Bông hồng 'trên mây' của VTS

Hương Linh (TCT Giải pháp Doanh nghiệp Viettel) đã đăng lúc 11:19 - 20.10.2023

Nguyễn Thị Bắc, kỹ sư giải pháp Trung tâm Dịch vụ Cloud (VTS) là một “bông hồng có gai” đầy mạnh mẽ, kiên cường với những đóng góp quan trọng cho sự thành công của dự án Viettel Cloud.

Mang trong mình tinh thần trách nhiệm cao, Bắc đã hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ quan trọng, góp phần đưa Viettel Cloud trở thành một trong những nền tảng điện toán đám mây hàng đầu tại Việt Nam.

Trong dự án này, Bắc được giao phụ trách nhiều nhiệm vụ, bao gồm xây dựng và phát triển tính năng vNetwork, VPNaaS, DNS trên Viettel Cloud; phát triển tính năng IPv6 phục vụ yêu cầu của khách hàng Chính phủ và nâng cấp hệ thống Public Cloud; đưa các tính năng mới vào hệ thống backend, gồm QoS Network và DNSaaS. Đây đều là những nhiệm vụ trọng yếu để triển khai thành công Viettel Cloud. Vì vậy, Bắc đã phát huy tối đa năng lực của bản thân và hoàn thành xuất sắc tất cả các nhiệm vụ được giao. Nhờ đó, Bắc đã được vinh danh là cá nhân xuất sắc tháng 9.

Phía sau những thành tích đáng nể ấy là cả một hành trình dài nỗ lực và học hỏi không ngừng.

Liên tục nỗ lực

“Cái khó khăn nhất đối với mình chính là những tri thức mới ở Cloud, nhất là IPv6. Không những vậy, quá trình nghiên cứu, thử nghiệm mất nhiều thời gian và cần sự phối hợp từ nhiều đơn vị”. Đó là những chia sẻ về khó khăn, thách thức trong suốt quá trình triển khai dự án Viettel Cloud của Bắc.

Những khó khăn đó đã có những lúc khiến Bắc cảm thấy mệt mỏi, chán nản vì đôi lúc không hiểu vì sao sản phẩm không chạy được. Tưởng chừng như những thử thách ấy sẽ khiến Bắc chùn bước nhưng với tinh thần của một người Viettel thấm nhuần tư tưởng “dám nghĩ dám làm”, Bắc tin là mọi cỗ gắng đều sẽ có kết quả và thành công.

“Không có gì thành công ngay từ lần đầu tiên, đã là khó khăn thì mình phải đối diện trực tiếp với nó. Để tiếp thu những tri thức mới, mình luôn chủ động tìm tòi, nghiên cứu thông qua các tài liệu trên mạng và học hỏi từ các anh chị đồng nghiệp giàu kinh nghiệm”, cô gái của VTS chia sẻ. Ngoài ra, Bắc còn tham gia các lớp học ngoài giờ để nâng cao kiến thức và kỹ năng, và đã xuất sắc nhận được chứng chỉ quốc tế AWS SAA-C03 - một trong những chứng chỉ điện toán đám mây có giá trị và được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới.

Bắc luôn coi tinh thần học hỏi và khám phá là kim chỉ nam cho mọi hành động của mình, luôn không ngừng tìm tòi, nghiên cứu những điều mới mẻ, sẵn sàng đối mặt với khó khăn để chinh phục mục tiêu.


Nguyễn Thị Bắc, kỹ sư giải pháp Trung tâm Dịch vụ Cloud của VTS

Một vườn ươm bông hoa đẹp

Để có được những kết quả đó, ngoài sự cố gắng, nỗ lực hết mình của bản thân, Bắc luôn biết ơn và trân quý những người đồng đội của mình. Nhớ lại Viettel Clould từ những ngày đầu triển khai, Bắc chia sẻ: “Mình đồng hành cùng Viettel Cloud từ những bước chân đầu tiên, khi ấy, mình và đồng đội phải làm việc đêm ngày, tăng ca liên tục. Đến lúc Viettel Cloud chính thức đi vào hoạt động, may mắn là mọi thứ dần trở nên ổn định hơn. Mình rất cảm ơn Ban lãnh đạo, những người đồng nghiệp đã luôn sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ nhau như anh em một nhà”.

Trong công việc, Bắc luôn tâm niệm rằng mỗi người là một viên ngọc quý, là mảnh ghép then chốt của Viettel Cloud. Chính vì vậy, dù có vất vả nhưng Bắc vẫn cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì được cống hiến một phần sức lực nhỏ bé của mình cho ngôi nhà VTS. Đối với Bắc, VTS là môi trường lý tưởng để thế hệ trẻ phát triển bản thân. Tại đây, Bắc đã có cơ hội để thể hiện năng lực và khẳng định giá trị của mình.


Bắc và đồng đội của mình.

Chia sẻ về tương lai xa hơn, Bắc mong muốn sẽ tiếp tục được lãnh đạo tin tưởng và giao phó những nhiệm vụ quan trọng, góp phần đưa Viettel Cloud phát triển mạnh mẽ hơn. “Mình mong muốn Viettel Cloud sẽ ngày càng phát triển trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia và đưa data của các doanh nghiệp Việt Nam về lãnh thổ. Mình tin rằng với sự nỗ lực của bản thân và đồng đội, Viettel Cloud sẽ sớm đạt được những mục tiêu đã đề ra trong tương lai không xa”, Nguyễn Thị Bắc chia sẻ.

Và nhân dịp 20/10, Nguyễn Thị Bắc muốn gửi thông điệp truyền cảm hứng tới những “bông hồng” rực rỡ của VTS: “Phái nữ VTS hãy luôn thật tự tin, quyết liệt để phát triển trong lĩnh vực công nghệ. Đừng để giới tính ngăn cản sự thành công của bạn”.

  • 1853
  • 8
  • 2

Không ngại việc khó, VTS bứt phá vượt thách thức

  • 3634

Hành trình 5 năm 'Khát vọng - Bứt phá' của VTS

  • 670

Chân dung VTS từ góc nhìn của đối tác, khách hàng

  • 2968

'Gia tài' 5 năm đầu tiên của VTS

  • 2621

 VTS tưng bừng với chuỗi hoạt động mừng sinh nhật 5 tuổi

  • 599

Cuộc đoàn tụ sau 21 năm của người làm Chiến lược, Kinh doanh ở Viettel

  • 1388
  • 5

Thể Công - Viettel thắng đội số 1 V.League với 90% cầu thủ tự đào tạo

  • 341

Đáp án được mong chờ của vòng 2 thi tìm hiểu an toàn lao động 2024

  • 368
  • 11

Giữa kỉ nguyên AI, cùng đồng nghiệp Viettel suy ngẫm về 'Her'

  • 102
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua