Viettel Digital Talent 2024: Chiến thuật và trái tim của đội ngũ mentor

Minh Anh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 15:33 - 16.04.2024

Đảm nhiệm vị trí cố vấn, dẫn dắt và hỗ trợ các sinh viên tài năng trong thời gian tại Viettel, đội ngũ mentor trên cả 9 lĩnh vực đã trang bị đầy đủ tinh thần và chiến thuật để sẵn sàng nhập cuộc.

bbb
Mentor Nguyễn Việt Hưng - Trưởng phòng Thiết kế hệ thống và Phát triển ứng dụng, Ban Công nghệ bán dẫn Tập đoàn lần đầu đến với Viettel Digital Talent, cũng bởi lĩnh vực Công nghệ bán dẫn lần đầu tiên được đưa vào chương trình. 

Anh Nguyễn Việt Hưng khẳng định: “Công nghệ bán dẫn là lĩnh vực mới, nhưng tôi không ngờ rằng các bạn trẻ rất nhanh nhạy với mảng này. Chúng tôi tuyển sinh chưa đến 1 tháng mà đã có hơn 200 hồ sơ ứng viên tham gia, hồ sơ cũng rất chuẩn, rất sát với yêu cầu”. 

Từ đó, anh Hưng càng kỳ vọng tìm kiếm được những ứng viên xuất sắc để tham gia vào công việc thực tế, tạo cơ sở để các sinh viên tài năng làm quen với lĩnh vực Công nghệ bán dẫn tại Viettel - một trong những đơn vị đứng đầu về đào tạo Bán dẫn tại Việt Nam. Anh cho biết thêm: “Ngoài kiến thức nền tảng, các sinh viên cần có sự kiên nhẫn và tầm nhìn xa bởi mỗi vi mạch được ra đời đòi hỏi thời gian 1 - 2 năm chứ không nhanh chóng như các sản phẩm khác”.

6f66f79f19ecb7b2eefd
Từng tham gia 2 mùa Viettel Digital Talent và cả 2 mùa đều có sinh viên đoạt giải Nhất, mentor lĩnh vực DS/AI Lê Hoàng Ngân đánh giá năng lực của thực tập sinh mùa thứ 4 rất cao. Theo cô, kết quả này hoàn toàn đảm bảo chất lượng để tuyển chọn những nhân sự trẻ xuất sắc cho Tập đoàn. 

Chia sẻ về hai giải thưởng mà sinh viên do mình hướng dẫn đã đạt được, chị Lê Hoàng Ngân khẳng định: “Tôi chỉ dám nghĩ thôi nhưng mà các bạn dám làm. Trong số các sinh viên tôi dẫn dắt, không ai bảo “cái này không làm được đâu chị”, mà các bạn đi tìm tòi tìm hiểu trước rồi bắt tay vào làm và ra kết quả". 

Về cách dẫn dắt các tài năng trẻ, Lê Hoàng Ngân đã đặt ra sẵn những đích đến cho mỗi sinh viên, cho các bạn thấy ý nghĩa của các bài toán trong hệ thống thực tế. Nhờ đó, các sinh viên càng có thêm hứng khởi, động lực để hoàn thành dự án đến cùng.

1e39efc701b4afeaf6a5
Mentor Hoàng Khắc Hiếu cho biết: “Tôi rất mong chờ chương trình sẽ mang lại làn gió mới cho nguồn nhân lực của Tập đoàn. Cuộc thi nào cũng có người thắng người thua, nhưng ngay từ đầu nhiều bạn đã có ý chí chiến đấu cao, có tố chất dám cạnh tranh và dám tự tin thể hiện mình”.

Là một trong những lĩnh vực đón đầu xu thế hiện tại, nguồn nhân sự Software Engineering hiện nay không ít nhưng lại khan hiếm nguồn nhân sự chất lượng cao. Anh Hoàng Khắc Hiếu đánh giá cao kế hoạch của Chương trình với từng giai đoạn đào tạo cụ thể rất bài bản và thiết thực, qua đó có thể chọn lọc những nhân sự hàng đầu để gia nhập ngôi nhà chung Viettel, xây dựng và đóng góp cho lĩnh vực Software Engineering của Tập đoàn.

93e7d31d3d6e9330ca7f
Anh Nguyễn Tuấn Anh khẳng định: “Các bạn trẻ ngày càng nhanh nhạy, chủ động hơn và không quá phụ thuộc vào các mentor. Tôi kỳ vọng các tài năng trẻ dành trí tuệ, sức trẻ và sức sáng tạo để kiên trì đi đến cùng với chương trình đào tạo. Đây là cơ hội tốt để những bạn trẻ đam mê có thể phát triển tài năng và bắt đầu dấn thân vào con đường an ninh mạng”. 

Anh lựa chọn mang đến chương trình tinh thần “Dẫn dắt bằng cả trái tim" và chiến thuật đơn giản - truyền kinh nghiệm và khơi dậy đam mê. Đó là bởi công việc lĩnh vực an ninh mạng liên quan đến các dữ liệu nhạy cảm. Khi tìm lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến hệ thống dữ liệu, người làm an ninh mạng phải có tinh thần và đạo đức để không bị dữ liệu nhạy cảm hấp dẫn làm việc xấu.

Theo anh, chỉ những cá nhân vừa giỏi năng lực vừa có đạo đức mới là người phù hợp với công việc này. Anh Tuấn Anh chỉ đơn giản truyền dạy kiến thức và kinh nghiệm, bài học để các bạn trẻ vững bước trên con đường đã chọn mà không lầm đường lạc lối.

90fbde0130729e2cc763
Lần đầu tiên tham gia chương trình với tư cách mentor, anh Ngô Quang Sơn nhấn mạnh: “Tôi rất bất ngờ và hứng thú khi có thể góp một phần nhỏ bé để hỗ trợ các bạn, từ đó xây dựng nguồn nhân lực cho Tập đoàn. Tôi ấn tượng vì có nhiều bạn sinh viên tuy chỉ mới năm 3 nhưng đã nắm vững kiến thức và kiên trì theo đuổi đam mê của mình”.

Theo mentor Quang Sơn, hàng không vũ trụ là lĩnh vực mới, có nhiều yêu cầu, tiêu chuẩn khắt khe hơn, thử nghiệm phức tạp hơn và khối lượng thông tin rất hạn chế. Tuy vậy, vẫn có rất nhiều tài năng trẻ ứng tuyển vào lĩnh vực mới này. 

“Tôi đánh giá rất cao những bạn trẻ ấy, điều đó khẳng định các bạn rất xông xáo, nhiệt huyết, có quyết tâm lớn với đam mê, cam kết công việc tốt và gắn bó trong một thời gian dài. Tôi mong các sinh viên sớm trở thành đồng nghiệp để cùng làm việc và chia sẻ nhiều kiến thức đặc thù của hàng không vũ trụ”, anh Ngô Quang Sơn bày tỏ.

227ea38e4dfde3a3baec
Cố vấn Phạm Huy Hoàng cho biết, với kế hoạch của chương trình, lĩnh vực Data Engineering năm nay được tách riêng ra khỏi lĩnh vực Software & Data Engineering của các năm trước. Điều này khẳng định sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn với lĩnh vực Data và tầm quan trọng của việc mở rộng phát triển lĩnh vực này trong thời gian tới. Từ đây, lĩnh vực Data Engineering sẽ được đầu tư, đồng thời các cố vấn hướng dẫn, các sinh viên cũng được bỏ chất xám nhiều hơn, tư duy và nỗ lực độc lập cho mục tiêu của chương trình với riêng lĩnh vực Data Engineering.

Cảm thấy mình trẻ lại khi trở thành Mentor của Viettel Digital Talent, anh bày tỏ: “Tôi cảm thấy rất may mắn khi có cơ hội tiếp xúc, đào tạo các bạn sinh viên. Các bạn có tinh thần ham học hỏi, cách làm sáng tạo mà đôi khi tôi cũng không nghĩ ra được. Bản thân tôi nhận lại được nhiều điều đáng quý”. Theo mentor Huy Hoàng, chính các mentor cũng được truyền cảm hứng rất nhiều từ chính các bạn sinh viên trẻ của Viettel Digital Talent 2024.

61bc394cd73f7961202e
Không vắng mặt tại bất cứ mùa Viettel Digital Talent nào, mentor Nguyễn Hoài Nam - Kiến trúc sư Giải pháp của FPT Software chia sẻ: “Gặp các bạn sinh viên, tôi như nhìn thấy chính mình của thời trẻ, đam mê, máu lửa và đầy nhiệt huyết. Tôi đến sớm nhưng các bạn còn đến sớm hơn, rất đúng tinh thần của Viettel. Cảm giác bước vào trụ sở hoành tráng, hiện đại của Viettel sẽ trở thành ấn tượng nhớ đến mãi sau này trong mỗi bạn".

Theo anh Nguyễn Hoài Nam, ở cương vị một Mentor lĩnh vực Cloud, anh kỳ vọng các bạn trẻ sẽ lĩnh hội được tất cả kiến thức anh truyền đạt và luôn có sự máu lửa trong người để luôn sẵn sàng phát triển thêm nhiều sáng tạo mới. 

Anh khẳng định mỗi bạn sinh viên đều đã qua cuộc tuyển chọn gắt gao, là những anh tài ưu tú nhất. Với Chiến lược “Giao bài tập siêu lớn", Mentor Hoài Nam muốn các bạn phát huy tối đa sức sáng tạo. Theo anh, thay vì đi vào những bài tập nhỏ lẻ, bài tập lớn với bức tranh toàn cảnh sẽ thu lại được những kết quả bất ngờ từ sự sáng tạo của các “hạt giống" tài năng. 

PTGĐ Đào Xuân Vũ: ‘Viettel Digital Talent không chỉ là một cuộc chơi'

  • 1

Viettel Digital Talent 2024 thu hút anh tài ở 9 lĩnh vực tiên phong

Viettel chào đón hơn 300 sinh viên tài năng

Thể Công - Viettel quyết tâm tiến vào bán kết Cúp Quốc gia

Thể Công - Viettel bổ sung lực lượng trước thềm tứ kết Cúp Quốc gia

Nền tảng học máy Viettel qua lời kể của chính tác giả

  • 1

CBNV Viettel tri ân Anh hùng Liệt sỹ nhân ngày thống nhất đất nước

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua