Viettel lên sao Hỏa và những quyết sách độc đáo từ chiến sĩ nhí

Kiều Hải (Ban Thương hiệu &Truyền thông) đã đăng lúc 09:44 - 25.07.2024

Qua câu hỏi "Bạn sẽ hành động gì nếu được làm Chủ tịch - Tổng Giám đốc của Viettel?", các Viettel nhí tham gia Trại hè Quân đội đã đưa ra ý tưởng sáng tạo không kém gì chuyên gia.

Trong trại hè Viettel 2024 vừa qua, các chiến sĩ nhí - con của CBNV đã trải qua hoạt động nhập vai đặc biệt: Trở thành người đứng đầu Tập đoàn.

Đặt mình vào vai trò lớn lao, các bạn nhỏ sẽ vận dụng kiến thức, hiểu biết về Viettel để sáng tạo nên những quyết sách phát triển Tập đoàn. Đây là điểm mới của trại hè năm nay so với các mùa học kỳ quân đội trước đây với mong muốn truyền tinh thần, tư duy của người Viettel đến các chiến sĩ nhí. 

Phát triển ngành hàng không vũ trụ của Viettel lên số 1 châu Á

Bạn Trần Trường Giang đến từ Lào Cai đặt mục tiêu đưa Viettel trở thành Tập đoàn hàng đầu châu Á về hàng không vũ trụ. Cụ thể, Viettel sẽ chế tạo tàu đưa những phi hành gia Việt Nam lên vũ trụ. Con tàu sẽ bay vòng quanh trái đất để làm nhiệm vụ nghiên cứu bầu khí quyển, vẽ bản đồ, đo thời tiết,...

Theo Trường Giang, các phi hành gia cần có sức khỏe tốt, có chuyên môn cao và biết xử lý các nhiệm vụ phức tạp. Các chuyến công tác trong tương lai của CBNV Viettel, với trí tưởng tượng của cậu bé này, có thể là đi lên chi nhánh của Viettel trên mặt trăng hay sao Hỏa. 

trần trường giang

“Chủ tịch Giang” chia sẻ rất kỹ tầm nhìn, chiến lược của mình. Bạn mong muốn sẽ điều hành Viettel phát triển đồng đều nhiều lĩnh vực, trích một phần lãi trong hoạt động kinh doanh để góp vào quỹ xây dựng dự án. Giang sẽ tăng cường thiết lập quan hệ với các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực công nghệ, hàng không, năng lượng trên toàn thế giới.

“Cháu sẽ không phát triển những công nghệ dưới đất mà tập trung trên vũ trụ vì đây là lĩnh vực có thể giúp Việt Nam cạnh tranh với những cường quốc lớn. Hơn nữa, việc đảm bảo an toàn cho đất nước từ trên cao cũng rất quan trọng trong tương lai”, Trường Giang kể.

Sóng Viettel sẽ phủ ở mọi nơi trên thế giới

Đây là mục tiêu của “lãnh đạo nhí” Đào Đỗ Phan Anh, con trai của đồng chí Đào Xuân Dậu (VTPost). 

Phan Anh đặt mục tiêu phát minh máy bay không người lái loại nhỏ tích hợp trí tuệ nhân tạo di chuyển vòng quanh trái đất. Điểm đặc biệt của các thiết bị bay này là tự thiết lập quỹ đạo đến những vùng sóng yếu hoặc chưa có sóng. 

Các thiết bị có thể liên kết lại thành mạng lưới viễn thông quy mô nhỏ, mở rộng hoặc ngăn chặn sóng tùy theo quyết định của người điều hành. Các “trạm phát di động” này tự động lấy năng lượng từ mặt trời nên có thể vận hành liên tục. Viettel sẽ ký kết với các tập đoàn hàng đầu thế giới chuyên làm linh kiện điện tử và pin năng lượng để tối ưu chi phí sản xuất.

“Đây là dự án có thể giúp Viettel kiếm hàng trăm triệu USD. Người dân trên toàn thế giới sẽ phải trả tiền để được dùng mạng Viettel”, bạn nói.

“Cháu có niềm tin Viettel sẽ trở thành tập đoàn hàng đầu thế giới về viễn thông. Cháu tin Viettel làm được vì bố cháu cũng làm Viettel, bố thường đi làm về khuya và chỗ bố làm các cô, chú ai cũng chăm chỉ như vậy”, “Chủ tịch nhí” Phan Anh chia sẻ.

đào đỗ phan anh

Viettel sẽ mở trường liên cấp quốc tế đào tạo chuyên sâu về công nghệ

“Sếp nữ" Vũ Đức Bảo Anh, tiểu đội 5, có ý tưởng về ngôi trường quốc tế Viettel - nơi ươm mầm các hạt giống Viettel từ cấp 1 đến hết đại học. Trường học này sẽ đan xen các bài giảng về công nghệ thông tin trong giáo trình giảng dạy. Các bạn nhỏ cũng sẽ được đào tạo về văn hóa, tác phong, ứng xử của người Viettel. 

“Thế hệ tương lai của Viettel cần phát huy các giá trị cốt lõi của thế hệ đi trước, đồng thời, luôn khát khao khám phá, có tinh thần cầu tiến, không bỏ cuộc khi đối diện khó khăn. Sẽ thật tốt khi các thế hệ trẻ Việt Nam được tiếp cận những giá trị tốt đẹp ấy từ nhỏ”, bạn giải thích lý do quan trọng của việc mở ngôi trường mang tên Viettel.

Với những bạn ở xa, Bảo Anh đưa ra ý tưởng tặng tài khoản học trực tuyến miễn phí các bài giảng của trường quốc tế Viettel cho các bạn. Chỉ cần kết nối thiết bị điện tử với đường truyền mạng, các bạn ở nơi xa nhất trên thế giới cũng có thể tiếp cận bài học từ các thầy, cô giáo trong trường.

“Trường sẽ trực tiếp mời các thầy, cô là chuyên gia của Viettel trực tiếp giảng dạy, chấm điểm các môn học. Cán bộ người Viettel nếu có tình yêu với giáo dục còn có thể ứng tuyển làm giáo viên phụ trách trường”, Bảo Anh nói thêm.

bảo anh 2

Ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản trị nội bộ

Nếu được làm Chủ tịch Viettel, "nữ tướng" Lê Bảo Hân, con của đồng chí Hoàng Thị Bích (Viettel Lào Cai) mong muốn xây dựng hệ thống tích điểm thưởng cho CBNV khi thực hiện tốt tác phong, nề nếp. Hệ thống camera, cảm biến sẽ tự động ghi nhận những kết quả của CBNV và tự động tích điểm. Các lãnh đạo cũng sẽ là người rà soát và trực tiếp trao điểm thưởng cho CBNV.

“Điểm càng cao ứng với mức thưởng cuối năm càng hậu hĩnh”, Hân mô tả thêm về ý tưởng.

Hay với Lê Thanh Ngân, thành viên tiểu đội 9, bạn mong muốn Viettel sẽ phát triển robot tiên tiến nhất giúp khám, chữa bệnh trực tiếp cho mọi người.

“Robot đó sẽ có máy đo, người bệnh chỉ cần cầm vào máy đo là có thể phát hiện được cơ thể đang nhiễm bệnh gì. Các chuyên gia sẽ cài sẵn thuật toán giúp phân tích bệnh và đưa ra phương án điều trị cho bác sĩ. Khi được đội ngũ y tế thông qua, các loại dưỡng chất cải thiện sức khỏe cho người bệnh sẽ tự động được điều chế”, Ngân hình dung.

bảo hân 2

Bên cạnh những chính sách quan trọng về chiến lược kinh doanh và sản phẩm, các “Chủ tịch nhí” của Viettel cũng có những ý tưởng thú vị, hồn nhiên đúng lứa tuổi như mỗi tuần chỉ cần làm 4 ngày để có thêm thời gian dành cho gia đình, mỗi tháng tổ chức một chuyến đi chơi để giải tỏa căng thẳng hay tặng vé du lịch cho những CBNV xuất sắc,... 

Hoạt động nhập vai người đặc biệt đã thể hiện sự sáng tạo, cách làm mới của Trại hè Quân đội năm 2024 khi khéo léo lồng ghép bộ gen Viettel cho các thế hệ tương lai. Các bạn nhỏ cũng không hề e ngại, thậm chí sôi nổi, hào hứng trước câu hỏi không hề đơn giản với ngay cả "người lớn" ở Viettel.

ANNG8008

  • 1188
  • 11

Tạp chí Công nghệ quý II/2024

  • 589

Trại hè đã thay đổi Viettel nhí như thế nào?

  • 1288

Trại hè Quân đội: Tăng gấp đôi số đợt vì lượng đăng ký kỷ lục

  • 2736
  • 1

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 297

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 268

Viettel giải bài toán hạn chế kết nối Internet khi xuất ngoại

  • 200

Viettel Marathon 2024 - giải chạy đầu tiên kết nối Việt Nam, Lào, Campuchia

  • 938
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua