Cô gái Viettel đưa sứ mệnh 'kiến tạo xã hội số' đến thanh niên toàn cầu

Lê Ngọc Sơn (TCT Viễn thông Viettel) đã đăng lúc 16:23 - 24.09.2023

Vừa qua, trong tọa đàm “Tăng cường năng lực số cho thanh niên” tại Nhà Quốc hội, đại diện Viettel gửi gắm nhiều thông điệp quan trọng giúp thanh niên nâng cao năng lực số trong thời đại số

Tọa đàm “Tăng cường năng lực số cho thanh niên” là hoạt động đầu tiên trong khuôn khổ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 do Quốc hội Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức. Các diễn giả cũng như các đại biểu đã trao đổi, thảo luận nhiều nội dung liên quan đến quá trình chuyển đổi số của Việt Nam cũng như các nước trên thế giới; đặc biệt là vai trò của thanh niên trong việc đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số vào các lĩnh vực trong cuộc sống. Các đại biểu cũng đề xuất nhiều giải pháp quan trọng để nâng cao năng lực số cho giới trẻ; chia sẻ những nguy cơ và thách thức mà giới trẻ khi tiếp cận những tiến bộ về công nghệ số hiện nay.

Chị Nguyễn Trần Ngọc Linh, Giám đốc Trung tâm phân tích dữ liệu của VTT vinh dự là một trong 5 diễn giả của buổi tọa đàm. Tại đây, chị Linh đã đề cập đến sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo xã hội số”, các mục tiêu về chuyển đổi số của Viettel, các hoạt động xây dựng văn hóa số và nâng cao năng lực số cho CBNV mà Viettel đang thực hiện.

Tự hào được chia sẻ về bài học nâng cao năng lực số trong chuyển đổi số tại Viettel với thanh niên đến từ nhiều nơi trên thế giới, chị Linh gửi gắm thông điệp “Hãy đón nhận thời đại số hóa với tinh thần ham học hỏi và đầy trách nhiệm, sử dụng công nghệ như một công cụ để phát triển và kết nối”.

Chị Ngọc Linh

Những ý kiến được chia sẻ trong Tọa đàm "Tăng cường năng lức số cho thanh niên", sẽ giúp cho các cơ quan, tổ chức của Việt Nam và các nước trên thế giới có thêm nhiều thông tin quý báu trong quá trình xây dựng và thực thi các chính sách, hành động nhằm nâng cao năng lực số cho thanh niên, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo; cùng nhau hành động vì sự phát triển phồn vinh, thịnh vượng của mỗi quốc gia và toàn thế giới.

  • 1688
  • 22

Viettel đem gì tới Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN lần thứ 16?

  • 2164

Người Viettel an toàn: Phòng ngừa nguy cơ cháy tại nhà riêng

  • 7

Dự đoán giải thưởng bất ngờ tại lễ tôn vinh Innovative-me 2024

  • 751
  • 36

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 733

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 506
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua