Metfone và hành trình 'Buidling Homes, Building Hope'

Mai Lan (Viettel Global) - Huy Hoàng (Metfone) đã đăng lúc 11:38 - 30.01.2024

Trong những ngày đầu năm 2024, chương trình CSR nội bộ "Building Homes, Building Hope" của Metfone đã giúp khánh thành 3 ngôi nhà được sửa chữa và xây mới cho những CBNV có hoàn cảnh khó khăn.

Sau khi bố không may bị tai nạn qua đời, khó khăn bủa vây lấy gia đình bạn Toy Vattey. Mẹ phải làm thuê làm mướn đủ nghề để nuôi 4 chị em, cả gia đình bạn Toy Vattey - nhân viên kinh doanh FTTH của chi nhánh Battambang phải sống tạm bợ trong một căn nhà xập xệ và dột nát từ lâu nay.

Là con lớn trong gia đình, suốt 5 năm kể từ khi làm việc tại Metfone, cô Vattey trở thành trụ cột kinh tế chính. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, Vattey vẫn luôn chịu khó học hỏi và là nhân viên xuất sắc của chi nhánh Battambang. Trung bình mỗi tháng, Toy Vattey bán được hơn 60 thuê bao FTTH, hoàn thành 100% chỉ tiêu thu cước, tích cực giúp đỡ các đồng nghiệp khác cùng tiến bộ.

Hoàn cảnh gia đình của cô được các đồng nghiệp tại chi nhánh Battambang nói riêng và lãnh đạo Metfone nói chung lưu tâm, giúp đỡ ngay khi có thể. Với tổng chi phí tài trợ lên đến $15,000 từ Quỹ Metfone Family, tấm lòng san sẻ yêu thương của các CBNV Metfone đã giúp gia đình Vattey có được một ngôi nhà mới khang trang, mẹ và các em của Vattey giờ đây được sống trong một mái nhà kiên cố và an toàn hơn.

"Tôi rất biết ơn Metfone đã tài trợ gia đình chúng tôi xây nhà tình nghĩa. Đây là mơ ước của chúng tôi và hôm nay thành hiện thực. Tôi sẽ bảo ban con cái, tiếp tục cố gắng cống hiến cho Metfone, để không phụ lòng Ban TGĐ và CBNV đã ủng hộ, giúp đỡ. Tôi rất hạnh phúc" - bà Mot Tara, mẹ của Vattey - không giấu nổi sự xúc động khi tận mắt được chứng kiến Metfone tới tài trợ và hỗ trợ trong suốt quá trình xây căn nhà mới.

Sau khi công trình hoàn thành, đích thân PTGĐ Metfone Trần Tuấn Ngọc đã tới để chia sẻ niềm vui và động viên gia đình tiếp tục cố gắng vươn lên trong cuộc sống. PTGĐ khẳng định, căn nhà là kết tinh của tinh thần tương thân tương ái của toàn thể CBNV Metfone. Người Việt Nam có câu “an cư lạc nghiệp”, ban lãnh đạo của Metfone tin rằng, căn nhà mới sẽ là điểm tựa cho để CBNV yên tâm công tác, làm việc hăng say, cống hiến hết mình cho công ty.

"Được làm việc cho Metfone vốn là mơ ước của tôi từ khi còn bé. Giờ đây, tôi không chỉ được là một CBNV của Metfone, mà còn được công ty hỗ trợ để có một nơi ở mới kiên cố hơn. Tôi rất cảm ơn công ty và các đồng nghiệp. Tôi hứa trong thời gian, sẽ làm tốt hơn các công việc được giao" - cô nhân viên xuất sắc của chi nhánh Battambang bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với sự san sẻ và hỗ trợ từ các đồng nghiệp với gia đình mình.

Cũng giống như câu chuyện của gia đình Toy Vattey, tại tỉnh Takeo và Oddar Meancheay, những căn nhà mới kiên cố, khang trang cũng đã được xây dựng để hỗ trợ gia đình bạn Bo Somphors và bạn Yen Rany - những CBNV trẻ tuổi, cần mẫn của Metfone - mỗi ngày đều lao động miệt mài, làm trụ cột gồng gánh bố mẹ già yếu mất khả năng lao động và nuôi các em nhỏ đi học. Căn nhà không chỉ có sự góp sức về mặt tài chính đến từ các thành viên của đại gia đình Metfone mà còn được chính các đồng nghiệp trong chi nhánh trực tiếp góp sức vào việc xây sửa căn nhà.

Giờ đây, những mái ấm mới đã được hình thành, những tình cảm sẻ chia xuất phát từ trái tim đã chạm đến trái tim. Metfone không những mang lại việc làm mà còn mang một tương lai bền chắc hơn cho gia đình của các CBNV trong công ty.

Quỹ Metfone Family được xây dựng nên từ chính tấm lòng sẻ chia của các CBNV Metfone, đã tạo nên hành trình "Building Homes, Building Hope" trải khắp đất nước Campuchia, mang lại rất nhiều hy vọng mới, những tổ ấm mới cho những CBNV không may có hoàn cảnh khó khăn. 

  • 1806
  • 3

Metfone mang Tết đến với bà con người Việt tại Campuchia

  • 2061

Người Viettel an toàn: Phòng ngừa nguy cơ cháy tại nhà riêng

  • 103

[TRỰC TIẾP] Lễ tôn vinh và trao giải Innovative-me 2024

  • 2326
  • 133

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 797

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 591
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua