Ngọn lửa ấm áp thắp sáng ước mơ

Thu Hằng (TCT Công trình Viettel) đã đăng lúc 11:50 - 19.02.2023

Với nét chữ nắn nót, ngay ngắn, em Nguyễn Thị Bích Loan, học sinh lớp 10A, trường THPT Hoa Lư A tỉnh Ninh Bình đã viết bức thư xúc động, gửi lời cảm ơn tới anh Lê Xuân Thế - Giám đốc Chi nhánh Công trình Viettel Ninh Bình (VCC) đã quan tâm, giúp đỡ để em có cơ hội được đến trường.

Trong thư em viết : “Năm học 2021-2022, em thật may mắn và hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm, hỗ trợ về học tập. Với em, đây không chỉ là nguồn động viên về vật chất mà còn là niềm an ủi lớn về tinh thần để giúp em vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Món quà này thật là cao quý, nó chính là ngọn lửa ấm áp, thắp sáng ước mơ cho em".

"Em đã cảm nhận được sự gắn kết yêu thương, quan tâm trìu mến. Học bổng này sẽ giúp em trang trải công việc trong học tập và cuộc sống, giúp em tin tưởng vào tương lai phía trước. Em cảm ơn sự quan tâm và hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để xứng đáng với món quà này”, Loan viết.

Loan sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mẹ ốm đau bệnh tật, bị liệt một bên tay phải, tinh thần không minh mẫn, em phải ở cùng bà ngoại đã già yếu, cuộc sống hàng ngày vô cùng vất vả. Để được đến trường như các bạn bè cùng trang lứa, em đã rất nỗ lực, cố gắng. Trong quá trình học tập, em có thành tích vượt trội, nhiều năm liền là học sinh Khá, Giỏi của lớp, của trường. Mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng em Loan luôn chăm chỉ, cố gắng trong học tập, tích cực tham gia các hoạt động tập thể, được thầy cô, bạn bè yêu mến.

Nắm được hoàn cảnh của Loan, anh Lê Xuân Thế đã nhận trợ cấp toàn bộ học phí hàng năm cho em. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời để  Loan có thêm động lực, tiếp tục thực hiện ước mơ của mình.

Cuộc sống nhiều gian truân, khó nhọc như nặng trĩu trên đôi vai gầy của cô học trò nhỏ bé, nhưng ánh mắt của em luôn chan chứa niềm tin yêu, lạc quan về tương lai phía trước. Những mất mát, éo le của số phận không khiến em chùn bước mà đã cho em những trải nghiệm để suy nghĩ chín chắn hơn, thấu hiểu và sẻ chia hơn với những mảnh đời bất hạnh và biết yêu thương, trân quý những “món quà” đến từ tấm lòng nhân ái, bao dung.

“Em viết thư này để gửi lời cảm ơn và lòng biết ơn sâu sắc của em, gia đình em đến ông Lê Xuân Thế và Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel...", Loan chia sẻ.


Em Nguyễn Thị Bích Loan lớp 10A, trường THPT Hoa Lư A , Ninh Bình.

Khi được hỏi về câu chuyện giúp đỡ em Bích Loan, anh Thế tâm sự: "Mình thấy cả cho và nhận đều mang đến hạnh phúc. Cho không có nghĩa là mất đi mà khi đó mình nhận lại được rất nhiều, dưới muôn vàn hình thức khác nhau".

  • 924
  • 23
  • 8

VCC đẩy mạnh các hoạt động đóng góp cho xã hội

  • 2246

Chuỗi sự kiện tri ân khách hàng kỷ niệm 20 năm Viettel kinh doanh di động

  • 112

Người Viettel an toàn: Phòng ngừa nguy cơ cháy tại nhà riêng

  • 221

[TRỰC TIẾP] Lễ tôn vinh và trao giải Innovative-me 2024

  • 2901
  • 182

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 828
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua