15 năm 'thiết tha mặn nồng' ở Viettel Ninh Bình

Cù Thị Thơm (Viettel Ninh Bình) đã đăng lúc 16:52 - 15.09.2023

Ước mơ của cháu Đức - con cả của đồng chí Trương Thị Minh Huệ là sau khi ra trường tiếp tục được làm việc ở nơi mẹ đã công tác. Và giờ đây, cháu đang nỗ lực từng ngày để biến ước mơ thành hiện thực.

“15 năm ấy thiết tha mặn nồng” - Tôi xin phép được mượn câu thơ của nhà thơ Tố Hữu để nói về những kỷ niệm, những tình cảm sâu sắc, những câu chuyện buồn, vui trong 15 năm tôi là thành viên của ngôi nhà chung Viettel Ninh Bình. Cùng với tôi cũng có rất nhiều đồng nghiệp họ chăm chỉ, họ cần mẫn luôn luôn cống hiến hết mình cho công việc, cho gia đình - Đồng chí Trương Thị Minh Huệ cũng là một người như thế.

Tôi và Huệ làm việc cùng nhau, cảm nhận đầu tiên của tôi về Huệ là một người thông minh, năng động và nhiệt tình. Nhiệt tình trong công việc, gần gũi trong cuộc sống thường nhật. Thế nhưng, cuộc sống nhiều khi không như chúng ta nghĩ nỗi buồn ập đến với gia đình, với mái nhà chung Viettel Ninh Bình, đồng chí Trương Thị Minh Huệ không may mất sớm. Đồng chí ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ, gia đình mất đi một người vợ, người mẹ, cơ quan mất đi một CBNV nhiệt tình, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.


Đồng chí Trương Thị Minh Huệ chia sẻ cảm nghĩ khi nhận khen thưởng của UBND tỉnh 

Ngoài sự mất mát to lớn, khó khăn chồng thêm khó khăn khi mà đồng chí lại là trụ cột chính trong gia đình. Bởi lẽ, chồng của đồng chí bị mắc bệnh “tâm thần phân liệt” phải ở trong bệnh viện tâm thần, hai con nhỏ đang bước vào tuổi ăn học, cháu lớn 13 tuổi, cháu nhỏ 4 tuổi, bố mẹ 2 bên nội ngoại đều tuổi cao, sức yếu và không có thu nhập. Các con của đồng chí được mẹ nuôi nấng, chăm sóc trong vòng tay. Sau khi mất mẹ, các con hụt hẫng và mất phương hướng, Viettel Ninh Bình đã kịp thời cùng với ông bà nội chăm sóc, nuôi các con ăn học và động viên các con vươn lên trong cuộc sống.

Trước hoàn cảnh vô cùng khó khăn của đồng nghiệp, trên tinh thần “tương thân, tương ái”, Hội Phụ nữ cơ sở Viettel Ninh Bình luôn hướng tới những giá trị tốt đẹp bằng những việc làm có thật để phần nào chia sẻ với gia đình của Huệ.

Chi nhánh đã đề xuất hỗ trợ phụ nữ khó khăn lên cấp Tổng công ty, trực tiếp kêu gọi quyên góp ủng hộ gia đình đồng chí với tổng số tiền quyên góp 400 triệu đồng giúp các con của đồng chí tiếp tục được học tập. Số tiền này Hội Phụ nữ cơ sở và gia đình đồng sở hữu, hàng tháng rút số tiền lãi để hỗ trợ các cháu tiền sinh hoạt phí và học tập.

Ngoài ra, Hội Phụ nữ còn đề xuất xây dựng ngôi nhà 100 đồng cho bố mẹ đẻ đồng chí. Năm 2016 ngôi nhà 100 đồng đã được triển khai xây dựng tại xã Quỳnh Lưu, Nho Quan, Ninh Bình. Hội Phụ nữ cũng đã vận động CBNV quyên góp, ủng hộ số tiền gần 50 triệu đồng giúp bố mẹ đồng chí mua sắm các đồ dùng thiết yếu cho ngôi nhà mới.


Trao tặng ngôi nhà 100 đồng, hỗ trợ 50 triệu đồng gia đình bố mẹ đẻ đồng chí Huệ

Hàng năm, Hội Phụ nữ thăm hỏi, tặng quà, động viên các con của đồng chí Huệ vào ngày lễ, tết. Các cháu vẫn tham dự những hoạt động tổ chức cho các con CBNV như trước đây. Các con đã cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc của các bác, các cô, chú trong ngôi nhà chung Viettel và đã phấn đấu, nỗ lực hết mình trong học tập. Các con luôn bày tỏ niềm tự hào, ghi nhớ và biết ơn sâu sắc.


Đồng chí Cù Thị Thơm, Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở chụp ảnh cùng cháu Chi (con út đồng chí Huệ) nhân dịp Trung thu 2022

Không phụ lòng sự quan tâm chăm sóc, kỳ vọng của ông bà, các bác, các cô, các chú của cơ quan mẹ, kết quả sau 8 năm, các con của đồng chí Huệ đã trưởng thành. Cháu lớn chăm chỉ học tập thi đỗ và học tại trường chuyên Lương Văn Tụy của tỉnh. Năm 2021, cháu đỗ và đang theo học tại trường ĐH Bách Khoa. Cháu bé 6 năm đều là học sinh giỏi toàn diện. Hội Phụ nữ cơ sở tiếp tục đồng hành cùng các con đến khi các con học xong, ra trường và có việc làm ổn định. Ước mơ của cháu Đức - con cả của đồng chí Huệ là sau khi ra trường tiếp tục được làm việc ở nơi mẹ đã công tác. Để đạt được ước mơ đó, cháu không ngừng nỗ lực hàng ngày.

Có được kết quả ban đầu trên, ngoài sự nỗ lực của các cháu và gia đình còn có sự quan tâm, động viên kịp thời của CBNV trong ngôi nhà chung Viettel cả về vật chất và tinh thần. Đây là việc làm có giá trị thiết thực trong ngôi nhà chung Viettel, giúp lan tỏa những tình cảm, những yêu thương, đùm bọc cho những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời không may mắn để vươn lên trong cuộc sống.

  • 3386
  • 70
  • 75

Kỷ niệm một thời bán Homephone Viettel

  • 3404
  • 14

Viettel cho tôi tình yêu bất diệt với màu xanh áo lính

  • 2509

Nếu không là Viettel, tôi đã từ bỏ

  • 4571
  • 4

Dấu chân người Viettel trên dãy núi 7 sắc Cầu Vồng ở Peru

  • 3301
  • 12

Tôi và 62 người anh, chị, em ở Viettel

  • 3829
  • 16

Cô gái gen Z Viettel lần đầu tới công trường

  • 3177
  • 3
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua