Thêm hơn 2.000 'thiên thần' nhỏ tại Thái Bình được khám bởi Trái tim cho em

Mi Mi (TCT Viễn thông Viettel) đã đăng lúc 11:27 - 20.05.2024

Mang theo sứ mệnh giúp đỡ trẻ em nghèo mắc bệnh tim, trong 2 ngày 18-19/05, Viettel Thái Bình và Quỹ Tấm lòng Việt đã tổ chức khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ dưới 18 tuổi tại địa phương.

Với sự đồng hành của các bác sĩ khoa tim mạch– Bệnh viện E và Bệnh viện Đại học Y Thái Bình, chương trình đã khám thành công cho hơn 2.000 em nhỏ, qua đó phát hiện 73 em có chỉ định can thiệp/phẫu thuật sớm, số tiền hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn lên tới 2,6 tỷ đồng.

Các bác sỹ Bệnh viện E  khám cho các em nhỏ tại Thái Bình.

Chị Nguyễn Thị Tâm (huyện Kiến Xương, Thái Bình) chia sẻ, do con hay bị thở khò khè, lười ăn, chậm lớn, nghi bị mắc tim bẩm sinh nên chị đã đưa đến nhờ các bác sỹ thăm khám. Các bác sỹ kết luận con chị không bị mắc tim bẩm sinh và tư vấn cách chăm sóc, điều trị, chị cảm thấy rất may mắn, yên tâm. Đó có lẽ không chỉ là niềm vui của chị Tâm mà còn là niềm vui chung của các bác sỹ cũng như những người làm chương trình. Suốt 16 năm triển khai, hàng triệu bước chân của hơn 20.000 CBNV Viettel trực tiếp xác minh gia cảnh cùng hơn 100 chương trình khám sàng lọc trên khắp cả nước, cũng đã chứng kiến vô số những hoàn cảnh đáng thương của những em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn, bởi vậy với mỗi một bệnh nhi được chẩn đoán không mắc bệnh, lòng những người làm chương trình lại nhẹ đi một chút.

Bên cạnh đó, vẫn còn những trẻ em không được may mắn như vậy, các em không chỉ mắc bệnh mà gia đình cũng không đủ điều kiện để chữa trị, trong trường hợp đó Trái tim cho em sẽ tiếp tục đồng hành cùng các bệnh nhi để các em được hỗ trợ điều trị một cách kịp thời nhất vì hơn ai hết, những người làm chương trình hiểu rằng một ca phẫu thuật tim thành công sẽ giúp thay đổi hoàn toàn cuộc sống và giúp các em có một tương lai tươi sáng hơn.

Thượng tá Lê Văn Nhậm – Giám đốc Viettel Thái Bình chia sẻ các cửa hàng Viettel trên địa bàn tỉnh sẽ là điểm tiếp nhận, nhân viên Viettel Thái Bình sẽ tư vấn, hướng dẫn các gia đình làm thủ tục, rút ngắn thời gian, giảm thiểu chi phí đi lại.

Sau Thái Bình, cuối tuần này 25-26/05, Trái tim cho em sẽ tiếp tục hành trình tới Bình Phước, các đồng chí hãy cùng dõi theo chương trình nhé.

Một số hình ảnh của chương trình tại Thái Bình:

TS. BS Đỗ Anh Tiến - Trưởng đoàn khám bệnh của Bệnh viện E phát biểu tại lễ khai mạc chương trình.
Nhạc sỹ, ca sỹ Đỗ Anh Văn - Chủ tịch Hội cựu chiến binh Trường Đại học Y Thái Bình đã sáng tác và trình bày ca khúc viết riêng cho chương trình.

Thời tiết những ngày đầu hè mát mẻ đã giảm bớt đi sự mệt mỏi của các gia đình.

Gian hàng 0 đồng - một phần không thể thiếu trong hoạt động khám sàng lọc cũng đã đến với Thái Bình.

 

  • 513

Viettel tiếp tục đưa 'Trái tim cho em' đến 12 tỉnh/Tp

  • 1837

'Trái tim cho em' khởi động hành trình khám sàng lọc tại Thái Bình

  • 475

Người Viettel an toàn: Phòng ngừa nguy cơ cháy tại nhà riêng

  • 86

[TRỰC TIẾP] Lễ tôn vinh và trao giải Innovative-me 2024

  • 2073
  • 118

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 780

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 546
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua