Hành trình 'lửa thử vàng' của Quản trị viên tập sự Viettel thực sự bắt đầu

Thu Hà đã đăng lúc 09:53 - 14.10.2024

Sau một tháng rèn luyện tại Bootcamp, 8 gương mặt xuất sắc của chương trình Viettel Future Changemakers (VFC) đã chính thức bước vào giai đoạn tiếp theo tại các đơn vị.

Đây là bước ngoặt quan trọng trên hành trình tạo ra những sản phẩm số nổi bật trong tương lai.

VFC Bootcamp - chương trình huấn luyện kéo dài một tháng, được thiết kế đặc biệt dành cho các Quản trị viên tập sự của Viettel. Tại đây, 8 "chiến binh" trẻ đã được trang bị những kiến thức về quản lý sản phẩm hiện đại với đội ngũ giảng viên, khách mời là Product Manager và CEO của các công ty, Tập đoàn công nghệ lớn (MoMo, Microsoft, Adobe, Amazon, v.v…)

Không chỉ dừng lại ở lý thuyết, Bootcamp còn mang đến những trải nghiệm thực tế thông qua các buổi workshop tương tác, thảo luận nhóm sôi nổi và bài tập thực hành. Các học viên đã có cơ hội được cọ xát, vận dụng kiến thức vào thực tiễn, đồng thời rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề, ra quyết định và làm việc nhóm hiệu quả.

Chia sẻ về những trải nghiệm đáng nhớ tại Bootcamp, bạn Thanh Hà, một trong 8 Quản trị viên tập sự, cho biết: "Bootcamp là một hành trình đầy thử thách nhưng cũng vô cùng bổ ích. Em đã học hỏi được rất nhiều kiến thức và kỹ năng quý báu từ các chuyên gia, mentor và các bạn đồng hành. Quan trọng hơn, Bootcamp đã giúp em nhận ra những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và khơi dậy niềm đam mê với công nghệ."

Các sản phẩm - chủ đề được ra trình bày cuối khoá Bootcamp bao gồm:

  1. Đề xuất tính năng Viettel Citizen App

  2. Mô hình kinh doanh của MySafe để tận dụng & tối ưu tài nguyên sẵn có

  3. Đề xuất tính năng cho AI Studio

  4. Phương án phát triển người dùng cho tính năng thanh toán số Viettel Money

  5. Phân tích và đề xuất sản phẩm bảo hiểm

  6. Đề xuất và lộ trình phát triển Video-On-Demand cho sản phẩm TV360

  7. Đề xuất tính năng cho nền tảng Trợ lý ảo-Cyberbot

Chủ trì buổi thuyết trình cuối khoá Bootcamp ngày 7/10 vừa qua, anh Đoàn Thanh Tám – Phó Trưởng ban Công nghệ thông tin nhận xét “Chỉ trong 1 tháng nhưng anh đã nhận thấy sự thay đổi của các bạn rất nhiều so với vòng phỏng vấn, về tính hệ thống, về quy trình dù các bạn tới từ các background khác nhau”.

Cùng nhận xét và đưa ra những lời khuyên đáng quý cho các bạn Product MT còn có các mentor từ các đơn vị, những người lựa chọn và đồng hành cùng các bạn MT từ những ngày đầu tiên, giúp các bạn có những ý tưởng và tìm hiểu sâu sát nhất với sản phẩm.

Đúng như kỳ vọng của ban tổ chức Viettel Future Changemakers, bootcamp chỉ là bước khởi đầu. Hành trình thực sự của các Quản trị viên tập sự chỉ vừa bước qua giai đoạn đầu tiên. Trong 17 tháng tiếp theo, họ sẽ được luân chuyển qua các phòng ban, bộ phận khác nhau tại 4 đơn vị chiến lược của Viettel, trực tiếp tham gia vào quá trình phát triển và vận hành các sản phẩm số trọng điểm. Đây là cơ hội để các bạn trẻ ứng dụng kiến thức đã học, trải nghiệm thực tế công việc và khẳng định bản thân.

Hành trình phía trước còn dài và đầy thử thách, nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ Bootcamp, cùng niềm đam mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ, 8 Quản trị viên tập sự sẽ gặt hái được nhiều thành công, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của Viettel.

Viettel Future Changemakers (VFC) là chương trình tìm kiếm và đào tạo các nhà quản lý tương lai cho tập đoàn trên lĩnh vực công nghệ và chuyển đổi số. Năm 2024, VFC khởi động mùa đầu tiên với vị trí Quản lý sản phẩm - Product Management và đạt được thành công bước đầu trong việc thu hút gần 1000 hồ sơ ứng viên tiềm năng.

  • 4

Lần đầu tiên người Viettel nhận giải Phụ nữ Việt Nam

  • 184
  • 1

Người Viettel học 'làm di động'

  • 83

Hành trình 'lửa thử vàng' của Quản trị viên tập sự Viettel thực sự bắt đầu

  • 4

Lần đầu tiên người Viettel nhận giải Phụ nữ Việt Nam

  • 184
  • 1

Viettel++ tặng ưu đãi dự đêm nhạc 'Phú Quang – Tình yêu ở lại'

  • 59

Viettel nhận ‘cú đúp’ Xuất sắc tại Hội thi Công đoàn giỏi toàn quân

  • 800
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua