5 ngày 4 đêm VDS trực tiếp gỡ rối cho Unitel

Phương Mai (TCT Dịch vụ số Viettel) đã đăng lúc 11:32 - 02.06.2023

Chỉ trong vòng 5 ngày, các nhân sự VDS đã kịp thời giải quyết vấn đề khó khăn trong quá trình kinh doanh ví của Star Fintech - Công ty ví điện tử của Unitel tại Lào.

Cuối tháng 3 vừa qua, Công ty Star Fintech - Công ty ví điện tử của Unitel tại thị trường Lào đã gửi công văn về VDS nêu thực trạng khó khăn trong quá trình kinh doanh ví, trong đó nổi cộm nhất là việc khách hàng phản ánh giao diện app Ví không thân thiện với người dùng. Ngay lập tức, Phòng Kinh doanh quốc tế của VDS đã liên hệ với phòng UI/UX để yêu cầu hợp tác hỗ trợ thị trường.

Trong tháng 4/2023, cả ba bên đã tổ chức rất nhiều cuộc họp để thảo luận tìm ra phương án khả thi nhất, team UI/UX nói riêng đã thực hiện các cuộc khảo sát online, lên lộ trình dự kiến. Thế nhưng, để tối ưu hoá quá trình hỗ trợ, team UI/UX đã trực tiếp sang Lào tham khảo thói quen sử dụng của khách hàng, thấu hiểu văn hoá của thị trường để có thể thiết kế giao diện hợp lý nhất. 

IMG_6480 (1)

Nói là làm, mọi thủ tục được tiến hành nhanh chóng để ngày 5/5/2023, team UI/UX của VDS gồm Đ/c Nguyễn Văn Khánh và Trịnh Tuấn Khôi đã lên đường sang thị trường Lào để trực tiếp khảo sát và nghiên cứu thị trường, xây dựng báo cáo về các vấn đề cốt yếu và đề xuất giải pháp.

Các nhân sự đã đến một số tỉnh để tiếp cận các tệp khách hàng như khách hàng sử dụng U-money, khách hàng sử dụng mạng viễn thông nhưng chưa sử dụng ví và tệp khách hàng non-bank. Ngoài ra, team còn trực tiếp phỏng vấn các cổ đông về chiến lược, mục tiêu và kỳ vọng để lập kế hoạch và vẽ lại các roadmap, cấu trúc, sơ đồ làm việc của các bộ phận và các bên liên quan tới sản phẩm.

IMG_6489 (1)

Chỉ trong vòng 5 ngày, team VDS đã hoàn thành tất cả các công việc cần thiết để đánh giá, báo cáo và trình bày đề xuất nghiên cứu với Ban TGĐ Công ty Star Telecom (Unitel), nhằm tiến hành bước tiếp theo là thực hiện thiết kế UX cho sản phẩm và lên máy bay về nước vào ngày 10/5/2023.

Đ/c Trần Trung Hưng, TGĐ Unitel sau khi lắng nghe báo cáo đã rất hài lòng và chia sẻ rằng: “Team UI/UX VDS như những người truyền giáo vì trước đây chưa có ai kiểm chứng những vấn đề này và tổng hợp thành 1 báo cáo hoàn chỉnh như vậy".

TGĐ Unitel cũng yêu cầu tất cả sản phẩm của Unitel từ giờ phải áp dụng quy trình này để phát triển, coi việc thay giao diện app là dự án điểm của Star Telecom nói chung và Star Fintech nói riêng. Báo cáo này như đã tháo gỡ 70% khó khăn mà U-money đang gặp phải, giúp các quy trình thiết kế và tích hợp phía sau trở nên trơn tru hơn, giúp hệ thống có tính áp dụng bền vững hơn. 

IMG_6510 (1)

Đ/c Trịnh Tuấn Khôi, thành viên đoàn công tác VDS bày tỏ: “Chuyến công tác này mang ý nghĩa đặc biệt với cá nhân tôi nói riêng và phòng UI/UX nói chung. Đây là lần đầu tiên tôi được nhận nhiệm vụ mang kinh nghiệm và phương pháp sang áp dụng cho các thị trường nước ngoài, giúp tôi có thêm kiến thức về một nền văn hoá hoàn toàn mới, được gặp những vị khách hàng quốc tế của Viettel, có thêm những trải nghiệm khó quên. Ngoài ra, chuyến đi này cũng là tiền đề để trong tương lai phòng UI/UX mở rộng thị trường, giới thiệu thiết kế và cách làm của chúng tôi với các thị trường khác mà Viettel đang đầu tư”.

Dù chuyến công tác diễn ra ngắn ngày nhưng đã mang lại hiệu quả rất cao và kịp thời, mang lại lợi ích cho cả công ty Star Fintech và VDS, giúp củng cố vị trí và vai trò của VDS trong quá trình kinh doanh sản phẩm ví điện tử tại thị trường nước ngoài.

Lan tỏa câu chuyện hay trong công đoàn Viettel

  • 2

VTFR: Bí ẩn đằng sau sự lười biếng

  • 1

TCT Sản xuất Thiết bị Viettel chính thức ra mắt, sẵn sàng tham gia chuỗi cung...

  • 6

Vì sao các doanh nghiệp sẽ chọn hệ sinh thái Viettel Cloud?

Thể Công – Viettel hướng đến chiến thắng thứ ba liên tiếp

Metfone hợp tác với Tik Tok khuấy động ngành sáng tạo nội dung số tại Campuchia

Viettel Family chúc mừng CBNV thắng các minigame về MWC 2024

  • 11

Bộ Quốc phòng tuyên dương 2 gương mặt trẻ 2023 của Viettel

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua