Tôi không nghĩ Viettel đã cho mình nhiều như thế!

Vũ Anh Tú đã đăng lúc 16:51 - 08.10.2024

Là một khách hàng trung thành từ thời còn đi học và giờ đây là một người Viettel ở tuổi trưởng thành, khi nhìn lại, có điều gì đó trong tiềm thức luôn mách bảo tôi: “Đây là một ngôi nhà hạnh phúc”.

Đến khi tôi chắp bút viết những dòng này, trong trái tim mình, tôi luôn tự hào về Viettel. Từ khởi điểm là 10 người lính thông tin làm thuê, xây lắp công trình viễn thông, với chiếc xe UAZ cũ kỹ và căn nhà cấp bốn nhỏ bé, cho đến hiện tại là tập đoàn kinh tế quan trọng của đất nước, công ty viễn thông có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á, đứng thứ 24 trong số 150 nhà mạng toàn cầu. Đó không chỉ là hành trình vươn tầm thế giới, mà còn là thành quả của sự học hỏi, sáng tạo không ngừng nghỉ và bứt phá.

Tôi sinh ra và lớn lên ở Yên Bái, một tỉnh miền núi nghèo vùng Tây Bắc. Một trong những kỷ niệm tôi nhớ nhất là thời còn ngồi trên ghế nhà trường. Vào khoảng năm 2009, điện thoại “cục gạch” là món đồ xa xỉ đối với học sinh. Cậu bạn nào có điện thoại đều thấy tự hào lắm, không có thì phải tiết kiệm tiền mua lén. Tôi là trường hợp thứ hai.

anh-3-86
Trung tâm VAS của tôi – nơi ươm mầm sáng tạo.


Viettel luôn có những chính sách ưu đãi đặc biệt cho học sinh, sinh viên, nổi bật như mua sim tặng điện thoại, chọn sim số đẹp, và gói cước “huyền thoại” TOMATO. Với học sinh cấp 3 như tôi, nhờ gói cước này mà có thể thoải mái nhắn tin, gọi điện. Dịch vụ nhạc chờ Imuzik 1221 cũng là một hiện tượng, chúng tôi thường "trao đổi" hàng chục cuộc gọi mà không bắt máy, chỉ để nghe nhạc chờ. “Gọi nhưng đừng bắt máy nhé, tớ chỉ muốn nghe nhạc chờ!”.

Những kỷ niệm ấy đã in sâu vào tiềm thức và góp phần hình thành trong tôi ý niệm: Viettel là dành cho học sinh, sinh viên.

Sau khi tốt nghiệp Học viện Báo chí & Tuyên truyền vào cuối năm 2016, tôi tìm kiếm một công việc, càng tốt nếu đúng chuyên ngành. Khi thấy có cơ hội làm việc tại Viettel Telecom, tôi mạnh dạn nộp hồ sơ ứng tuyển vị trí biên tập viên nội dung. Thật may mắn khi tôi được nhận vào làm tại trung tâm VAS, nơi cung cấp dịch vụ nhạc chờ Imuzik – dịch vụ tôi từng rất yêu thích khi còn đi học.

Ở đây, ngoài việc sáng tạo những ý tưởng kinh doanh mới mẻ phù hợp với xu thế công nghệ số, chúng tôi vẫn kinh doanh những dịch vụ “trên 10 năm tuổi” như Imuzik, góp phần không nhỏ vào doanh thu của Viettel Telecom. Đó là những giá trị bền bỉ, vượt thời gian.

Trung tâm VAS cũng luôn hướng đến văn hóa đọc sách để nâng cao tri thức, bởi tri thức là tài sản vô giá. Chính vì vậy, ứng dụng sách nói MyDio – ứng dụng mới nhất của chúng tôi – là minh chứng cho thông điệp “Sáng tạo vì con người”. Chúng tôi sáng tạo vì lợi ích của khách hàng và cộng đồng, và điều đó làm chúng tôi hạnh phúc hơn cả.
Sau 7 năm làm việc tại đây, tôi luôn cảm ơn Viettel vì đã là ngôi nhà ấm áp nuôi dưỡng ước mơ. Nơi đây chính là động lực để mỗi Người Viettel phát triển bản thân và xây dựng tập đoàn lớn mạnh.

Mọi việc làm hãy luôn đặt trái tim và thiện tâm vào đó, kiên trì rồi sẽ đến đích. Môi trường lành mạnh sẽ tạo ý thức, ý thức sẽ thúc đẩy phát triển tri thức. Khi hai yếu tố này song hành, việc gì cũng thành công. Viettel đã làm được điều đó, vươn ra khắp các châu lục và vượt qua nhiều thách thức để đảm bảo lợi ích cộng đồng.

Chúc mừng 20 năm kinh doanh di động của Viettel. Với tôi, từ một khách hàng trung thành đến một nhân viên của Viettel, tôi dành sự trân trọng lớn cho ngôi nhà này – nơi chan chứa những điều tốt đẹp, nơi tạo nên ý thức và kỷ luật, và nơi tràn ngập điều kiện để phát triển tri thức.

  • 24

Chuỗi sự kiện hoành tráng đánh dấu 20 năm Viettel kinh doanh di động

  • 3787

Viettel làm di động: Khát vọng không dừng lại

  • 2349

Viettel làm di động: Quyền lực khách hàng

  • 2447

Viettel làm di động: Quyết liệt tự hoàn thiện

  • 2418

Viettel làm di động: Từ tập sự đến dẫn đầu

  • 1236

Viettel làm di động: Lấy nông thôn vây thành thị

  • 510

Viettel làm di động: Làm nhanh

  • 747

Tôi không nghĩ Viettel đã cho mình nhiều như thế!

  • 24

Logo 5G mới và thông điệp 'Cuộc sống mới'

  • 26

Hơn 130 tập thể, 500 cá nhân được khen thưởng vì nỗ lực chống bão Yagi

  • 1026

Hệ thống của Viettel khẳng định trí tuệ nền công nghiệp quốc phòng Việt Nam

  • 855
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua