Cán bộ nguồn Phó TGĐ thị trường kể chuyện 'luyện võ' tại Học viện Viettel

Kiều Hải (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 16:21 - 12.06.2024

Từ thị trường xa xôi trở về, những cán bộ nguồn PTGĐ kinh doanh thị trường đang nỗ lực rèn luyện bản thân từng ngày để trở thành phiên bản tốt nhất.

Tháng 5 vừa qua, lớp đào tạo Cán bộ nguồn PTGĐ Kinh doanh thị trường lần thứ 2 được tổ chức nhằm cung cấp cho các lãnh đạo nguồn thị trường những kiến thức nền tảng, thiết thực nhất, phục vụ cho công việc điều hành kinh doanh. Khóa học thể hiện sự chú trọng của Tập đoàn trong đào tạo, phát triển bản thân cho nguồn lãnh đạo kế cận. ​

Một ngày học bắt đầu từ 5h sáng và kết thúc vào 22h30 tối. 15 học viên trong lớp thực hiện chế độ "ăn, ngủ, học" tập trung trong khuôn viên Học viện. Việc duy trì điều hành từ xa kết hợp với lịch học dày đặc là khó khăn chung của các học viên. Song, mỗi người đều cố gắng để thu nạp cho mình những kiến thức tốt nhất trong 2 tháng. Mỗi tiết học trôi qua, những khó khăn xuất hiện nhiều thêm, và những câu chuyện dần hé mở.

DSC03442
Học viên trong lớp là những giám đốc chi nhánh tỉnh ở thị trường xa như Mozambique, Tanzania, Lào, Campuchia; cùng các giám đốc tỉnh trong nước, các Trưởng/ Phó phòng thuộc VTG.
DSC04116
Giai đoạn 2 của khóa học kéo dài 6 tháng, trao cơ hội cho các học viên thử sức thực tế tại đơn vị, thị trường. Trong giai đoạn 1, học viên tập trung vào kiến thức nền tảng, nghiệp vụ, kỹ năng quản trị và quản lý.​​​​​​

Anh Nguyễn Ngọc Hoành, GĐ Vùng Kinh doanh Ilala, Halotel chia sẻ đã hơn 18 năm kể từ lần gần nhất tham gia một khóa đào tạo. Từ “ăn cùng, làm cùng” tại thị trường, anh Hoành chuyển sang chế độ mới là “ăn cùng, ngủ cùng và học cùng”. Với anh Hoành, việc học không chỉ dừng lại trên lớp khi các học viên của lớp đều là “những trang sách quý” để anh học hỏi. 

“Tôi tự đặt mục tiêu cho bản thân khi học là hôm nay phải tốt hơn hôm qua. Nếu không có những người chiến hữu san sẻ công việc tại thị trường, tôi không thể có cơ hội đi học”, anh nói.

Buổi học hôm nay là quy hoạch và xây dựng kênh phân phối cho thị trường
Hôm nay lớp học về quy hoạch và xây dựng kênh phân phối tại thị trường.
DSC04033
15 người được chia thành 5 nhóm. Mỗi nhóm chọn một chi nhánh tỉnh, thành phố khác nhau. Điều này sẽ giúp cho quá trình làm bài tập, thảo luận nhóm đạt chất lượng tốt nhất.

"Tôi cảm thấy rất may mắn khi được tham gia khóa học và luôn xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm phải hoàn thành. Được lãnh đạo thị trường tạo điều kiện, tôi dành toàn bộ sự tập trung cho việc học để có thể ứng dụng vào trong công việc thực tế”, anh Trịnh Văn Sinh, Giám đốc Trung tâm Giải pháp Công nghệ Star Telecom (Unitel) nói.

Chi Mac Thi Thu Huong

Chị Mạc Thị Thu Hương, Phòng Quản lý thị trường (VTG) là 1 trong 2 học viên nữ duy nhất của lớp. Gia đình có con nhỏ, chồng đi công tác xa nhà. Do vậy, từ khi tham gia lớp, chị Hương vừa phải đảm bảo lịch học, vừa di chuyển quãng đường xa từ nhà đến học viện, vừa đảm bảo hoàn thành công việc quản lý thị trường. Vất vả là vậy, song, chị vẫn hoàn thành đầy đủ bài tập và đạt kết quả cao trong bài thi các môn.

DSC04104
Khó khăn với hầu hết các học viên là sự chênh lệch về múi giờ và khí hậu. Ví dụ như thị trường Tanzania, Mozambique, nơi có múi giờ cách Việt Nam 4 - 5 tiếng.​​​​
DSC04053
Khóa 1 tổ chức vào năm 2021 đã đạt kết quả tốt khi sau khóa có 9 đồng chí được bổ nhiệm vị trí trong Ban TGĐ Công ty thị trường.​​​​​​
DSC04152
Dù lịch học dày đặc, các học viên vẫn duy trì thể dục thể thao thường xuyên sau giờ. Điều này giúp các "chiến tướng" duy trì sức khỏe và năng lượng tốt nhất.​​​​​

Anh Huỳnh Tấn Biết, Giám đốc chi nhánh thủ đô Viêng Chăn, Lào coi đây là thời điểm lý tưởng để nâng cấp bản thân. “Tôi có thời gian để suy ngẫm lại việc đã làm, đồng thời đối chiếu kiến thức đã học với công việc thực tế. Đây cũng là cơ hội giúp Ban giám đốc chi nhánh, các trưởng đơn vị thuộc chi nhánh chủ động hơn trong công việc”, anh chia sẻ.

DSC04148
Việc rèn luyện thể thao giúp tăng cường sức khỏe, ý chí bản lĩnh cho người chỉ huy. Đây còn là hoạt động cần thiết để tăng gắn kết giữa các học viên sau giờ học.​​​​​​

Vừa đảm bảo học vừa điều hành công việc từ xa không phải điều đơn giản. Song, với nỗ lực và sự sáng tạo, các học viên vẫn có cách làm riêng để hoàn thành tốt nhiệm vụ kép.

“Việc chênh  lệch múi giờ 5 tiếng với tôi là lợi thế khi tôi vẫn có thời gian 1.5 tiếng để điều hành công việc buổi sáng tại Movitel. Lớp học kết thúc lúc 17h30 cũng là đầu giờ chiều ở Mozambique. Tôi có cả buổi chiều để điều hành từ xa các nội dung công việc của Chi nhánh”, anh Nguyễn Trọng Thắng, Giám đốc chi nhánh Matola, Movitel chia sẻ.

Đảng ủy, Ban TGĐ Tập đoàn luôn xác định nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng nhất cho sự phát triển của Tập đoàn. Viettel sẽ luôn tạo điều kiện tốt nhất về nền tảng tri thức, hệ thống tài liệu, để mỗi CBNV tự phát triển kho tri thức của chính mình.

  • 220
  • 1

Viettel khởi nghiệp: Những công trình tự hào của Sigelco

  • 450

Dự đoán giải thưởng bất ngờ tại lễ tôn vinh Innovative-me 2024

  • 119
  • 9

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 308

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 287

Viettel giải bài toán hạn chế kết nối Internet khi xuất ngoại

  • 207
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua