If not Viettel: Start - up tuổi 34…

Bích Hường (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 09:28 - 10.10.2023

Ở tuổi 34, tôi đang có mọi thứ. Và cũng ở tuổi ấy, tôi chẳng có gì khi đến với Viettel, ngoài niềm tin và sự háo hức về một miền đất mới…

“Nếu khẳng định được mình ở Viettel, em sẽ có thể vững vàng ở bất cứ nơi nào…”

Tôi vẫn nhớ câu nói ấy của chị, khi tôi đang rơi vào những cảm xúc lo lắng sau hơn 2 tháng thử việc. Mọi thứ ở Viettel lúc ấy quá mới mẻ đối với tôi.

Hơn 10 năm công tác trong ngành báo chí, truyền hình, với chút thành tựu nho nhỏ, tôi tự tin khi bước chân vào một công việc mới, ngành truyền thông ở Viettel. Nhưng truyền hình và truyền thông là hai ngành tưởng tương đồng mà hoá ra khác biệt nhiều thứ. Cái khác lớn nhất là truyền thông, đặc biệt là truyền thông nội bộ có nhóm đối tượng mục tiêu rất cụ thể. Trong khi đó, truyền hình chỉ có một cụm từ chung chung “khán giả”.

Nói cho người trong nhà nghe, hoàn toàn khác khi nói trước đại chúng. Mỗi chương trình, kế hoạch truyền thông được thực hiện đều phải trả lời hàng vạn câu hỏi vì sao, tại sao, như thế nào… Cũng chính vì thế, đã từng có rất nhiều “chiếc kịch bản tâm huyết” giờ chỉ để làm kỉ niệm...

Nhưng sau hơn 2 năm, nỗi hoang mang ngày nào đã tan biến. Quyết định đến và gắn bó với Viettel đã giúp tôi thêm vững vàng, như lời chị nói.

HTBH
Chị Nguyễn Hà Thành, Trưởng Ban Thương hiệu và Truyền thông - người đã giúp tôi thêm vững vàng

Những trải nghiệm "If not Viettel…"

Tác phẩm đầu tay của tôi được trình chiếu tại Ngày sáng tạo Viettel 1/6/2021. Đó cũng là ngày đầu tiên tôi được diện kiến các Thủ trưởng và toàn thể người Viettel khắp toàn cầu khi có cơ hội được cầm mic dẫn.

Dù đã đứng trên rất nhiều sân khấu lớn trước hàng ngàn khán giả, nhưng buổi “chào sân” hôm ấy vẫn khiến tôi không khỏi hồi hộp và…căng thẳng.

Cái căng thẳng đầu tiên đến từ vị trí dẫn, khi tôi đứng ngay cạnh nguyên Chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn - Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, trong phòng Cây Sồi.

Rồi sự căng thẳng đến từ con số cầu truyền hình khổng lồ đang được kết nối. Nếu ở Đài truyền hình, một sự kiện Cầu truyền hình trực tiếp ở quy mô lớn, thông thường sẽ có khoảng 3-4 điểm cầu. Trong khi đó, ở Viettel, tôi đang kết nối với hơn 100 điểm cầu của 11 quốc gia, trên ba châu lục. Trải nghiệm ấy, thực sự “If not Viettel”…

Sự căng thẳng càng ở mức cao độ khi biết rằng có hàng chục ngàn người đang theo dõi tác phẩm đầu tay của mình. Nó không giống với những phóng sự truyền hình tôi từng làm trong suốt hơn 10 năm qua, và cũng hoàn toàn mới mẻ tại Viettel. Đó là một bài rap được lồng ghép giữa lời hát về những giá trị cốt lõi của Viettel và câu nói từ chính những người lãnh đạo cao nhất của Tập đoàn. “If not Viettel”, tôi sẽ chẳng thể nghĩ mình có thể được tự do sáng tạo đến thế, liều lĩnh đến thế. Và thật may mắn, tác phẩm ấy đã được người Viettel đón nhận.

Dobetter
Ban Thương hiệu và Truyền thông, nơi cho tôi được "sáng tạo vượt giới hạn"

Chuyến công tác “If not Viettel…”

Sau hơn 2 năm công tác tại Viettel, mới đây, tôi may mắn được tham gia chuyến công tác tại Mozambique. Nhiệm vụ của tôi là sẽ phải sản xuất một bộ phim để lý giải thành công của Movitel – điều kỳ diệu của Châu Phi.

Hai tuần, ba tỉnh, và hàng trăm con người. Mỗi con người là một câu chuyện, chỉ có ở Viettel.

Đó là người thuyền trưởng của Movitel - người giúp tôi học hỏi được sự cẩn thận, chỉn chu và chuẩn chỉnh đến từng chi tiết.

Đó là cô gái phòng Marketing sinh năm 93 rất giỏi “nảy số” với ước mong lớn nhất là được chứng kiến Movitel vượt qua đối thủ, trước khi trở về Việt Nam với gia đình riêng của mình. 

Đó là anh chàng CTV bán hàng, luôn nói rằng “Tôi biết ơn Movitel, vì đã cho tôi mọi thứ”

Đó là một trong hai người quyền lực nhất của Mozambique, người đã cho tôi biết rằng, Movitel có ý nghĩa và quan trọng như thế nào với đất nước và người dân nơi đây…

Và hàng trăm những con người tôi đã gặp, trong hai tuần ấy, để tôi thấy, mình còn quá bé nhỏ…

Movitel HO
Movitel - thị trường đầu tiên của Viettel tôi được đặt chân tới...

Mãi mãi tinh thần… Start-up

Không có đỉnh cao nào là mãi mãi. Bạn có thể đứng cao trên một ngọn núi thấp nhưng sẽ không thể bằng người khác đứng ở vị trí thấp trên một ngọn núi cao hơn. Và quan trọng là hãy luôn tìm cho mình những ngọn núi mới cao hơn để chinh phục. Đó là những câu nói tôi được Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng truyền cảm hứng tại Diễn đàn thanh niên Viettel "Khát vọng và cống hiến".

Dien dan thanh nienDiễn đàn thanh niên Viettel "Khát vọng và cống hiến" - Nơi tôi được truyền cảm hứng

Hành trình hai năm tại ngôi nhà chung, sự cống hiến của cá nhân tôi còn quá nhỏ bé, nhưng khát vọng thì vẫn còn mãi. Viettel cho tôi hiểu rằng, start-up ở tuổi nào không quan trọng.

Điều quan trọng là… bạn có sẵn sàng START hay không?

Hộp quà yêu thương - chuyện chỉ có ở Viettel

  • 20

Viettel 'nóng gấp' và Viettel 'thần tốc'

  • 4

Mỗi chúng tôi là một viên gạch, xây nên Viettel

Người lính Viettel

'Nếu không ở VMC, tôi sẽ không có cảm giác yêu thương'

Trải nghiệm tuyệt vời ở gia đình VMC

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua