Tôi đã 'bén duyên' với Lumitel như thế nào?

Phương Việt (TCT Đầu tư Quốc tế Viettel) đã đăng lúc 18:00 - 19.12.2022

Phó Giám đốc chi nhánh Bujumbura, chị MUGISHA – Schadrunne Kelly chia sẻ câu chuyện đến với Lumitel như thế nào nhân dịp Kỷ niệm 9 năm thành lập công ty. Không chỉ Kelly, nhiều CBNV Lumitel khác cũng không thể quên ngày mình đã gắn bó với nơi đây.

Ước mơ kết hợp với sự tò mò đã đưa tôi đến với Lumitel

Ngay từ khi đi học, Kelly đã thích nghe những tiếng thông báo từ tổng đài viễn thông và điều này đã thôi thúc ước mơ làm trong một công ty viễn thông trong tương lai của chị. Năm 2014, Kelly nghe nói tại Burundi có một công ty viễn thông mới được thành lập (Lumitel) và đang tuyển nhân viên trên diện rộng. Tuy nhiên năm 2014, Kelly chưa đủ 18 tuổi - độ tuổi lao động theo quy định của pháp luật Burundi. Trong những năm học đại học, Kelly đã theo dõi sự phát triển của Lumitel vì đây là nhà mạng mới đến từ một nước ở Châu Á xa xôi. Sự phát triển thần tốc của Lumitel thể hiện qua việc nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí số 1 với mức tăng trưởng vượt bậc so với các nhà mạng khác trên thị trường vì Lumitel mang lại cho chị nhiều điều bất ngờ. Kelly tin tưởng với tốc độ phát triển đó, Lumitel sẽ truyền cảm hứng cho Burundi, giúp nền viễn thông đất nước mình phát triển một cách nhanh chóng.

Được tuyển vào Lumitel, Kelly được giao công việc phù hợp với kiến thức chị được học trong nhà trường. Tại đây, Kelly cảm thấy được làm việc trong một môi trường hòa đồng và được đồng nghiệp đón nhận, không có sự phân biệt giữa người Burundi và người Việt. Tất cả mọi người đều phối hợp và hỗ trợ nhau trong công việc. Thời gian đầu làm việc với các bạn người Việt, Kelly nhanh chóng học được thêm nhiều kiến thức trong kinh doanh.

lumi11

Kelly luôn tự hào là thành viên của Lumitel, doanh nghiệp viễn thông số 1 tại Burundi và có những đóng góp quan trọng giúp cuộc sống của người dân nơi đây ngày càng tốt hơn. Là một thành viên trong Lumitel, Kelly không ngừng học hỏi và tiến bộ từng ngày, điều này đã được Ban Giám đốc Lumitel đánh giá cao năng lực của chị trong kinh doanh, quản lý và BGĐ đã quyết định giao cho chị vị trí Phó Giám đốc chi nhánh Bujumbura.

Tính đến thời điểm hiện tại, Lumitel đã có một bước tiến dài và luôn tiên phong và đổi mới làm thay đổi bộ mặt của nền viễn thông Burundi. Kelly tin tưởng Lumitel sẽ trở thành một công ty viễn thông lớn tại châu Phi cũng như toàn thế giới trong vòng 10 năm tới. “Bạn có thể hỏi bất cứ ai về Viettel tại Burundi và bạn sẽ thấy mọi người rất hồ hởi khi nói về Lumitel, kể cả những cựu nhân viên của công ty”, chị chia sẻ thêm.

Nhân dịp kỷ niệm 9 năm thành lập công ty, Kelly chúc Lumitel sẽ giành được thêm nhiều thành công mới trong chặng đường phía trước.

Từ bỏ giấc mơ dạy học để trở thành thành viên của Lumitel

Floribert Ndayisshimiye – chia sẻ về câu chuyện đến với Lumitel.

Tốt nghiệp ở Ấn Độ, ước mơ của Floribert là trở về nhà và làm giảng viên và anh đã đứng trên bục giảng từ năm 2018 đến đầu năm 2019. Tuy nhiên, sau đó, khi tham gia một lớp học và truyền đạt kiến thức cho thế hệ trẻ, Floribert cảm thích thú với môi trường làm việc trong thế giới doanh nghiệp với những thách thức cao hơn và mang lại sự trưởng thành hơn.

lumi2

Đầu tháng 1 năm 2019, Floribert đã vượt qua các bài kiểm tra và phỏng vấn và trở thành nhân viên Phòng Khách hàng Doanh nghiệp của Viettel Burundi. Kể từ đó anh gắn liền với công việc phát triển khách hàng doanh nghiệp mới và duy trì mối quan hệ tốt với những khách hàng hiện có. Lĩnh vực của Floribert liên quan đến đàm phán, truyền thông và quan hệ công chúng. Thông qua công việc, anh đã nâng cao kỹ năng của mình trong đàm phán và giao tiếp, đây là những điều anh chưa có được khi còn học tập. Với kiến thức và năng lực của mình, Floribert đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và được đề cử là nhân viên xuất sắc nhất năm 2020. Anh luôn mong muốn được tiếp tục đóng góp, cống hiến cho Lumitel – doanh nghiệp viễn thông hàng đầu đã phủ sóng cả vùng sâu vùng xa của Burundi.

Nhân dịp Kỷ niệm sinh nhật công ty, Floribert chúc Lumitel ngày càng gặt hái được nhiều thành tựu mới và mang lại nhiều thay đổi hơn nữa để giúp đời sống người dân Burundi ngày càng tốt đẹp hơn.

Lumitel đã tạo ra sự thay đổi cho Burundi

Lời chia sẻ của Bienvenu UWIMANA – Phó Giám đốc kỹ thuật chi nhánh Bujumbura nhân dịp kỷ niệm 9 năm thành lập công ty.

Trước khi Lumitel xuất hiện, Bienvenu đã làm việc tại vị trí ở văn phòng cho nhà cung cấp giải pháp Internet Onatel tại Burundi. Năm 2014, sau khi biết được thông tin tuyển dụng từ Lumitel – nhà mạng mới trên thị trường, anh đã xin nghỉ việc ở Onatel và nộp hồ sơ ứng tuyển vào vị trí nhân viên kỹ thuật. Đây là vị trí phù hợp với những kiến thức anh được học trong trường Đại học.

Thời gian đầu làm việc, tôi gặp chút khó khăn do phong cách làm việc của các bạn Việt Nam khác biệt so với với phong cách làm việc tại Burundi. Bên cạnh đó, công ty cũng gặp nhiều khó khăn và thách thức khi xây dựng một mạng lưới rộng khắp. Tuy vậy, chúng tôi dần làm quen với sự kiên trì và tìm giải pháp vượt khó của các bạn Việt Nam. Điều này giúp công ty xây dựng nên một mạng lưới hạ tầng lớn nhất Burundi, vượt lên trên cả các nhà mạng lâu năm hơn.

lumi3

Công việc rất nhiều và vất vả, tuy nhiên cả các bạn Việt Nam và Burundi đều cố gắng tạo được một môi trường vui vẻ, gắn kết. Tất cả đều hướng tới mục tiêu tốt đẹp hơn trong tương lai. Sau 8 năm làm việc tại đây, tôi có thể nói Lumitel đã tạo ra sự thay đổi lớn cho Burundi và tôi vui mừng là thành viên đóng góp công sức tạo nên sự thay đổi này. Bên cạnh đó, CBNV người Burundi đã được đào tạo các kỹ năng và kiến thức để triển khai tốt công việc của mình.

Nhân dịp kỷ niệm 9 năm thành lập công ty. Tôi mong muốn tất cả các thành viên trong gia đình Lumitel luôn cố gắng nỗ lực, đóng góp công sức cho công ty. Điều này cũng góp phần xây dựng cuộc sống cho người dân Burundi ngày càng tốt hơn. Chúc tất cả các thành viên sức khỏe và giành được nhiều thành công mới.

  • 1795
  • 1

Hành trình Lumitel đưa 'ánh sáng' tới Đông Phi

  • 2051
  • 2

Đối diện nghịch cảnh, Lumitel vẫn bứt phá trong 2022

  • 1298

Ưu đãi Viettel Media dành tặng CBCNV trong đêm nhạc đặc biệt

  • 1709
  • 1

Thể Công - Viettel thể hiện bản lĩnh trong thời khắc khó khăn

  • 310
  • 1

Tập đoàn ủng hộ 100 căn nhà cho hộ nghèo tỉnh Lạng Sơn

  • 740
  • 3

Các 'hạt giống' khao khát được dấn thân ở Viettel

  • 417
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua