'Trùm ship' Viettel Post đổ bộ thị trường giao hàng nhanh

Thúy Hiền (TCT Bưu chính Viettel) đã đăng lúc 14:27 - 09.11.2023

Sau 6 ngày truyền thông dịch vụ “Trùm ship nhanh - Giao ngay trong ngày”, số đơn giao thành công của VTPost tăng gần 450% so với cùng thời điểm tháng liền trước.

Dịch vụ này chính thức được truyền thông rộng rãi vào ngày 01/11/2023 với mục tiêu giúp VTPost mở rộng thị phần, phục vụ nhu cầu giao hàng cấp tốc nội tỉnh, xây dựng hệ sinh thái dịch vụ đáp ứng được mọi yêu cầu vận chuyển của mọi khách hàng. Đây là dịch vụ được phát triển dựa trên việc hợp tác giữa VTPost và Grab cũng như các đơn vị cung ứng dịch vụ chuyển phát tương tự (trong tương lai) để trở thành cổng vận chuyển có mức cước dịch vụ tốt nhất.

Tên gọi “Trùm ship” gắn với dịch vụ này bởi "Trùm ship nhanh” bao gồm tất cả dịch vụ gọi ship nhanh (30 phút), ship trong ngày (4h) tích hợp trên một nền tảng; tổng hợp các deal giá tốt với những ưu đãi “khủng” (trùm deal ship); liên kết với đa dạng đơn vị cung ứng dịch vụ chuyển phát để trở thành cổng vận chuyển có mức cước dịch vụ tốt nhất, nhanh nhất, tiện lợi nhất (trùm ship công nghệ).

Hiện dịch vụ đang được triển khai tại 8 tỉnh/thành phố bao gồm Đắk Lắk, Đà Nẵng, TP HCM, Hà Nội, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bình Thuận, Vũng Tàu.

Sau gần một tuần chính thức truyền thông về dịch vụ (tính đến ngày 06/11/2023), số lượng đơn giao thành công tăng trưởng lên đến gần 450% so với cùng thời điểm tháng 10/2023. Để đạt được hiệu quả kinh doanh như trên, VTPost đã triển khai một chiến dịch truyền thông sáng tạo và thiết thực nhằm lan tỏa dịch vụ này đến khách hàng và người lao động.

Diễn viên VTV hóa thân bưu tá trong “Sao tới chơi shop”

Trong ngày ra mắt dịch vụ, các khách mời đặc biệt đã "khuấy đảo" một ngày thường nhật của các chủ shop tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Hai diễn viên VTV - Quốc Trường và Trần Vân đã ghé thăm, tặng quà tri ân và giới thiệu và cùng các chủ shop trải nghiệm ngay dịch vụ Trùm ship nhanh. Sự xuất hiện của hai “ngôi sao”trong vai trò đặc biệt này đã khiến các chủ shop không khỏi bất ngờ và thích thú.


Sự xuất hiện của diễn viên Quốc Trường trong trang phục bưu tá VTPost khiến các chủ shop bất ngờ và thích thú.

Diễn viên Quốc trường cũng chia sẻ trải nghiệm của mình trên trang fanpage cá nhân: “Lần đầu được thử làm bưu tá, Trường cảm thấy rất vui vẻ và hào hứng. Thử rồi mới biết, Trùm Ship Nhanh của Viettel Post kết hợp cùng Grab Express đỉnh thiệt! Trường chỉ việc tải App Viettel Post và lên đơn là có shipper tới lấy hàng liền, giao ngay trong 30 phút đó! Mọi người nếu cần giao hàng nhanh thì biết cần làm gì rồi nha”.


Diễn viên Vân Trần gặp gỡ các chủ shop và giới thiệu dịch vụ Trùm ship nhanh của VTPost.

Cách tiếp cận thông qua người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng với cộng đồng để truyền thông về dịch vụ đã tạo hiệu ứng mạnh mẽ, giúp dịch vụ được lan tỏa nhanh chóng cũng như tạo dựng được sự ấn tượng, thích thú đối với khách hàng.

Mỗi người lao động là một “đại sứ” thương hiệu

Bên cạnh hoạt động “Sao tới chơi shop", người lao động tại 08 chi nhánh triển khai dịch vụ cũng đồng loạt “ra quân” giới thiệu dịch vụ mới này tới các chủ shop đang sử dụng dịch vụ của VTPost. Hoạt động này cũng đồng thời là dịp để VTPost tiếp xúc và nắm bắt những vấn đề, khúc mắc mà khách hàng gặp phải, từ đó có sự hỗ trợ để khách hàng yên tâm sử dụng dịch vụ.


Đoàn nhân sự VTPost “ra quân” truyền thông về dịch vụ Trùm ship nhanh tới khách hàng.

Xác định mỗi người lao động cũng là một khách hàng, VTPost triển khai chiến dịch truyền thông trực tiếp đến toàn thể người lao động đang làm việc tại các tòa nhà nơi 08 tỉnh/thành phố áp dụng dịch vụ. Trong vai những “trùm ship”, dịch vụ Trùm ship nhanh đã được phổ biến và hướng dẫn trực tiếp tới nội bộ người lao động.


Sự xuất hiện của các “trùm ship” khiến người lao động cảm thấy thích thú và tự hào với dịch vụ mới và cách làm truyền thông ấn tượng.

Tận dụng sức lan tỏa từ chính nội tại đối với một đơn vị “đông quân” nhất trong toàn Tập đoàn, VTPost cũng triển khai chương trình khuyến khích người lao động lan tỏa về dịch vụ trên các nền tảng online. Chỉ trong 06 ngày phát động, gần 1000 bài đăng giới thiệu về dịch vụ đã được chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội, giúp cho dịch vụ Trùm ship nhanh nhanh chóng tiếp cận mạnh mẽ đến khách hàng.

Dịch vụ Trùm ship nhanh xuất phát từ nhu cầu thực tế của khách hàng. Không chỉ các chủ shop mà các khách hàng cá nhân có nhu cầu gửi hàng cấp tốc trong ngày đều có thể vào App ViettelPost và trải nghiệm dịch vụ với chi phí cạnh tranh với các dịch vụ cùng loại trên thị trường.

  • 753
  • 5

Kỹ sư Viettel vô địch Olympic Tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ toàn quốc

  • 2049
  • 2

Con CBNV VTPost 'giao trọn yêu thương' tới cha mẹ mùa trăng này

  • 496

Viettel Discovery số 01: Người Viettel cần chính xác nhất và may mắn nhất

  • 6412
  • 740

Trại hè Quân đội: Tăng gấp đôi số đợt vì lượng đăng ký kỷ lục

  • 781
  • 1

Huy hiệu đặc biệt mừng 35 năm ngày truyền thống Tập đoàn trên đường đến với CBNV

  • 4304
  • 9

Vòng 3 cuộc thi tìm hiểu ATVSLĐ và giải thưởng hấp dẫn chờ người Viettel

  • 2088
  • 20
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua