'Trái tim cho em' nối dài yêu thương đến đất mũi Cà Mau

Mi Mi (TCT Viễn thông Viettel) đã đăng lúc 14:52 - 15.11.2023

Những tháng cuối năm chợt thấy lòng ấm lại với chương trình khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí, ngày 18-19/11, Trái tim cho em sẽ cùng các chuyên gia tim mạch đến với trẻ em nghèo tại Cà Mau.

Cụ thể, trong 2 ngày, chương trình sẽ được Viettel Cà Mau và Quỹ Tấm lòng Việt phối hợp tổ chức với sự đồng hành của các bác sĩ khoa tim mạch trẻ em – Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Đa khoa thành phố Cà Mau.

Hiểu được khó khăn của những gia đình ở vùng sâu vùng xa – nơi mà điều kiện, năng lực cơ sở y tế tuyến đầu ở địa phương còn nhiều hạn chế, người dân cũng thiếu hụt những thông tin về sức khỏe, y tế. Trái tim cho em luôn nỗ lực tổ chức các chương trình khám sàng lọc miễn phí đến những vùng đặc biệt khó khăn – tiến sâu thêm một bước nữa đến với người dân nghèo trên cả nước và cũng là giảm bớt khó khăn cho bà con.

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc của mình, Trái tim cho em đã chiếm trọn lòng tin và sự yêu mến không chỉ của người dân nơi chương trình ghé qua mà còn của cả các y bác sĩ, những chuyên gia đầu ngành về tim mạch. Là 1 trong những bệnh viện đồng hành cùng Trái tim cho em từ những ngày đầu tiên, Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, trong năm nay cũng đã sát cánh cùng với chương trình tại 3 điểm dừng chân (Bình Thuận, Đắk Nông và Bến Tre).


Các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh đồng hành cùng chương trình trong chuyến đi đầu tiên của năm 2023 tới Bình Thuận.

Tỉnh Cà Mau - 1 trong những tỉnh thành có tỉ lệ bệnh nhân mắc bệnh tim bẩm sinh cao, tỷ lệ phát hiện bệnh trong 2 lần chương trình đến khám trước đây vào năm 2016 và 2019 lên đến 9 -10%, sau 4 năm, chương trình quay lại đây với mong muốn giúp phát hiện và điều trị sớm bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em trên địa bàn tỉnh. Hi vọng rằng sẽ có thêm nhiều trái tim nhỏ nơi địa đầu tổ quốc được chữa lành, có được nhịp đập khỏe mạnh.

Cũng trong tháng 11, tuần trước (11-12/11), Trái tim cho em đã đến với Nghệ An và khám  được cho hơn 1300 em nhỏ, qua đó phát hiện 65 em có dị tật tim bẩm sinh, trong đó 25 ca có chỉ định can thiệp/ phẫu thuật và 40 ca theo dõi định kỳ.

  • 402

6 con số 'biết nói' của Trái tim cho em tại Yên Bái

  • 4935

Chiến sĩ nhí Viettel trầm trồ trước công việc hàng ngày của chú bộ đội

  • 449

Cảm xúc đong đầy của PTGĐ VDS mang về từ Trường Sa

  • 1245
  • 7

Mytel giúp người dân Myanmar không phải dùng nước ao, hồ

  • 458
  • 2

Mytel, cảm ơn vì thanh xuân của tôi có bạn

  • 655
  • 2
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua