Ngày tựu trường tại Cánh Sóng

Tuấn Minh (Ban Thương hiệu và Truyền thông) đã đăng lúc 19:53 - 05.09.2024

Buổi khai giảng trường mầm non Cánh Sóng, thuộc Tổng Công ty Sản xuất Thiết bị Viettel diễn ra trong bầu không khí thân thương như những người thân trong gia đình.

Trần Thanh Trúc, cô bé 5 tuổi con gái đồng chí Phạm Thị Thanh Thư nhân viên KCS tại Xí nghiệp Linh kiện và thiết bị điện tử, VMC thức dậy từ 6h sáng, háo hức với ngày đầu tiên tới trường. Hôm nay là lần đầu bé Trần Thanh Trúc biểu diễn 3 tiết mục văn nghệ bên cạnh các bạn cùng lớp của mình.

PTT_5981
PTT_5900

Buổi khai giảng tại Cánh Sóng

Sau khi được mẹ hỗ trợ đánh răng, thay quần áo, Trúc cùng mẹ trang điểm. Chị Thanh Thư tranh thủ cùng con gái ăn sáng trong lúc hai mẹ con sửa soạn, trò chuyện. Thanh Trúc thỏ thẻ với mẹ: “Trên lớp con thích nhất là môn múa”.

Chị Thư kể rằng bản thân mình cũng từng được dạy dỗ tại trường mầm non Cánh Sóng. Nếu hai mẹ con chị Thư là hai thế hệ đi học tại trường Cánh Sóng, có nhiều gia đình cán bộ, nhân viên VMC, 3 thế hệ đều tiếp thu, đón nhận những con chữ đầu đời từ ngôi trường.

PTT_6570

Với chị Thư, gửi con mình tại trường mầm non Cánh Sóng không chỉ vì gần nhà, nằm trong khuôn viên cơ quan, tiện đưa đón và đi lại. Lý do quan trọng nhất là các cô giáo tại trường Cánh Sóng chính là sự yên tâm các đồng nghiệp giáo viên mầm non mang lại. 

“Đến nay mình cũng không biết trường có hệ thống camera để theo dõi các con cho phụ huynh hay không, bởi mình rất yên tâm. Có lúc con chỉ hơi ho cô đã thông báo với mẹ. Đồng thời dưới một mái nhà VMC, đều là những người đồng nghiệp với nhau nên quan hệ giữa cô giáo với phụ huynh rất gần gũi”, chị Thư nói.

Đặc biệt, trường Cánh Sóng có một lớp học vẫn sáng đèn đến 8h tối dành cho con em các CBNV làm ca, kíp. Hàng ngày các cô sẽ nhận được một danh sách CBNV làm ca kíp, để thu xếp luân phiên trông các con đến khi phụ huynh đón về được.

Buổi khai giảng diễn ra với các tiết mục văn nghệ, đánh trống khai trường và được tham dự bởi đồng chí Lưu Quang Trường, Chủ tịch Tổng Công ty Sản xuất thiết bị Viettel và một số lãnh đạo cơ quan, đơn vị thuộc VMC.

PTT_6461-Enhanced-NR

Sau khi buổi khai giảng kết thúc, không chỉ các cô giáo thực hiện việc dọn dẹp, xếp bàn, ghế để trả lại khu vực ăn về với hiện trạng ban đầu, các vị phụ huynh, CBNV VMC tận tình giúp đỡ, hỗ trợ.

Viên gạch nhỏ trong ngôi nhà chung

Không chỉ riêng đồng chí Thư, nhiều CBNV, phụ huynh đã tham gia giúp đỡ các cô giáo, một phần chia sẻ sự khó khăn trong ngôi nhà chung. Trước buổi khai giảng, người bê bàn, người bê ghế, người tết tóc, chỉnh trang quần áo cho các con tạo nên một bầu không khí ấm cúng. 

Giáo viên Đỗ Thị Yến cũng chia sẻ sự giúp đỡ, quan tâm của cha mẹ, những đồng nghiệp tại VMC luôn cho các giáo viên cảm nhận được giá trị ngôi nhà chung Viettel.

PTT_6444

Nhớ lại những ngày đầu chuyển công tác đến trường Cánh Sóng, cô Đỗ Thị Yến chia sẻ bản thân hơi sốc với khối lượng công việc. Khác với các trường mầm non thông thường, tại Cánh Sóng các cô sẽ thường xuyên làm việc đến 7h thay vì 5h30. Bởi sau mỗi ngày lên lớp, là lúc các cô tranh thủ dọn dẹp vệ sinh, làm công việc sổ sách.

​Tất cả các giáo viên đều coi công việc tại trường Cánh Sóng là một niềm tự hào khi không chỉ là những người ươm mầm cho các thế hệ tương lai đất nước, mà là con, em chính các đồng nghiệp đang hăng say sản xuất trong những xí nghiệp.

PTT_6556

“Mình luôn cảm thấy giá trị ngôi nhà chung Viettel hiện hữu trong công việc của mình. Các giáo viên coi con em như con mình, và phụ huynh coi giáo viên như người nhà, luôn sẵn sàng giúp đỡ. Điều ấy làm mình cảm thấy tự hào vì ngôi trường”, cô Yến nói.

PTT_6430

Cũng vì thế mà theo cô ​Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hà, trường Cánh Sóng sẽ luôn là nơi chăm sóc tốt nhất cho con em CBNV. Cô Hà chia sẻ: “Nhiều phụ huynh không thuộc Viettel gửi đơn, góp ý trường mầm non Cánh Sóng với mong muốn gửi con mình theo học. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng chăm sóc, đồng thời giữ nhà trường như một phúc lợi cho CBNV VMC nói chung và Viettel nói riêng”.

PTT_6453
PTT_6090

DSC08186
PTT_6251
PTT_6205
PTT_6286
PTT_6485

Ngày tựu trường tại Cánh Sóng

VTT lần đầu tiên huấn luyện quân sự tập trung cho 63 tỉnh/TP

  • 1194

Tuyến đầu Viettel 'chạy nước rút' để chuyển thuê bao lên 4G

  • 437

Nghỉ lễ 2/9, Viettel tặng Data Roaming miễn phí cho khách hàng đi Hàn Quốc, UAE

  • 121
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua