Dear Sếp - Nữ thuyền trưởng của CNCT Viettel Lạng Sơn

Nguyễn Thu Quỳnh (TCT Công trình Viettel) đã đăng lúc 22:37 - 12.11.2022

Người lãnh đạo tài năng không chỉ là người soi đường chỉ lối mà còn là người đồng hành cùng chúng ta trên mọi nẻo đường.

“Bạn thường gắn bó với một môi trường làm việc vì lý do gì?” Vì một chế độ lương thưởng đãi ngộ tốt, hay vì một công việc làm đúng đam mê, nguyện vọng hoặc đơn giản là vì ở đó có những người đồng nghiệp tâm giao, hiểu ý?...Tại Viettel Construction Lạng Sơn, khi được đặt ra câu hỏi này rất nhiều nhân viên đã trả lời chung một đáp án rằng “Vì chúng tôi có một người sếp tuyệt vời”.

Ai đó đã từng nói “Người quản lý tốt là điều cần thiết đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, cũng giống như hơi thở đối với mỗi người chúng ta vậy”. Ngay từ những ngày đầu bước chân vào ngôi nhà chung Viettel Construction Lạng Sơn,  em – một nhân viên Truyền thông đào tạo đã cảm thấy sự may mắn khi được tiếp xúc với những người đồng nghiệp chuyên môn sâu, nghiệp vụ vững vàng và sự đoàn kết, nhiệt huyết trong công việc.

Và nhất là ở nơi đây có sự dẫn dắt của một người lãnh đạo vừa có tâm vừa có tài – chị Nguyễn Thị Hoa – Giám đốc Chi nhánh công trình Viettel Lạng Sơn.

Một nhà lãnh đạo xuất sắc với em điều tiên quyết đó chính là sự giao tiếp tốt, thấu hiểu công việc của từng người và gắn kết các công việc liên quan của từng nhân viên lại với nhau. Ở đơn vị, mỗi phòng ban, mỗi cá nhân có những tính chất công việc đặc thù khác nhau tuy nhiên lại có một mục tiêu chung để hướng tới, đó chính là sự phát triển của chi nhánh.

Khi làm việc dưới sự lãnh đạo của sếp, bên cạnh sự nể phục về một con người tài giỏi, giàu kinh nghiệm em còn thấy ở chị đó là một con người rất mực tình cảm, nhiệt thành với mọi người, và nhất là cách chị truyền cảm hứng, động viên nhân viên của mình, để chúng em có thể làm việc một cách gắn kết, tự tin, sáng tạo. Gía trị lớn nhất mà em thấy được khi làm việc ở nơi đây là chính là đội ngũ nhân viên luôn coi công ty là nhà, hết mình vì công việc, cống hiến theo từng bước đi của đơn vị.

Một điều nữa em hiểu, đó là niềm tin không phải được tạo dựng lên trong ngày một, ngày hai, tin chính mình đã khó, đặt niềm tin vào người khác càng khó hơn. Mỗi cá nhân chúng em khi được sếp đặt niềm tin trong công việc cũng luôn tin tưởng hết mình vào những chỉ đạo, định hướng đó, bởi lẽ việc tin tưởng sếp mình sẽ làm cho nhân viên cảm thấy an toàn, hứng khởi hơn trong công việc. Em nghĩ, không chỉ riêng ở vị trí người lãnh đạo, mà tất cả chúng ta nên rèn luyện tính chấp nhận và động viên người khác.


Những "Bông hoa" tươi thắm của CNCT Viettel Lạng Sơn nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Đâu đó có câu nói rằng: “Tất cả những con người vĩ đại đều khiêm tốn”. Giỏi nhưng luôn nghĩ mình vẫn còn nhiều điều chưa biết và cần học hỏi, giản dị trong phong thái và ăn mặc, đó là sự vui vẻ, quan tâm với cấp dưới. Những tưởng đó là những điều đơn giản nhưng với em đó là sự đặc biệt của sếp. Trong quá trình được làm việc với chị, em đã học được rất nhiều điều từ những lời nói, hành động của chị để trau dồi kỹ năng – thái độ trong công việc, cách ứng xử trong cuộc sống để hoàn thiện bản thân mình hơn.

Sếp của em luôn thúc đẩy nhân viên của mình không ngừng học hỏi, không ngừng sáng tạo. Thông qua phong trào phát động văn hóa đọc sách tại chi nhánh, rất nhiều đầu sách thuộc nhiều lĩnh vực được sắp xếp tại đây, dưới sự phát động bởi tinh thần vừa làm vừa học hỏi không ngừng của người lãnh đạo, phong trào đọc sách tại chi nhánh công trình Viettel Lạng Sơn được tất cả cán bộ nhân viên hưởng ứng.


Phong trào đọc sách tại CNCT Viettel Lạng Sơn được đông đảo CBNV hưởng ứng dưới sự phát động của GĐCN.

Người lãnh đạo tài năng không chỉ là người soi đường chỉ lối mà còn là người đồng hành cùng chúng ta trên mọi nẻo đường. Nữ thuyền trưởng của chúng em đã kết nối tất cả các thành viên trong ngôi nhà chung Viettel Construction Lạng Sơn để mọi người cùng nhau cố gắng, đồng lòng cùng tạo nên một tập thể lớn mạnh.

Hàng ngày em vẫn đọc được trên báo, trên internet hàng trăm khóa học về nghệ thuật lãnh đạo, khóa học dành cho các CEO nhưng thực tế để làm một người lãnh đạo được mọi người yêu quý và kính phục không phải là điều dễ dàng, và người phụ nữ làm sếp cũng không phải là một hành trình trải đầy hoa hồng. Trên vai không chỉ giữ trọng trách là một người lãnh đạo mà với họ đó còn vừa là người con, người vợ, người mẹ trong gia đình. Chúng ta luôn mong muốn mình được làm trong môi trường thân thiện – chuyên nghiệp, có người lãnh đạo mẫu mực và công tâm. Tuy nhiên đôi khi chúng ta hãy thử đặt mình vào vai trò người lãnh đạo với rất nhiều suy tư, lo toan và bộn bề trong công việc để thấy rằng dù ở bất cứ vị trí hay cương vị nào cũng đều cần sự thấu hiểu.

Cuối cùng, xin kính chúc Chị - người nữ thuyền trưởng của ngôi nhà Viettel Construction Lạng Sơn thật nhiều sức khỏe, luôn giữ vững và thắp sáng được ngọn lửa nhiệt huyết. Tin rằng bằng tất cả tâm huyết và nỗ lực của mình, trong tương lai CNCT Viettel Lạng Sơn sẽ ngày càng vững mạnh, đạt được nhiều mục tiêu lớn, những cán bộ nhân viên được chị lãnh đạo cũng sẽ là những nhân tố sáng giá và có ích cho xã hội!

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua