảo chất lượng nội dung cung cấp cho khách hàng.

“Tháo được nút thắt này, cả bộ máy TV360 rất tự tin triển khai chiến lược và phát triển thuê bao dựa vào thể thao”, chị Phương nói.

Nhìn vào câu chuyện TV360 khi chúng ra sáng tạo ra giải pháp giúp giải quyết “nỗi đau” của sản phẩm, dịch vụ đã giúp đội ngũ nhân sự yên tâm hơn, tin tưởng hơn vào chiến lược mình đặt ra. Ngoài ra, khi cùng nhau vượt qua được những thách thức, các CBNV sẽ gắn bó với nhau hơn, có niềm tin mạnh mẽ hơn về năng lực cung cấp sản phẩm, dịch vụ của mình, từ đó hăng say tìm tòi và cống hiến hơn.

Lắng nghe chia sẻ của chị Phạm Thị Thanh Phương, Chủ tịch Tập đoàn Tào Đức Thắng nhấn mạnh thêm: “Ở Viettel, sự sáng tạo đã “ngấm vào máu” của CBNV ở tất cả các lĩnh vực. Nhờ sự sáng tạo, người Viettel trở nên mạnh mẽ hơn, giàu năng lượng hơn. Sự sáng tạo cũng mở cho chúng ta những hướng đi mới, giải pháp mới, động lực mới, giúp Viettel chinh phục những mục tiêu cao”.

Chủ tịch Tập đoàn mong rằng các thành viên của Viettel sẽ chủ động thực hành giá trị “sáng tạo là sức sống” nhiều hơn nữa để tạo ra các giá trị mới cho công việc của mình.

'Thất bại' có ý nghĩa thế nào với người Viettel?

Nguyên tắc sáng tạo của Trưởng phòng Chiến lược VTT

Viettel có nên bổ sung thêm giá trị cốt lõi thứ 9?

Giá trị văn hóa trong ký ức của cô gái đưa Viettel ra thế giới

  • 10

Niềm tự hào của CEO Bitel khi được là người lính

Thế nào là người nhập cư, thợ thủ công và nhà đổi mới?

  • 1

Chủ động thích ứng giúp Unitel 'đánh' nhanh, đúng và trúng

Sáng tạo làm nên sức sống cho Viettel TV360

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua