Nữ thủ lĩnh VDS: 'Đừng giới hạn thử thách, hãy thử thách giới hạn của bạn'

Hiền Ly (TCT Dịch vụ số Viettel) đã đăng lúc 14:39 - 20.10.2023

Ghi dấu ấn về cách làm mới, tư duy, chị Nguyễn Trà My, Trưởng phòng Marketing của VDS đã góp phần tạo nên một hình ảnh rất đẹp về phụ nữ Viettel: Giàu năng lượng, tài giỏi và kiên cường.

- Được biết, Phòng Marketing vừa “ghi công lớn” với TCT Dịch vụ số Viettel khi mang chiến dịch truyền thông Tết tận hưởng đi cạnh tranh Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế (International Business Awards - IBA). Đây là giải thưởng kinh doanh hàng đầu thế giới và xuất sắc giành giải Vàng hạng mục "Marketing Campaign of the year" trong lĩnh vực tài chính số. Chị có thể chia sẻ chi tiết hơn về giải thưởng này?

Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế (International Business Awards - IBA) nằm trong các chương trình giải thưởng Stevie®, là chuỗi các giải thưởng kinh doanh hàng đầu thế giới. Được thành lập vào năm 2002, các giải thưởng nhằm tôn vinh, tạo sự công nhận rộng rãi về các thành tựu và đóng góp tích cực của các tổ chức, các doanh nghiệp, các chuyên gia trên toàn thế giới.

Chiến dịch Tết tận hưởng của Team Marketing đã vượt qua hơn 3000 đề cử từ các doanh nghiệp/tổ chức ở hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Chiến thắng hạng mục này đồng nghĩa với việc hơn 1000 chuyên gia trên toàn thế giới đã ghi nhận và đánh giá cao cách làm marketing sáng tạo, độc đáo và đột phá của VDS, giúp mang lại kết quả và thành tích tốt cả về mục tiêu truyền thông và mục tiêu kinh doanh cho Tổng công ty.

Hơn thế nữa, chiến dịch còn gây tiếng vang lớn trong lĩnh vực marketing, tạo ra xu hướng trong ngành, được nhiều đối thủ học tập theo.

IMG_8924-2

- Giải thưởng này có ý nghĩa như thế nào đối với Viettel Money nói riêng và với VDS nói chung, thưa chị?

Với mỗi người VDS chúng tôi, ai cũng hiểu rằng sứ mệnh của Viettel Money là tiên phong phổ cập tài chính số. Công nghệ được kỳ vọng ra đời nhằm giúp cho trải nghiệm, và cuộc sống của người dân trở nên tiện lợi hơn, dễ dàng hơn. Tuy nhiên, việc ứng dụng công nghệ vẫn là rào cản, đặc biệt với người dân ở khu vực nông thôn. Vì vậy việc Marketing đưa những cách làm sáng tạo, kết hợp nhuần nhuyễn từ online đến offline đã góp phần không ít đưa sản phẩm/dịch vụ Viettel Money len lỏi vào đời sống người dân từ thành thị, nông thôn, miền núi, hải đảo.

Hệ sinh thái tài chính số Viettel Money đạt giải Vàng hạng mục Marketing Campaign of the year phần nào cho thấy sự khẳng định vào con đường, phương pháp VDS đang làm là đúng, giúp VDS tiếp tục vững tin để triển khai ngày 1 rộng rãi, hoàn thành sứ mệnh chuyển đổi thành công tài chính số tại Việt Nam.  

IMG_8923

- Đâu là bí kíp để “nữ thủ lĩnh” Trà My có được sự đồng lòng và nỗ lực của team Marketing, cùng chị “chinh chiến” với các chiến dịch?

Chị và team luôn tâm niệm làm nghề theo tôn chỉ: "either write something worth reading or do something worth writing about" (Hãy viết những điều đáng đọc, hoặc làm những thứ đáng được ghi lại).

Chính vì vậy, dù là campaign nhỏ hay to, cả team luôn cố gắng đầu tư để làm ra sản phẩm chỉn chu, sáng tạo nhất. Dù quân số nữ phòng Marketing có tỉ lệ áp đảo, nhưng luôn dồi dào năng lượng và không ngại thử thách. Sự nhiệt huyết của tất cả các bạn đã giúp tạo nên một tập thể team Marketing rất “chiến”, sẵn sàng “lăn xả” vì mục tiêu chung của tổng công ty.

Cùng nhau, chúng tôi đã tạo nên những dấu ấn nổi bật với chiến dịch Tết tận hưởng (chiến dịch đạt giải vàng quốc tế hạng mục Marketing Campaign of the year), Bom tấn viễn thông (đóng gói toàn bộ các CTKM về viễn thông), đi dọc Việt Nam (góp phần tăng giao dịch quét QR lên 30% qua Viettel Money), Money Hunter - thợ săn 100 tỷ,… góp phần giúp Viettel Money phát triển đạt 7 triệu người dùng hàng tháng đến hết quý III/2023.

Bên cạnh đó là hàng loạt giải thưởng lớn, trong đó có thể kể đến: Quán quân giải thưởng Excellence Award hạng mục vươn tầm kết nối của TM Forum, Giải vàng giải thưởng IBA hạng mục Marketing Campaign of the year, Giải vàng Better Choice Award, hạng mục Giải pháp sáng tạo trong ứng dụng tiêu dùng… Hiện tại Viettel Money cũng xuất sắc được xướng tên vào vòng chung kết giải thưởng WCA (World communication award) hạng mục Best Digital Transformation Programme.

Nhận thức được tầm quan trọng về việc xây dựng tài sản thương hiệu, team Marketing đã nhanh chóng xây dựng hệ thống kênh owned media. Chỉ sau 06 tháng triển khai đã mang về những thành tích đáng kể. Hệ thống social media do Viettel Money sở hữu đã vươn lên vị trí Top 1 ngành Fintech về lượng follow và chỉ số tương tác, Fanpage và Tiktok cán mốc 1 triệu người theo dõi vào quý IV/2023. Tốc độ tăng trưởng này gấp tới 300 lần so với Benchmark thị trường và các đối thủ cùng ngành như Momo, Techcombank, Zalopay…

Kết quả đó đã góp phần gia tăng hiệu quả truyền thông, SXKD, giúp tiết kiệm lượng lớn chi phí truyền thông cho VDS, đây cũng là tiền đề để xây dựng rate card uy tín đẩy mạnh hợp tác giữa Viettel Money với các đối tác hàng đầu tại Việt Nam như Grab, Lazada, VinGroup…

- Đó là những thành tích vô cùng đáng nể đối với team Marketing nói chung và với một người quản lý như chị nói riêng. Nhưng chắc chắn không có chặng đường nào chỉ toàn hoa hồng, phải không?

Tất nhiên rồi! Đối với tôi, trong suốt quá trình làm việc tại VDS, chưa bao giờ hết thách thức. Có điều, kim chỉ nam của tôi khi làm nghề là “Don’t limit your challenges, challenge your limit” (Đừng giới hạn thử thách, hãy thử thách giới hạn của bạn), vì vậy tôi luôn tự đặt ra những thách thức cho mình và team, để team luôn có thể hoàn thiện hơn mỗi ngày.

Có những ngày, tôi trải qua 5 cuộc họp liên tục, kết thúc các cuộc họp, tôi mới có thời gian xử lý các công việc trong ngày cũng như tư duy thêm những việc khó. May mắn cho tôi, các anh chị em trong team rất có tinh thần chủ động, nhanh nhẹn nắm bắt và có khả năng xử lý vấn đề rất tốt.

Sau cùng thì hạnh phúc là 1 hành trình, và những thách thức liên tục như vậy tạo ra động lực để team Marketing không ngừng nỗ lực chinh phục. Chưa năm nào khi nhìn lại, cả team cảm thấy hạnh phúc và hài lòng như năm nay, dù cho có phải OT và chạy deadline nhiều hơn nữa.

- Rất cảm ơn sự chia sẻ của chị!

  • 1956
  • 9
  • 3

Độc lạ VDS: Chị em được Ban TGĐ tận tay “phục vụ” nhân ngày phụ nữ

  • 901

Viettel Discovery số 2: Câu hỏi thú vị và danh sách 5 CBNV chiến thắng vòng 1

  • 779
  • 130

Cuộc đoàn tụ sau 21 năm của người làm Chiến lược, Kinh doanh ở Viettel

  • 1110
  • 5

Chiếc avatar giúp lan tỏa kỷ niệm 35 năm ngày truyền thống Tập đoàn

  • 671
  • 1

Thể Công - Viettel thắng đội số 1 V.League với 90% cầu thủ tự đào tạo

  • 318
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua