Sinh viên giỏi chọn Viettel để tìm người yêu?

Thu Hồng (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 09:48 - 05.05.2023

Nhiều người trẻ Việt trong và ngoài nước chọn Viettel Digital Talent 2023 để khởi đầu hành trình mới chinh phục thử thách và ghi dấu ấn với những sản phẩm công nghệ.

Khác biệt so với các chương trình mùa trước, năm 2023, Viettel Digital Talent đón nhận tất cả những hồ sơ "xuyên biên giới" với nhiều sinh viên đang học tập ở các quốc gia khác nhau. 192 sinh viên xuất sắc đã bắt đầu hành trình 6 tháng theo đuổi đam mê tại ngôi nhà chung Viettel. Mỗi người một giấc mơ, mỗi người một mục tiêu, nhưng tất cả đều có điểm chung là "ngọn lửa" khao khát chinh phục, ý chí quyết tâm, thử thách và khẳng định bản thân ở một công ty công nghệ toàn cầu như Viettel.

Và phía sau đó cũng có những chia sẻ rất thú vị, hài hước và đậm chất sinh viên được các bạn sinh viên tiết lộ trong lễ khai giảng vào tháng 4 vừa qua.

DON09000

Chọn Viettel để "tìm người yêu"?

Đẳng cấp, cống hiến, thách thức, learn more, mãi đỉnh, đam mê, vì cuộc đời đưa đẩy, đỉnh của chóp, năng động, danh tiếng, tìm người yêu, đi đầu trong đổi mới, đỉnh cao, cạnh tranh, duyên số, đồng nghiệp với người yêu, sáng tạo, đầu tư lớn, mua xe Harley, lan toả ... Đó là những từ khoá thể hiện lý do mà các bạn trẻ chọn Viettel.

Huỳnh Nhật Anh, sinh viên năm 4 trường New York University chọn 2 chữ "sáng tạo" và "cạnh tranh". Nhật Anh cho biết: "Từ trước đến nay, khó khăn lớn nhất với em chính là thiếu sự sáng tạo. Để đạt được điều đó em buộc phải “đưa” mình vào những môi trường có tính cạnh tranh như Viettel, bởi ngay từ vòng loại em đã phải đấu tranh với hơn 1000 hồ sơ chất lượng khác. Đây chính là nền tảng cơ bản để em có thể thúc đẩy kỹ năng và theo đuổi sự nghiệp của mình trong tương lai".

Huỳnh Nhật Anh
Huỳnh Nhật Anh, sinh viên năm 4 tại New York University tham gia chương trình từ xa.

Khi được hỏi về những điều mà đội ngũ hướng dẫn (mentor) có thể làm để giúp các bạn sinh viên phát triển năng lực và thắp lên ngọn lửa tiềm năng của mình, hàng loạt từ khoá mới lại xuất hiện: Mắng, định hướng, chia sẻ kinh nghiệ, thương, cho đi quẩy, truyền lửa, cùng làm cùng nhậu, kiên nhẫn, đi bonding, đánh điện tử, đồng hành, đồng cảm, cháy, đi săn mây Cờ Lau, tạo ra bug, đặt câu hỏi, dự án thực tế, đạo đức nghề nghiệp, đánh điện tử, đánh bi-a ...

Lê Minh Tú, Thủ khoa Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chọn từ khoá "thử thách". Chàng trai này đã đăng ký Viettel Digital Talent từ năm 2021 và tin đây là cơ hội tốt để bản thân bước ra khỏi vùng an toàn. Dù còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng Minh Tú luôn luôn bị hấp dẫn bởi những thử thách mới. "Những vấn đề thực tế phức tạp, khó khăn hơn nhưng lại cho em nhiều cơ hội trải nghiệm và giúp em phát huy năng lực của mình", Tú giải thích.

Lê Minh Tú - Thủ khoa ĐH Bách Khoa
Thủ khoa Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Lê Minh Tú.

Một ý kiến khác của bạn Lê Xuân Dương, Sinh viên năm 3 Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội, bày tỏ mong muốn các anh, chị ở Viettel sẽ "chia sẻ kinh nghiệm và tình đồng chí, đồng đội".

Lời khuyên từ những người Viettel “gạo cội”

Từng dấu mốc, từng kỳ tích của Viettel đều có dấu ấn của những người trẻ và cả những người tiên phong dẫn đường. Khi ở cùng độ tuổi với các bạn sinh viên ở Viettel Digital Talent, anh Hà Minh Tuấn, PTGĐ VTNet đã chọn Viettel làm cái nôi để được trưởng thành. Anh Tuấn chia sẻ câu chuyện của mình vào năm 2004, thời kỳ Internet còn chưa phát triển, bắt đầu có điện thoại di động và mobile internet.

Hà Minh Tuấn PTGĐ VTNet
PTGĐ VTNet Hà Minh Tuấn nhấn mạnh về sự nỗ lực và cố gắng luôn luôn là yếu tố quan trọng trên mọi hành trình.

“Ngày đó, tôi đi làm 14 tiếng là bình thường. Số ngày đi làm ra khỏi cơ quan mà mặt trời chưa lặn đếm không kín 2 bàn tay. Nhưng nghĩ đến việc được làm thứ mình thích, sự trưởng thành gấp 2 lần so với bên ngoài, đã giúp tôi không bỏ cuộc và cống hiến tới bây giờ", anh Tuấn kể lại.

PTGĐ VTNet Hà Minh Tuấn nhấn mạnh về sự nỗ lực và cố gắng luôn luôn là yếu tố quan trọng trên mọi hành trình. Anh đúc kết: "Tôi tự thấy mình may mắn vì tìm được Viettel. Viettel cho tôi 3 điều giúp tôi trưởng thành nhanh: Một là được làm đúng việc và giao rất nhiều việc; Hai là cho tôi khát vọng, khi Viettel còn ở vị trí số 4 trên thị trường, chúng tôi đã nghĩ đến số 1; Ba là lãnh đạo Viettel giúp chúng tôi được khai phá chính mình, được thông minh hơn bình thường. Lãnh đạo ở Viettel rất khó tính, luôn luôn yêu cầu cao, luôn luôn đặt câu hỏi để mình đi tìm câu trả lời. Đấy là động lực để chúng tôi luôn ở trạng thái học hỏi, vươn lên".

Một “sếp” rất trẻ khác ở Viettel là anh Hoàng Long, Trưởng ban Công nghệ Thông tin Tập đoàn chia sẻ câu chuyện của mình khi anh vào Viettel với mục đích ban đầu là tìm kiếm sự ổn định cho bản thân.

“Thế nhưng dần dần, Viettel mang đến cho tôi rất nhiều thách thức, đặc biệt là việc yêu cầu cao của ban lãnh đạo và bài toán, tình huống thực tế trong công việc. “Key” ở Viettel là “làm”. Làm nhiều thì vỡ ra nhiều, nhanh nhạy hơn, kinh nghiệm hơn và luôn khao khát muốn làm điều gì đó để ghi dấu ấn cho cuộc đời”, anh Long khẳng định.

Hoàng Long Trưởng Ban CNTT
Trưởng ban CNTT Hoàng Long nhấn mạnh yếu tố quan trọng là "phải làm" nếu các bạn sinh viên thực sự muốn bứt phá giới hạn của bản thân tại môi trường Viettel.

Với anh Vũ Tuấn Anh, Viện trưởng Viện Hàng không Vũ trụ Viettel, một thành viên gắn bó với Viettel đã hơn 20 năm và tự nhận đây là “nhân duyên”.

Vũ Tuấn Anh-2

“Ngày đó, thấy Viettel đăng thông tin tuyển dụng, tôi đăng ký. Thời gian đầu, tôi được giao nhiệm vụ thiết kế, xây dựng, thử nghiệm các hệ thống mới - không đúng với chuyên ngành lập trình của tôi, bạn bè khuyên quay về nghề cũ. Nhưng tôi vẫn quyết tâm ở lại Viettel. Chỗ làm việc của tôi lúc đó là căn phòng nhỏ xíu ở M48 Nguyên Hồng. Càng làm, tôi càng tích lũy được nhiều kiến thức về vận hành hệ thống. Mạng Viettel lớn lên, bắt đầu có các bài toán về phần mềm cho mạng lưới, quản lý,…".

"Tôi vinh dự được góp phần vào những dự án của Tập đoàn từ những ngày đầu. Về sau, tôi được giao những nhiệm vụ lớn hơn, công nghệ cao hơn, phục vụ Tập đoàn rồi phục vụ Bộ Quốc phòng, phục vụ Quân đội và Tổ quốc. Viettel đã cho tôi tất cả, đặc biệt là khát vọng”, anh Tuấn Anh nhớ lại những kỷ niệm ở Viettel và cũng ghi nhận “tìm người yêu” - từ khóa tưởng chừng vô lý nhưng lại rất thuyết phục bởi chính anh cũng là một người thành công khi tìm được một nửa của mình tại Viettel.

Chương trình Thực tập sinh tài năng - Viettel Digital Talent 2023 thu hút 192 sinh viên xuất sắc tuyển chọn từ gần 1.900 hồ sơ trong vòng sơ loại. Năm nay, Viettel cũng tiếp nhận gần 40 du học sinh đang học tập tại 8 quốc gia khác nhau bao gồm Mỹ, Anh, Australia, Pháp, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. 45% ứng viên tham dự chương trình là các sinh viên từng đạt giải thưởng quốc gia và quốc tế.

Với thông điệp “Light up your passion”, Viettel Digital Talent 2023 sẽ là nơi chắp cánh cho các bạn sinh viên “cháy” hết mình với đam mê, mở rộng cánh cửa tương lai cho thế hệ trẻ của đất nước. Đây không chỉ là chương trình tìm kiếm, đào tạo nhân sự trẻ cho Viettel mà xuất phát từ mong muốn phát triển nhân tài công nghệ cao cho đất nước, phục vụ chuyển đổi số và xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Viettel Digital Talent 2023 được thiết kế bởi các chuyên gia hàng đầu Viettel giúp các tài năng trẻ khai phá tiềm năng và phát triển chuyên môn trong 6 lĩnh vực đầu ngành của Viettel: Cloud; Cyber Security; Data Science và AI; Internet of Things; 5G; Software và Data Engineering.

  • 1628
  • 9

Viettel Digital Talent 2023 ‘hút’ nhiều anh tài quốc tế

  • 1957

Người Viettel an toàn: Phòng ngừa nguy cơ cháy tại nhà riêng

  • 89

[TRỰC TIẾP] Lễ tôn vinh và trao giải Innovative-me 2024

  • 2226
  • 129

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 785

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 557
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua