Những người thầy 'không cầm phấn' ở VTPost

Thùy Dung (TCT Bưu chính Viettel) đã đăng lúc 17:02 - 19.11.2022

Nhắc đến ngày 20/11, chúng ta thường nghĩ đến những người giáo viên với phấn trắng, bảng đen bên những trang sách, cuốn vở. Tuy nhiên, ở VTPost, có rất nhiều những “người thầy, người cô” không trực tiếp cầm phấn nhưng đã gián tiếp đào tạo biết bao thế hệ “học trò” tinh nhuệ cho Tổng Công ty (TCT).


Lớp học đào tạo cán bộ nguồn Giám đốc Chi nhánh của VTPost.

Đồng chí Hoàng Thị Nhung - Phó Phòng Quản lý chất lượng, Trung tâm Vận hành Chuyển phát, VTPost, nguyên là Trưởng phòng Nghiệp vụ TCT (2006-2010) là một minh chứng điển hình. Chị là 1 trong 20 gương mặt tiêu biểu của TCT được tôn vinh bởi những đóng góp lớn tới sự phát triển của TCT. Ngay khi công tác nghiệp vụ bưu chính còn sơ khai, chị Nhung chính là một trong những người chủ chốt xây dựng nền tảng các quy trình nghiệp vụ Bưu chính Chuyển phát của TCT.


Đồng chí Hoàng Thị Nhung trong một buổi đào tạo Lớp nguồn TBC K25 của VTPost.

Chị Nhung được ví như người viết lên những cuốn “giáo trình” cho CBNV, đặc biệt là đội ngũ nhân viên tuyến đầu. Hơn 20 bản “giáo trình” hướng dẫn về quy trình giao, nhận và khai thác hàng hóa; quy trình khiếu nại, quy trình xử lý các sự việc phát sinh,... đã được chị cùng đồng nghiệp ngày đêm nghiên cứu. Mỗi quy trình được viết lên là sự đầu tư về công sức, trí tuệ của cả đội ngũ nhân sự phụ trách với mục đích để CBNV dễ dàng nhớ, hiểu rõ và áp dụng vào công việc tốt nhất.

Để quy trình có thể sát với thực tiễn, không sáo rỗng, truyền tải được những nội dung của TCT, đội ngũ xây dựng quy trình luôn đặt mình vào từng vị trí công việc khác nhau. Với những tâm huyết của mình cho mỗi trang “giáo trình”, chị Nhung không khỏi giấu nổi niềm hạnh phúc và tự hào khi “đứa con tinh thần” của mình được những người “học trò” tiếp nhận và phản hồi tích cực.

Đến nay, chị vẫn thường xuyên "đứng lớp" để truyền thụ những kiến thức, kinh nghiệm gần 20 năm gắn bó với nghề Bưu chính của mình cho CBNV tại VTPost.


Các khóa đào tạo của VTPost nhận được nhiều sự quan tâm của CBNV.

Nếu chị Nhung là người viết “giáo trình” thì chị Nguyễn Thị Hòng, Trưởng Bộ phận Đào tạo, Phòng Tổ chức Lao động chính là người soạn lên những trang “giáo án”, đưa những nội dung trong “giáo trình” đến với CBNV. Chị Hòng là người trực tiếp, gián tiếp tổ chức các khóa đào tạo, hướng dẫn CBNV tiếp thu các quy trình, quy định, nghiệp vụ tại TCT. Giúp Phòng ban ra quy định và đơn vị hiểu nhau hơn.

Từng tốt nghiệp trường sư phạm như bao thầy cô khác, nhưng cơ duyên đã đưa đẩy chị làm công tác đào tạo tại VTPost. Nhờ đó, chị đã phần nào thực hiện được ước mơ mà chị đã từng theo đuổi suốt tuổi thanh xuân là trở thành một nhà giáo Việt Nam. Tại VTPost, chị đã đào tạo kỹ năng cho các Nhân viên Chăm sóc khách hàng, một số kỹ năng mềm cho các bạn Bưu tá,... qua nhiều phương thức khác nhau.


Đồng chí Nguyễn Thị Hòng (ngoài cùng, bên phải) chụp ảnh lưu niệm cùng đội ngũ nhân sự phụ trách công tác đào tạo tại TCT.

Nhờ những kiến thức từ giảng đường tới trải nghiệm các vị trí công việc khác nhau tại VTPost đã giúp chị Hòng biên soạn nên những trang “giáo án” được CBNV đánh giá cao với nội dung chuẩn chỉnh, dễ hiểu, dễ nhớ và áp dụng vào thực tế. Chị Hòng chia sẻ: “Mình cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi bản thân được đóng góp giá trị cho tổ chức, giúp đỡ được những người đồng nghiệp trau dồi kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ theo chủ trương nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của TCT”.

Và ở VTPost còn rất nhiều, rất nhiều những người thầy "không cầm phấn" khác mỗi ngày vẫn đang "đào tạo" CBNV theo những phương thức khác nhau. Bằng những kinh nghiệm thực tế hay bài học được đúc kết qua những năm tháng gắn bó với VTPost, dù không trực tiếp “cầm phấn” giảng dạy, nhưng những “nhà giáo” ở VTPost đã truyền thụ kiến thức, kỹ năng chuyên môn, “truyền lửa” cho CBNV, đặc biệt là các nhân sự mới. Đào tạo ra hàng ngàn con người ưu tú góp phần xây dựng tập thể VTPost vững mạnh. Những người thầy tại VTPost đã bắc một nhịp cầu đến với trái tim mỗi CBNV, gieo vào đó không chỉ là tình yêu với tổ chức mà còn là những kiến thức, kinh nghiệm được đúc kết qua biết bao năm tháng.

Nhờ những chương trình đào tạo nội bộ, đội ngũ nhân sự trong ngôi nhà chung VTPost không chỉ hiểu rõ hơn về văn hóa doanh nghiệp, thắp lên tình yêu, sự nhiệt huyết với nghề mà còn được trang bị những kiến thức, kinh nghiệm, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của bản thân. Việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của VTPost để đáp ứng yêu cầu phát triển của tổ chức, hướng tới đưa VTPost trở thành Doanh nghiệp Chuyển phát số 1 Việt Nam dựa trên nền tảng công nghệ cao. Để làm được điều đó, không thể thiếu những “người thầy” trường đời ở VTPost - những người thầy không cầm phấn…

Viettel Digital Talent 2024: Chiến thuật và trái tìm của đội ngũ mentor

CBNV VTK 'lan tỏa tri thức - kết nối yêu thương' nơi địa đầu Tổ quốc

Viettel chào đón hơn 300 sinh viên tài năng

Viettel Digital Talent 2024 thu hút anh tài ở 9 lĩnh vực tiên phong

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua