Khơi dậy sự sáng tạo của con qua chương trình: Tập sự nhí Viettel IDC 2023

Anh Tuấn (Viettel IDC) đã đăng lúc 08:57 - 01.08.2023

Từ những thứ đơn giản như mảnh gỗ, giấy nhám, nhưng qua trí tưởng tượng và sự khéo léo của các em nhỏ, các vật dụng đó trở thành những món đồ chơi có một không hai.

Tiền thân của chuỗi hoạt động trải nghiệm này là buổi trao thưởng hằng năm, dành cho con của CBNV có thành tích học tập xuất sắc trong Công ty. Nhưng được sự quan tâm và ủng hộ của Ban Giám đốc Viettel IDC, các chương trình trao thưởng gần đây đã bổ sung thêm các hoạt động tư duy ngoại khoá, sáng tạo và nhằm nâng cao trải nghiệm dành cho các con. 

Ảnh màn hình 2023-07-31 lúc 13.59.53

Mở đầu chương trình là phần trao thưởng cho các cháu là con em CBNV trong Công ty đạt danh hiệu học sinh giỏi trong năm học 2022- 2023. Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đáng tự hào của các em nhỏ, anh Hoàng Văn Ngọc - GĐ Viettel IDC đã biểu dương 80 cháu đạt kết quả học xuất sắc (khu vực phía Bắc) được tôn vinh tham dự.

Đồng chí Ngọc nhấn mạnh rằng, những thành tích xuất sắc mà các cháu đạt được không chỉ là niềm tự hào của cá nhân, bố mẹ, gia đình các cháu mà cũng là niềm vui, niềm hạnh phúc của nhà trường và của cả mái nhà IDC – nơi bố mẹ các cháu công tác và cống hiến. Đại diện cho các phụ huynh tham dự, Giám đốc Viettel IDC  hy vọng rằng, các em học sinh sẽ tiếp tục tinh thần say mê học tập, phấn đấu nỗ lực không ngừng để có thể đạt nhiều kết quả cao hơn nữa trong học tập và rèn luyện.

Ảnh màn hình 2023-07-31 lúc 14.28.39GĐ Hoàng Văn Ngọc cho rằng "Tập sự nhí" sẽ được tổ chức thường xuyên, tập trung vào các hoạt động, không gian kích thích sáng tạo, ứng với giá trị cốt lõi của Viettel IDC.

Thông qua trải nghiệm thực tế lần này, không chỉ được tham gia các thí nghiệm, nâng cao kiến thức khoa học, Tập Sự Nhí 2023 đã giúp các bạn nhỏ được tận mắt chứng kiến những chú thợ mộc cùng các máy móc như máy cưa, máy khoan, máy bào hoạt động. Nhiều cha mẹ cho biết, bình thường trẻ không phải là người kiên nhẫn, nhưng đến với sự kiện lần này, các con có thể ngồi suốt 2 tiếng đồng hồ để làm ra một sản phẩm. 

SKAA8103Các bạn nhỏ được hoá thân thành những thợ mộc chính hiệu, tự tay làm những công đoạn láng mịn gỗ, dán keo để hoàn thành sản phẩm của mình. Với sự hướng dẫn tỉ mỉ của giáo viên, hầu hết các em đều nhuần nhuyễn với việc cầm cưa, đóng gỗ. Những đôi bàn tay bé xíu cầm chặt lấy thanh gỗ, tay kia khéo léo cưa nhanh thoăn thoắt, chỉ phút chốc thanh gỗ đã được cắt rời vuông vức, gọn gàng, sau đó là đóng đinh, là tô màu 

SKAA8521Qua trí tưởng tượng phong phú, mỗi tác phẩm ra đời đều là sự khác biệt, đều là sự sáng tạo riêng của mỗi em nhỏ. Chị Tạ Kiều Ly - Chủ tịch Hội Phụ nữ Viettel IDC cho rằng: "Tôi rất là bất ngờ khi các con đón nhận tích cực với hoạt động này, các bạn được vừa học, vừa được trải nghiệm các hình thức đa dạng sáng tạo từ các sản phẩm của mình. Thông qua các hoạt động này tôi mong muốn các bạn nhỏ sẽ rèn được những các đức tính tỉ mỉ, cận thận chăm chút qua các sản phẩm, ngoài ra các bạn học được cách làm việc, phối hợp nhóm cùng nhau tạo ra các sản phẩm mang tính ứng dụng trong cuộc sống" 

Sản phẩm đó có thể không quá đẹp nhưng các con cảm nhận được giá trị của lao động và rất vui vì chính tay mình làm ra,hình dung rõ ràng về bức tranh nghề nghiệp và đặt một bước chân đầu tiên trên con đường chạm tới ước mơ.  Không chỉ duy trì các hoạt động gắn kết, Viettel IDC luôn thay đổi và sáng tạo cho các hoạt động này thêm phần hấp dẫn, kích thích sự tham gia của CBNV cũng như mang lại những điều bổ ích nhất dành cho mọi người. 

SKAA8486Đ/c Chủ tịch Hội Phụ nữ mong rằng giá trị thiết thực mang lại thông qua nhiều chương trình ý nghĩa hơn nữa để phát huy tối đa vai trò của Hội phụ nữ trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng không chỉ của các con của CBCNV mà còn phần nào hỗ trợ, cải thiện đời sống cho các em nhỏ khác trong cộng đồng. Từ đó phát huy truyền thống hoạt động sản xuất kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội của người Viettel IDC từ trước đến nay.

Một số hình ảnh trong chương trình: 

SKAA8522

SKAA8409-1

SKAA8382SKAA8045

SKAA8334SKAA8181SKAA8543Ảnh màn hình 2023-07-31 lúc 15.38.06

  • 2701

Giám đốc Viettel IDC: 'Liên tục tự tái tạo để tiến lên phía trước'

  • 915

Đáp án người Viettel chờ đợi ở vòng 4 cuộc thi an toàn lao động

  • 258

Viettel nhí rạng rỡ ngày đầu của trại hè Quân đội

  • 590

Viettel Media trong Top 3 đơn vị sản xuất nội dung uy tín và nổi bật 2024

  • 197

Vì sao xem EURO trên TV360 là trải nghiệm thú vị nhất?

  • 583
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua