VTNet mang 'Tết ấm yêu thương' đến mảnh đất Lào Cai

Kiều Trinh (TCT Mạng lưới Viettel) đã đăng lúc 10:57 - 31.01.2024

"Rét thế này tụi nhỏ vùng cao chết rét mất. Làm gì cho tụi nhỏ đi"... Xuất phát từ câu nói mang đầy trăn trở của PTGĐ VTNet Nguyễn Văn Quyết, người VTNet đã "mang ấm áp" đến cho các bạn nhỏ vùng cao.

Tết là thời điểm vô cùng ý nghĩa với người Việt trên mọi nẻo đường đất nước. Đặc biệt, trong tiết trời giá lạnh của những ngày mùa đông, CBNV TT Vận hành Khai thác Toàn cầu, TCT Mạng lưới Viettel đã cùng các đơn vị “nhóm” lên một ngọn lửa yêu thương trong lòng thầy cô giáo và các bạn nhỏ tại điểm trường Trát 1, trường tiểu học thị trấn Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai dịp tết đến xuân về.

Chương trình “Tết ấm yêu thương” được phát động và chủ trì bởi các tổ chức quần chúng TT Vận hành khai thác Toàn cầu, cùng sự chỉ đạo của PTGĐ Nguyễn Văn Quyết và sự kết nối, đồng hành, chung tay từ các đơn vị như: Hội Phụ nữ cơ sở TCT, TT Kỹ thuật KV1, chi nhánh Viettel Lào cai, trung tâm sách và thiết bị Giáo dục ADCBOOK CTCP Mỹ thuật và truyền thông, Công ty Cổ phần truyền thông và dịch vụ Lạc Việt.

Bất ngờ hơn, lời kêu gọi nhận được sự hưởng ứng từ 576 trái tim người Vận hành Khai thác trên cả 3 miền Tổ quốc với mức đóng góp vượt 300% so với mong muốn ban đầu. Nhờ đó, Trung tâm đã có cơ hội kết hợp cùng các đơn vị trong và ngoài Viettel gửi tặng các món quà cho các em học sinh và nhà trường với tổng giá trị 80.000.000 VNĐ.

Untitled design(5)
Giờ đây các con đã có lớp học khang trang hơn và một sân chơi nhỏ được che mưa, che nắng.

Mang theo cả tấm lòng của người VTNet, những món quà này sẽ giúp cải thiện một phần cơ sở hạ tầng, vật chất cho điểm trường, mang đến cho các thầy cô và học sinh ở đây một diện mạo mới, một lớp học ấm áp hơn, ngôi trường sạch đẹp, an toàn hơn. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ một phần nhỏ bữa ăn của các con ở nội trú, tặng các con tấm áo ấm, sách bút để thêm tự tin đến trường, có chút bánh vui Tết đón xuân về; góp một chút sức lực hỗ trợ công tác giảng dạy học tập của nhà trường được tốt hơn, nâng cao chất lượng học tập của các con học sinh thân yêu.

Trong 2 ngày từ 28-29/1/2024, đoàn xe “Tết ấm yêu thương” đại diện là Đ/c Nguyễn Văn Thuấn - Bí thư ĐU, Phó Giám đốc Trung tâm cùng với 14 CBNV Viettel và 3 thành viên Lạc Việt đã có mặt tại điểm trường trường Trát 1, phối hợp cùng với Viettel Lào Cai và các đơn vị tại địa phương trực tiếp tham gia hoạt động trong chương trình. Trong chuyến thăm vùng cao, đoàn từ thiện đã đại diện trao tặng gói cải tạo hoàn thiện 2 phòng học và sân chơi tại phân hệ Trát 1; tặng quà cho toàn bộ 151 em học sinh, mỗi em được nhận 1 suất quà bao gồm 1 áo ấm, 10 quyển vở, 1 hộp bánh, bút viết. Đoàn cũng mang thêm thực phẩm bổ sung cho bếp ăn nhà trường và quà bánh, sách truyện cho tủ sách lớp học, để các em học tập vui đón Tết.

ảnh 4-37

Sáng thứ 2, ngày 29/1, chương trình trao quà đã diễn ra vô cùng ý nghĩa với sự tham gia của toàn bộ thầy cô giáo, học sinh 2 điểm trường Trát 1, 2, đại diện chính quyền và người dân địa phương. Cái sương lạnh thấm buốt của miền núi bỗng trở nên ấm áp hơn cùng nét ngây ngô, háo hức của các em nhỏ trong những tiết mục văn nghệ, bởi nụ cười ấm từ tận trái tim của những thành viên trong đoàn. Ai nấy cũng đều hào hứng, vui vẻ và vỗ tay theo điệu nhạc.

Bên cạnh đó, đoàn cũng mang đến cho các em những trò chơi tương tác vui nhộn do các cô chú Lạc Việt chuẩn bị. Chương trình được tổ chức “trong làn mây” hòa quyện giữa bản sắc núi rừng cùng với những điều mới mẻ của các cô chú miền xuôi gửi gắm đến các bạn nhỏ. Thực sự buổi trao quà không chỉ là cơ hội để người Viettel đem Tết về tới điểm trường Tráp 1 mà còn là món quà của sự kết nối yêu thương bằng những nụ cười, những điệu nhảy và đẹp nhất là tình cảm của con người nơi đây đã trao lại cho các thành viên tham gia chương trình.

IMG_5624

IMG_5669

Thông qua những khoảnh khắc “Tết ấm yêu thương”, TT Vận hành Khai thác Toàn cầu mong muốn chia sẻ đến mọi người để chúng ta cảm nhận rằng Tết thực sự đang về trên khắp mọi nẻo đường, tết ấm áp và yêu thương đã đến mọi người. Điểm trường Trap 1 - Trường tiểu học thị trấn Tằng Loỏng được thay áo mới, sân mới phòng học học được sửa và nhà bếp cũng trở nên ấm áp hơn.

Trưởng đoàn Nguyễn Văn Thuấn - Bí thư ĐU, PGĐ Trung tâm chia sẻ: “Là những doanh nghiệp mang màu xanh áo lính, người Viettel luôn nhận thức, hành động, gắn công việc với trách nhiệm xã hội của mình một cách đầy trách nhiệm. Qua tìm hiểu và khảo sát thực tế,chúng tôi biết đến trường tiểu học Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, nơi 151 em học sinh người dân tộc Dao đang học tập, ăn ở bán trú/nội trú tại trường. Trong đó, điểm phân hệ Trát 1, Trát 2 học tập tại lưng chừng núi với cơ sở vật chất vô cùng khó khăn. Với tinh thần người Viettel, chúng tôi rất vinh dự nối dài truyền thống tương thân tương ái đến những mầm non của đất nước ở những vùng xa xôi và điều kiện học tập còn thiếu thốn”.

Xúc động trước tình cảm của những trái tim Viettel, cô Đinh Thị Dung - Hiệu trưởng trường cũng chia sẻ: “Trong không khí ấm cúng, ngập tràn yêu thương, các phần quà không chỉ góp phần cải thiện về cơ sở vật chất cho các con mà còn mang đến nguồn động viên tinh thần vô cùng lớn lao giúp các em có một cái tết đủ đầy trong ấm áp yêu thương”

Kết thúc chương trình, đoàn từ thiện di chuyển về Hà Nội, tạm biệt Lào Cai cùng những cái vẫy tay chào, những nụ cười ngây thơ của các em nhỏ. Mỗi người đều mang theo mình những dòng cảm xúc riêng biệt. Chàng trai trẻ Phùng Quang Thông - nhân viên phòng Hạ tầng CNTT&VT - em út sinh năm 2001 của đoàn vẫn cứ lưu luyến mãi: “Chuyến đi để lại cho em một ấn tượng sâu đậm về sự năng động và tinh thần lạc quan của tuổi trẻ. Hình ảnh người VTNet với chiếc áo in logo không chỉ là áo đồng phục nữa mà còn là biểu tượng của trách nhiệm xã hội và lòng nhân ái. Chương trình đã khơi dậy khao khát đóng góp sức trẻ của thế hệ chúng em trong hoạt động thiện nguyện và em cảm nhận rõ ràng hơn về tầm quan trọng của việc mỗi việc làm từ tế chính là nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của xã hội.”

bạn thông
GenZ Phùng Quang Thông đã có một ngày ý nghĩa cùng các em nhỏ.

Đại diện đối tác bạn Mai Văn Đại - Giám đốc Lạc Việt tham gia cùng đoàn cũng chia sẻ: “Sự linh hoạt và hết mình với hoạt động là điều mà tôi cảm nhận được khi đồng hành cùng với đơn vị. Chương trình diễn ra không chỉ chúng tôi mà các thầy cô giáo cũng lăn xả hết mình, các con thì vô cùng dễ thương và gần gũi. Một chuyến đi cảm nhận được có sự kết nối và đoàn kết con người với nhau.”

Đại diện đoàn xe “Tết ấm yêu thương” cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến các CBNV VTNet nói riêng cũng như các tổ chức trong và ngoài Viettel đã cùng nhau tạo nên một chương trình ý nghĩa đến tới những em nhỏ trường Trát 1, 2. Hy vọng trong tương lai, chúng ta sẽ tiếp tục nối dài việc tử tế của người Viettel đến mọi miền Tổ quốc.

  • 656
  • 5

'Công nghệ kết nối những trái tim' qua đặc san Viettel Family Tết Giáp Thìn

  • 1354

Trái tim cho em mang mùa xuân đến với trẻ em Cần Thơ

  • 268

Dự đoán giải thưởng bất ngờ tại lễ tôn vinh Innovative-me 2024

  • 404
  • 21

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 578

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 419

Viettel giải bài toán hạn chế kết nối Internet khi xuất ngoại

  • 287
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua