Niềm vui nhỏ lan tỏa khắp Viettel ngày Gia đình Việt Nam

Tuấn Minh - Nguyễn Thương (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 08:23 - 28.06.2023

Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), người Viettel có 60 phút về sớm hơn thời gian làm việc quy định, tạm gác lại công việc bộn bề, dành ít phút để thắt chặt hơn nữa tình cảm gia đình.

Anh Phạm Mạnh Linh, Trung tâm Khách hàng Doanh nghiệp, VTS: “Một giờ về sớm với những người có gia đình, có con nhỏ rất có ý nghĩa. Không chỉ với tôi mà với rất nhiều người Viettel cống hiến cho gia đình lớn Viettel nhưng vẫn luôn mong có thật nhiều thời gian cho gia đình nhỏ của mình”

Công việc của một nhân viên kinh doanh khiến tôi thường xuyên về nhà khi trời đã tối, ít có thời gian để đón con. Thường là sau 6h30 tôi mới rời khỏi văn phòng, đôi khi là sau 7h tối. Ngày này năm trước, tôi về sớm hơn mọi khi, về đón con thay vợ. Ngày gia đình Việt Nam năm nay thì tôi cũng chưa có dự định gì vì công việc còn nhiều. Tôi sẽ cố gắng sắp xếp để về nhà sớm với gia đình, lại đón con giúp vợ.

Từ khi có con nhỏ, vợ chồng tôi lúc nào cũng mong muốn được về sớm, dù chỉ vài phút, để đón con sớm hơn, con không phải gửi lớp về muộn, không phải ngóng bố, mẹ khi thấy các bạn được về đúng giờ. Được tan làm sớm, tôi cũng có thêm thời gian cho hai nhóc tì siêu quậy khi về nhà. 

Nếu được đề xuất, tôi mong Tập đoàn cho CBCNV được hết giờ làm việc lúc 5 giờ, rút ngắn thời gian nghỉ trưa 30 phút. 30 phút nghỉ sớm hàng ngày sẽ giúp rất nhiều CBCNV giải quyết được việc gia đình, giúp các gia đình cảm thấy công việc tại Viettel bớt áp lực về thời gian hơn.

4452cbd4469f96c1cf8e48b46e94ecdf3c8165ce

Chị Lê Thu Phương, Viettel Cà Mau: Điều đầu làm khi có một tiếng về sớm hơn thời gian quy định là đi chợ

Là một người mẹ, rất nhiều lần tôi chạnh lòng trước một câu hỏi ngây thơ của con: “Sao mẹ không đến đón con? Hôm nay mẹ có về muộn không?”.

Chính vì thế, trong 365 ngày của năm, tôi hạnh phúc nhất vào ngày 28/6 - ngày Gia đình Việt Nam, ngày mà Tập đoàn cho phép tôi được về sớm hơn 1 tiếng, ngày mà tôi có nhiều thời gian hơn để ở bên cạnh các con. Tuy chỉ có 1 tiếng đồng hồ ngắn ngủi nhưng tôi luôn cố gắng sử dụng tối đa thời gian ấy để chăm sóc gia đình mình. 

Ngày 28/6 năm ngoái, việc đầu tiên tôi làm khi được về sớm 1 tiếng là đi chợ, chuẩn bị bữa cơm thật ngon cho cả gia đình. Khỏi phải nói, được hôm mẹ về sớm, con bất ngờ và vui mừng khôn xiết: “Hôm nay mẹ được nghỉ ạ? Mẹ cho con ra chợ với mẹ nhé?". Sau đó, hai mẹ con chọn đồ ăn tối và mua nguyên liệu. Về nhà, vợ chồng tôi cùng vào bếp và hướng dẫn con làm những việc đơn giản như dọn bàn ăn, xếp bát đũa. Cũng chẳng mấy khi tôi được đi chợ, nấu ăn cùng con, được ngắm nhìn con ăn, được cảm nhận hạnh phúc bình dị này.

Mặc dù biết rằng, những ngày thảnh thơi, an bình như thế này chẳng có nhiều, rồi mai kia lại cuốn theo vòng xoáy của công việc nhưng một khoảng trời bình yên như 28/6 ấy vẫn rất quan trọng. Nó giúp sạc đầy năng lượng tích cực cho cả tôi và những thành viên trong ngôi nhà nhỏ của mình. Hạnh phúc chỉ cần nhỏ bé thế thôi cũng khiến mình ấm áp và nỗ lực hơn trong cuộc sống, để tiếp tục theo đuổi đam mê nghề nghiệp và chăm lo cho tổ ấm nhỏ.

Chị Vân Anh, Trưởng phòng Tổng hợp, Trung tâm Thể thao Viettel: Năm nay sẽ tranh thủ đón con khi được về sớm

z4468237283815_e271060e491d52154d7a4fa5858a838c

"Năm nay được về sớm một giờ, chị sẽ tranh thủ về đón con", chị Vân Anh chia sẻ. Chị cũng cho biết, người Viettel có văn hóa làm hết việc chứ không hết giờ, vì vậy chị thường có mặt ở nhà vào lúc 7 giờ hơn, quá giờ các con đi học về. Nhân ngày gia đình năm nay được về sớm 1 giờ, chị mới có thể đi đón con học thêm về được, trên đường về thì hai mẹ con có thể cùng nhau dành thời gian trò chuyện, từ đó mình có thêm thời gian để hiểu con hơn. Năm ngoái thì chị Vân Anh cùng đã lên kế hoạch để có một bữa tối thịnh soạn cùng cả nhà.

Chị Đỗ Thùy Linh, Phó phòng Pháp chế VTG: Sẽ ở lại cơ quan để xử lý việc

"Thực ra năm nay mình nghĩ là mình sẽ ở lại cơ quan và xử lý nốt việc thôi", chị Đỗ Thùy Linh nhẹ nhàng bày tỏ. Chính sách ngày gia đình được về sớm một tiếng rất có ý nghĩa tại VTG, mình thấy có nhiều đồng nghiệp mới rất xúc động và ngạc nhiên vì trước đây, ở các tổ chức khác họ không được hưởng đãi ngộ như vậy.

z4469347624622_9de439794991a74e901fb3cd3a2c2df9

Chồng mình cũng là người Viettel và đang làm việc ở thị trường Halotel, năm ngoái thời điểm ngày gia đình thì hai vợ chồng mình đang ở bên nhau tại thị trường. Nhưng năm nay do bận công tác nên hai vợ chồng đành quan tâm nhau từ xa vậy, mình cũng chưa có con cái gì nên vẫn sẽ dành 1 tiếng về sớm để dành cho gia đình Viettel.

Anh Bùi Văn Nam nhân viên Kỹ thuật dây máy, chi nhánh Công trình Viettel Nha Trang: Đưa con gái đi chơi

z4468140585719_1610d0ad8433aeac57acd27ddc20e57a

Năm ngoái cũng là một ngày gia đình đáng nhớ của anh, sau khi lên kế hoạch với con gái và vợ để tối nay gia đình có một bữa ăn và tiện thể đi chơi. Tuy nhiên sự cố kỹ thuật bất ngờ xảy ra và anh đành thất hứa với con gái. Nhưng đã là công việc thì vẫn phải làm thôi. Năm nay mẹ của cháu đi công tác xa nên anh sẽ cố gắng hoàn thành việc sớm để về đưa cháu đi chơi nhà bóng, công viên, dành thời gian chất lượng bên con gái.

Bạn Trần Thu Hằng, thực tập sinh phòng Chính trị Tổ chức, Viettel IDC: Lần đầu tiên nhận quà "60 phút"

Đây là lần đầu tiên mình thấy có một tổ chức đưa ra chính sách cho CBNV vào ngày gia đình, ở những tổ chức trước đây, khi sự kiện không được tổ chức thì mình cũng không để ý vào ngày này lắm, có vẻ như ngày của bố và ngày của mẹ cũng được biết đến nhiều hơn.

z4469292528300_d9d118dd20773c8bcfb9cb3dc283ef33

Trong 1 tiếng được về sớm, mình sẽ về để chuẩn bị, trổ tài nấu một món thật ngon cho gia đình vì từ ngày bắt đầu đi làm thì mình cũng hay về muộn.

Chị Trần Thị Minh Hằng - Phòng Kinh doanh Quốc tế, VDS: Đi đón "sĩ tử"

Chị chia sẻ, năm nay nhà chị có một sĩ tử đang thi THPT Quốc gia. Thật trùng hợp và may mắn ngày gia đình rơi vào buổi thi đầu tiên, vì vậy chị có thời gian để đón con. Việc bố mẹ đến đón, đồng hành cùng các con trong ngày thi này hết sức quan trọng, vì đây là nguồn động lực thúc đẩy cũng như chỗ dựa tinh thần cho các cháu chuẩn bị cho ngày thi tiếp theo.

image0-5

Chị cho rằng mình ít khi có thời gian đón con, nên đây việc đón con đúng dịp con đi thi về cũng là một dịp đặc biệt đối với chị rồi. Đồng thời, chị có thể xem các hoạt động hỗ trợ, tiếp sức mùa thi của VDS lần này tại điểm thi cho các cháu diễn ra thế nào. Còn khi về nhà, năm nay gia đình sẽ tổ chức ăn uống tại nhà đơn giản thay vì ra ngoài như hàng năm, bởi ngày mai các cháu còn thi tiếp. Nói chung, chị cảm thấy ngày gia đình năm nay đối với chị rất ý nghĩa khi được về sớm vì có thể dành thời gian cho con ở một trong những thời điểm quan trọng như kì thi trung học phổ thông quốc gia.

Bùi Trung Hiếu, Ban Công nghiệp và Công nghệ cao, Khối cơ quan Tập Đoàn: “Tôi sẽ dành thời gian cùng gia đình ra ngoài ăn tối và đi chơi cùng nhau”

28/6 năm trước, con tôi phải đi học hè, một tiếng về sớm tôi đã dành thời gian để đón con. Sau đó dành thời gian nghỉ ngơi. Ngày gia đình Việt Nam năm nay con không phải học hè. Tôi dự định về sớm cùng gia đình ra ngoài ăn tối và đi chơi cùng nhau.

Thời gian nghỉ ngơi không quá nhiều nhưng thực sự có ý nghĩa, giúp tái tạo sức lao động. Càng có ý nghĩa hơn khi cả vợ và chồng đều là người Viettel. Các CBNV Viettel cũng có thêm thời gian cho người thương yêu của mình, có thể đi đón vợ con sớm hoặc đơn giản là dành thời gian nghỉ ngơi tái tạo năng lượng. Ngoài ra nhiều người cũng có thể dành một tiếng sắp xếp công việc cá nhân, thực hiện các thủ tục hành chính...

anh-1

Một tiếng được về sớm hơn thời gian làm việc quy định, có người bảo sẽ thay vợ đón con. Có anh chàng lại háo hức vì không để lỡ trận bóng yêu thích. Có chị lại mừng vui vì sẽ không còn trì hoãn lời hứa giúp con bọc sách vở, sắm sửa đồ dùng học tập khi năm học mới gần kề… Chắc hẳn, mỗi người Viettel sẽ có một cách riêng để tận hưởng giờ hạnh phúc đó cùng gia đình.

Ngày gia đình Việt Nam năm nay, bạn sẽ dùng một tiếng về sớm để làm gì?

  • 773
  • 6

Thêm 60 phút để người Viettel sum vầy bên gia đình

  • 1507
  • 1

Dự đoán giải thưởng bất ngờ tại lễ tôn vinh Innovative-me 2024

  • 123
  • 9

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 314

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 294

Viettel giải bài toán hạn chế kết nối Internet khi xuất ngoại

  • 209
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua