75 nhân sự Khối Cơ quan Tập đoàn học cách phòng, chống 'bà hỏa'

Tuấn Minh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 11:26 - 02.10.2023

Ngày 30/9, gần 80 nhân sự của Khối Cơ quan Tập đoàn đã tham gia chương trình huấn luyện nâng cao nhận thức, bồi dưỡng nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

ADS_9225

Ngoài thực hiện công việc theo chuyên môn, nghiệp vụ được giao, việc trang bị các kiến thức, kỹ năng về phòng, chữa cháy cũng thể hiện trách nhiệm của CBNV trong việc bảo vệ, xây dựng tổ chức, giúp Tập đoàn ổn định và phát triển bền vững.

75 CBNV tham gia Hội nghị tuyên truyền, huấn luyện về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) ngày 30/9 là các nhân sự thuộc đội PCCC cơ sở. Khối Cơ quan Tập đoàn cũng là đơn vị đầu tiên tổ chức lực lượng này. Giảng viên tham gia đào tạo, huấn luyện cho CBNV Viettel là PGS.TS, Đại tá Lương Khắc Vọng đến từ Đại học Phòng cháy chữa cháy.

ADS_9365ADS_9826
Tại buổi hướng dẫn, CBNV tại KCQ được trang bị các kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, dập tắt, xử lý đám cháy.

Buổi đào tạo lý thuyết kỹ năng chữa cháy hướng đến quán triệt CBNV cần bình tĩnh, xử lý đám cháy tại chỗ càng nhanh càng tốt, luôn cảnh giác trước những nguy cơ cháy nổ và chủ động trong từng thao tác. CBNV tham gia đội PCCC cơ sở sau buổi đào tạo cũng phải xây dựng phương án chữa cháy, cứu nạn và di tản cho từng Ban, từng tầng của tòa nhà trụ sở Tập đoàn.

ADS_9972

Buổi huấn luyện yêu cầu tất cả thành viên làm việc tại Khối cơ quan Tập đoàn tham gia, trong đó bao gồm lực lượng vệ binh, bảo vệ tòa nhà, quản lý tài sản, nhân viên vệ sinh, và các CBNV đang làm việc tại KCQ Tập đoàn. Tại hội trường, ban tổ chức đưa ra các tình huống yêu cầu lực lượng trong đội PCCC cơ sở phải thực hành cứu nạn, triển khai lăng vòi.

ADS_0349ADS_0545

Dựa trên tiêu chí không đám cháy nào giống nhau, các phần thực hành được dựa trên nhiều tình huống, bao gồm cháy tại bên trong, bên ngoài hội trường, cháy tại tầng hầm để xe và cắt điện, nhiều khói, yêu cầu lực lượng PCCC cơ sở phải dập tắt đám cháy đồng thời di chuyển tài sản ra khỏi nơi cháy an toàn.

ADS_0181
ADS_0171
ADS_0281

CBNV đang làm việc tại các tầng cũng được hướng dẫn, tham gia triển khai lăng, vòi cứu hỏa trên chính tầng mình đang làm việc để làm quen, hiểu rõ cách sử dụng các thiết bị chữa cháy, từ đó luôn sẵn sàng ứng phó, xử lý mỗi khi tình huống xảy ra.

ADS_0686ADS_0748-1

Đồng chí Nguyễn Tiến Bình, Kỹ sư Phát triển phần mềm - Ban Công nghệ Thông tin chia sẻ: "Buổi huấn luyện phòng cháy đã diễn ra thực chất, giảng viên tạo ra nhiều tình huống thực tế khiến mọi người cũng cảm giác thúc giục như có cháy, từ đó có thể kiểm soát cảm xúc và bản lĩnh. Đồng thời, tôi và các đồng nghiệp cùng được trang bị nhiều kiến thức, gạt đi được những ngờ vực và nhiễu loạn thông tin đang trôi nổi trên mạng xã hội về việc phòng cháy chữa cháy những ngày gần đây vì vậy tôi rất mong hoạt động này sẽ được nhân rộng và diễn ra thường xuyên".

  • 841
  • 1

VTX thực hành tốt các thao tác PCCC và CHCN

  • 1159

Làm tốt công tác PCCC, VAM đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và tài sản cho...

  • 872
  • 6

Người Viettel an toàn: Phòng ngừa nguy cơ cháy tại nhà riêng

  • 104

[TRỰC TIẾP] Lễ tôn vinh và trao giải Innovative-me 2024

  • 2342
  • 146

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 801

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 593
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua