Quãng thời gian đáng nhớ của một tân binh Viettel

Đào Việt Dũng (Viện Hàng không Vũ trụ Viettel) đã đăng lúc 00:17 - 26.09.2023

Tôi đã có hai tuần trải nghiệm cuộc sống tân binh của Viettel trong môi trường quân đội đầy ý nghĩa và đáng nhớ.

Trải nghiệm bắt đầu bằng việc thực hiện các thủ tục ban đầu để bắt đầu đợt huấn luyện. Ngày đầu tiên tới doanh trại, chúng tôi được sắp xếp phòng ở, nhận quân tư trang, phổ biến kế hoạch huấn luyện và nghỉ ngơi để chuẩn bị cho những ngày huấn luyện sau đó.

Ngày đầu tiên trong chương trình huấn luyên là một ngày thực sự rất dài đối với tôi. Đúng 5h sáng tiếng chuông báo thức vang lên, tiếng chuông này rất quen thuộc vì tất cả mọi người vẫn được nghe hằng ngày tại đơn vị của mình nhưng hôm nay thời điểm được nghe lạ lắm.

5h sáng. Tất cả mọi người phải nhanh chóng bật dậy, tập trung và thể dục sáng. Có lẽ rất nhiều người trong đó có tôi còn quen với nhịp sinh hoạt cũ, thêm nữa ngày đầu ngủ ở một địa điểm xa lạ khiến cho tôi mới chỉ ngủ được 2-3 tiếng. Do đó ngày đầu mọi người tập trung khá chậm và uể oải.

Những ngày đầu tiên chưa thích nghi được với lịch trình sinh hoạt theo 11 chế độ trong ngày của quân đội, cộng hưởng với cái tiết trời tháng 8 ở Bắc Bộ khiến ai nấy đều cảm thấy rất mệt mỏi. Tuy nhiên tình trạng này chỉ diễn ra trong 2-3 ngày đầu. Khi đã quen dần với nhịp sinh hoạt mới, hầu hết chúng tôi đều có cảm thấy khoẻ khoắn hơn rất nhiều. Chắc hẳn những người lính của Quân đội nhân dân Việt Nam khoẻ mạnh, bản lĩnh là nhờ trải qua quá trình rèn luyện và sinh hoạt theo lịch trình trong ngày đã được thiết kế rất khoa học này.

Một phần quan trọng của chương trình huấn luyện này là bài kiểm tra bắn súng thật. Đây là nội dung chúng tôi được huấn luyện kỹ nhất để đảm bảo quá trình kiểm tra diễn ra an toàn. Mặc dù không đạt được hoa bắn giỏi nhưng lần đầu trải nghiệm súng thật, bắn đạn thật thực sự là một trải nghiệm khó quên với bản thân tôi và nếu không phải Viettel thì thật khó để tôi có thể có được trải nghiệm này.

Tại đây tôi còn được gặp gỡ, tiếp xúc với những đồng nghiệp, những người anh em, những đồng chí đang làm việc tại khắp các đơn vị của Tập đoàn từ khắp các tỉnh thành trên cả nước. Có lẽ đều là người Viettel nên mọi người nhanh chóng trở nên thân thiết và sẵn sàng giúp đỡ nhau không chỉ trong đợt huấn luyện mà còn là công việc, cuộc sống sau này. Tôi cũng được nghe nhiều hơn những câu chuyện của người Viettel, giúp tôi hiểu hơn về công việc của những đơn vị khác của tập đoàn và cảm thấy công việc của bản thân trở nên ý nghĩa hơn.

Chương trình huấn luyên đã được tối giản, rút gọn để phù hợp với thời gian huấn luyện chỉ hai tuần nhưng nó vẫn thực sự thách thức và khó khăn. Chương trình huấn luyện đã làm tốt phương châm của tập đoàn khi thực hiện huấn luyện quân sự cho CBNV là khi trở về, những gương mặt "dân văn phòng" trở nên rắn rỏi, vững vàng hơn, sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách, khó khăn trong công việc, cuộc sống. Đây cũng chính là cơ hội để bản thân tôi có thể hình thành sự kỷ luật, tinh thần quyết tâm và hiểu biết hơn về quân đội. Tôi tin đây là một hành trang quý giá trong cuộc sống và công việc.

  • 1911
  • 4
  • 1

Sân chơi ‘đánh thức' đam mê ca hát dành cho người Viettel

  • 3566
  • 1

CBNV Viettel cảnh giác với bệnh đau mắt đỏ bùng phát

  • 2438

Rộn ràng khoảnh khắc đón trăng về tại Viettel IDC

  • 1698

Trung thu đầy sắc màu tại Viettel Media

  • 1789
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua