Tình yêu của người VHT

Trà My (TCT Công nghiệp Công nghệ cao Viettel) đã đăng lúc 18:05 - 17.01.2024

Thành công của VHT được tạo nên từ chính người VHT. Với họ, TCT Công nghiệp Công nghệ cao không chỉ là nơi làm việc mà còn là thanh xuân, là tương lai, là gia đình, là niềm tự hào,...

Nghiên cứu công nghệ cao là một lĩnh vực hết sức đặc thù. Việc không một quốc gia nào muốn chuyển giao công nghệ cũng là một thách thức lớn đòi hỏi phải tự tìm hiểu, nghiên cứu, làm chủ thiết kế sau đó chế tạo, sản xuất sản phẩm. Vượt qua những khó khăn về mặt công nghệ, người VHT đã cùng nhau tạo nên những dự án “vượt đỉnh”, khẳng định tên tuổi thương hiệu VHT trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao.

Đằng sau những dự án thành công là một tập thể luôn cùng nhìn về một hướng, là tình yêu mà người VHT dành cho "ngôi nhà chung" của mình, nơi họ gắn bó, làm việc và tận hiến cùng khát khao chinh phục đỉnh cao mới tại VHT.

Nhân dịp 13 năm ngày Truyền thống TCT VHT, khi được hỏi dùng 2 từ để nói về VHT, các CBNV VHT đã bộc bạch rằng, VHT trong họ là tình yêu, tự hào, là thanh xuân, khát khao, tuổi trẻ, là năng lượng,...

Là những khát khao

IMG_20220609_144915
Kỹ sư Trần Văn Tiến, Trung tâm Vi mạch, Khối 3.

Đối với kỹ sư thiết kê SOC Trần Văn Tiến (Trung tâm Vi mạch, Khối 3), người đã đồng hành cùng VHT trong dự án chip 5G, tình cảm dành cho VHT gắn liền với những khát khao và giấc mơ làm chip của người Việt: 

“Cách đây 5 năm, khi vừa ra trường, tôi đầu quân về TCT VHT với mong muốn được nghiên cứu chuyên sâu về chip. Lúc ấy, dự án chip tại VHT cũng vừa đi vào hoạt động, xung quanh tôi đồng nghiệp thực hiện dự án phần lớn đều là gen Y, gen Z. Chúng tôi đều là những “lính mới toanh”, đây là con chip đầu tiên trong sự nghiệp của chúng tôi. Bởi vậy, ngoài nhiệt huyết tuổi trẻ thì kinh nghiệm nghiên cứu chưa có, có những lúc cả team nghiên cứu cứ loay hoay quanh một vấn đề, mãi vẫn chưa tìm được thuật toán phù hợp đạt hiệu suất cho 5G",

"Mặc dù vậy, tại VHT, chúng tôi luôn được hỗ trợ và tạo môi trường tốt nhất để phát triển. Tại VHT, các anh cho chúng tôi được phép sai và có cơ hội để sửa sai, các anh hiểu R&D là quá trình dài hơi và đặt niềm tin vào chúng tôi. Điều này đã tạo động lực để tôi có thể tập trung hoàn thành chuyên môn, nhiệm vụ của bản thân. Giai đoạn cận Tết 2023, khi con chip đầu tay của chúng tôi hoạt động trên hệ thống với kết quả hoạt động ngoài sức tưởng tượng”.

Là tuổi trẻ

Không chỉ là một ngôi nhà chung, VHT còn là nơi chứng kiến quá trình trưởng thành, phát triển bản thân của các CBNV.

z5079706703073_3cb3cfb357a9c622907975c9a18436a5
Kỹ sư Hồ Thị Xuân Hòa, Kỹ sư Phát triển thuật toán, Khối 2.

Kỹ sư Hồ Thị Xuân Hòa (Kỹ sư Phát triển thuật toán, Khối 2) tâm sự: “Tôi công tác tại đơn vị tới nay ngót nghét cũng gần 9 năm. Từ khi mới chân ướt chân ráo ra trường. Hồi ấy bén duyên với Viettel và ai ngờ chớp mắt đã gần thập kỷ. VHT đúng là tuổi trẻ là vì thế.

Gần một thập kỷ qua, VHT từng bước phát triển. Sự phát triển ấy gắn liền với rất nhiều những khó khăn. Đó là những đêm anh em cùng thức xuyên đêm để fix bug, coding, thử từng case test, từng bước từng bước nỗ lực trải qua các thủ tục để hoàn thành nhiệm vụ. Khi ấy, sự kề vai sát cánh, những lời động viên của anh em đồng nghiệp chính là động lực để các thành viên VHT vực dậy tinh thần, vượt qua khó khăn. Mỗi lần băng qua được 1 thử thách là các anh leader team lại réo lên sung sướng, mắt sáng bừng...

"Các anh giám đốc như anh Giang, anh Truyền, anh Đức luôn cận kề theo sát từng nhịp của anh em. Cảm xúc vỡ oà lần đầu tiên firstcall 4G như là cột mốc nói rằng VHTer có thể làm chủ được công nghệ mà các nước trên thế giới đã làm và những người trẻ như chúng tôi lúc bấy giờ lấy đó là khởi nguồn cho tình yêu nghề, yêu nơi làm việc là VHT cho tới ngày hôm nay”, chị Hòa bồi hồi kể lại.

Là niềm tự hào 

Dark Blue Geometric Labor Day Quote Instagram Post
Chị Lê Thị Cẩm Bình, công tác tại Khối Cơ quan.

Đối với chị Lê Thị Cẩm Bình (Khối Cơ quan), người đã dành 16 năm thanh xuân cống hiện tại VHT thì nơi đây không chỉ gắn với những nhiệt huyết tuổi trẻ mà còn là niềm tự hào đối với mỗi người VHT: "16 năm qua, được sống trong ngôi nhà chung Viettel nói chung và gia đình nhỏ VHT nói riêng là khoảng thời gian thanh xuân tươi đẹp. 16 năm tuổi trẻ đầy nhiệt huyết được cống hiến làm việc cùng nhiều thế hệ anh chị em đồng nghiệp và trưởng thành hơn mỗi ngày là quãng thời gian không thể nào quên, để đến hôm nay được tự hào nói rằng mình là VHTer".

z5079706762886_b914ecf6b51f4820c34abfdeb5ed5150
Kỹ sư Nguyễn Quang Linh, Phòng Xử lý Tín hiệu Cao tần, Khối 2.

Làm việc tại VHT 4 năm qua, kỹ sư trẻ Nguyễn Quang Linh (Phòng Xử lý Tín hiệu Cao tần, Khối 2) chia sẻ rằng “VHT trong tôi là tự hào vì chỉ đơn giản một điều là tôi được gắn bó với công ty, được mang trên mình thẻ nhân viên của Viettel. Tôi là một phần nhỏ bé giúp Viettel nói chung và VHT nói riêng phát triển, vươn xa hơn trên trường quốc tế trong lĩnh vực công nghệ cao",

"Tôi nghĩ rằng, được cống hiến như vậy là một niềm tự hào, vinh dự lớn lao mà tôi nghĩ ai cũng mong muốn được là một phần trong đó. Đối với tôi, khi cuộc gọi 5G đầu tiên được thiết lập, khi sản phẩm gNodeb 5G của VHT vươn tầm ra thế giới thông qua hợp tác quốc tế… đều mang lại cho tôi những cảm xúc tự hào thật khó tả. Trong quá trình làm việc, các đồng nghiệp đã truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều”.

Là gia đình

z5079706710093_a3bbfcf5d99f26fbcbf3b310264c94c1
Chị Diệp Thị Tư, Phòng Quản lý chất lượng, Khối 3.

Riêng với cá nhân kỹ sư Diệp Thị Tư (Phòng Quản lý chất lượng, Khối 3). tình cảm của chị với TCT trở nên sâu sắc hơn bao giờ hết khi được sát cánh cùng anh em đồng nghiệp hoàn thành nhiệm vụ.

Chị Tư kể rằng: “Cả tuổi trẻ của tôi là dành cho VHT, cho Viettel, những kỷ niệm tôi có ở nơi đây nhiều không thể kể hết: Từ ký ức tốt đẹp khi cùng đồng nghiệp kề vai sát cánh trong các nhiệm vụ được giao, những đêm thức trắng đổ tải, những chiến dịch thi đua 45 ngày đêm không ngừng nghỉ anh em cùng nhau cố gắng cho đến những hoạt động tập thể sau giờ làm việc. Đó còn là chia sẻ của các sếp, các anh chị em trong công ty để mỗi người luôn cảm thấy công ty cũng như gia đình”.

z5079706766877_119904d16683c91aca63e809d68ee4cd
Kỹ sư Phạm Thị Thơm, Trung tâm công nghệ truyền dẫn, Khối 2.

Nhanh nhẹn, nhiệt tình, mạnh dạn là điều ai cũng cảm nhận được khi tiếp xúc cùng nữ kỹ sư Phạm Thị Thơm (Trung tâm công nghệ truyền dẫn, Khối 2), Thơm từng tiết lộ, sự mạnh dạn, tự tin cô có được chính là một phần nhờ VHT.

Thơm bộc bạch một cách chân thành: “Một trong những trải nghiệm tại VHT đã giúp tôi thay đổi chính mình đó là khi nhận được cơ hội trình bày tham luận tại “Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn lần thứ VI 2022-2027. Dù chỉ là người đi thay nhưng đối với tôi đây chính là cơ hội có 1-0-2 khi đứng phát biểu trước nhiều người như vậy. Tôi biết ơn vì đồng nghiệp lúc nào cũng đặt niềm tin ở tôi. Chính điều đó đã tiếp thêm cho tôi nhiều động lực và cảm hứng trong việc phát triển tại đơn vị. Người VHT thật sự giỏi và mọi người có những thành tích đáng nể khi còn rất trẻ. Tôi lấy đó làm động lực để học tập, làm việc chăm chỉ hơn nữa để có thể được như mọi người”.

  • 596
  • 4

Người VHT đứng sau nửa triệu thiết bị trong năm 2022 là ai?

  • 829

Đáp án người Viettel chờ đợi ở vòng 4 cuộc thi an toàn lao động

  • 266

Viettel nhí rạng rỡ ngày đầu của trại hè Quân đội

  • 598

Viettel Media trong Top 3 đơn vị sản xuất nội dung uy tín và nổi bật 2024

  • 200

Vì sao xem EURO trên TV360 là trải nghiệm thú vị nhất?

  • 595
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua