Trường kinh doanh hàng đầu nước Mỹ học hỏi kinh nghiệm quản trị của Viettel

Kiều Hải (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 09:40 - 28.02.2024

Đoàn Trường Kinh doanh Darden, Mỹ đã có dịp học hỏi kinh nghiệm của Viettel trong kinh doanh, đầu tư quốc tế trong chuyến thăm Trụ sở Tập đoàn sáng 27/1.

Trường Kinh doanh Darden được thành lập năm 1955, thuộc Đại học Virginia, Mỹ. Trường tập trung vào các chương trình đào tạo sau đại học như Quản trị kinh doanh, Thạc sĩ khoa học về phân tích kinh doanh… Tháng 9/2023, tạp chí kinh doanh Bloomberg Businessweek đã xếp hạng Darden đứng thứ 3 trong danh sách các trường kinh doanh tốt nhất của Mỹ. Nằm trong chuyến công tác kéo dài 1 tuần tại Việt Nam, đoàn giảng viên, học viên của Trường Kinh doanh Darden đã lựa chọn Viettel làm doanh nghiệp tiêu biểu để học hỏi kinh nghiệm xây dựng chiến lược, quản trị kinh doanh, đầu tư quốc tế.

TTH_3636

Thành phần đoàn công tác có ông Marc Modica, Giảng viên chính Trường Kinh doanh Darden, Mỹ làm trưởng đoàn, cùng các học viên là lãnh đạo, quản lý đến từ các doanh nghiệp quốc tế.

Đại diện Viettel tiếp đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Hoàng Sơn, Trưởng phòng Chiến lược - Ban Chiến lược Khối cơ quan, cùng đầu mối các đơn vị Ban Chiến lược, Học viện Viettel, VTT, VTNet, VTG.

TTH_3705

Mở đầu buổi gặp mặt, ông Marc Modica - Trưởng đoàn công tác chia sẻ niềm vui khi lần thứ 2 đoàn Trường kinh doanh Darden có cơ hội học hỏi tại Viettel. Trước đó vào năm 2023, đoàn đã có chuyến công tác đến TCT Cổ phần Đầu tư quốc tế Viettel (VTG).

Trưởng đoàn công tác bày tỏ mong muốn học hỏi, lĩnh hội những kiến thức, kinh nghiệm của Viettel nói riêng cũng như của thị trường Việt Nam.

TTH_3677

Tiếp nối buổi thảo luận, đại diện các đơn vị VTT, VTNet, VTG đã chia sẻ kinh nghiệm đầu tư, kinh doanh cũng như chiến lược phát triển của từng đơn vị trong kỷ nguyên số.

Buổi thảo luận diễn ra trong không khí sôi nổi. Đoàn Trường kinh doanh Darden, Mỹ đã đặt nhiều câu hỏi tới Viettel như: Cách Viettel đào tạo nhân sự đáp ứng với sự chuyển dịch của công nghệ? Cách Viettel phối hợp với Chính phủ các nước thị trường để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh? Hay phần quan trọng nhất trong chiến lược kinh doanh giúp Viettel duy trì doanh thu, vị thế số 1 về Viễn thông?

TTH_3773 edit

Trả lời câu hỏi từ phía đoàn Trường Kinh doanh Darden, Mỹ về yếu tố quan trọng nhất trong chiến lược kinh doanh giúp Viettel đảm bảo doanh thu, đồng chí Nguyễn Hoàng Sơn chia sẻ: “Để đảm bảo vị thế, doanh thu của Viettel ổn định, chúng tôi cần đảm bảo chất lượng tốt nhất từ đường truyền, mạng lưới đến dịch vụ chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi cần liên tục cải tiến công nghệ để bắt kịp xu hướng thế giới. Đó là một thách thức với doanh nghiệp có thị phần Viễn thông số 1 Việt Nam như Viettel, bởi chúng tôi cần đảm bảo chất lượng đồng đều cho tệp khách hàng lớn”.

Kết thúc buổi thảo luận, ông Marc Modica gửi lời cảm ơn tới sự đón tiếp ấm áp cùng những chia sẻ giá trị từ đại diện các đơn vị Viettel. Ông Marc Modica cũng không quên gợi mở những cơ hội hợp tác về giáo dục, đào tạo giữa Học viện Viettel với Trường Kinh doanh Darden, Mỹ. 

“Chúng tôi có đội ngũ giảng viên, giáo sư sẵn sàng trả lời những câu hỏi hoặc đưa thêm lời khuyên cho Học viện Viettel, hi vọng lãnh đạo hai trường sẽ sớm có buổi kết nối trực tuyến”, ông Marc Modica hứa hẹn.
TTH_3833

  • 2417
  • 2

Podcast Viettel, bạn nghĩ sao?

  • 151

Vòng 1 thi tìm hiểu An toàn lao động: Đáp án chính xác được công bố

  • 220

Viettel tiếp tục đưa 'Trái tim cho em' đến 12 tỉnh/Tp

  • 34

Chiến thắng derby thủ đô - cú hích tinh thần cho Thể Công - Viettel

  • 423
  • 2
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua