Ở Viettel, tôi thực sự được là một đại sứ

Nguyễn Thị Thu Hằng (Chi nhánh Công trình Viettel Ninh Bình) đã đăng lúc 11:03 - 04.10.2023

Với tôi, một trong những kỷ niệm để lại dấu ấn khó phai trong lòng chính là kí ức về cuộc thi “Tôi là đại sứ văn hóa doanh nghiệp” do TCT Công trình Viettel tổ chức cho CBNV.

Chúng ta vẫn thường ví cuộc đời như một thước phim quay chậm, mà trong thước phim đó chính là những phân cảnh muôn vàn sắc thái, vui có, buồn có, hi vọng có, mà thất vọng cũng nhiều. Trong số hàng ngàn những đoạn phim nhỏ lẻ, chắc chắn sẽ phải có một vài đoạn in sâu trong trí nhớ của ta. Và với tôi, một trong những đoạn phim để lại dấu ấn khó phai trong lòng chính là kí ức về cuộc thi “Tôi là đại sứ văn hóa doanh nghiệp” do TCT Cổ phần Công trình Viettel tổ chức.

Cuộc thi “Tôi là đại sứ văn hóa doanh nghiệp”  được diễn ra từ ngày 08/02 - 15/03/2023. Khi đó, tôi được giao nhiệm vụ mới, là nhân viên Truyền thông Đào tạo của Chi nhánh Công trình Viettel Ninh Bình. Bắt đầu một công việc mới có thể là điều không hề dễ dàng, kể cả dù bạn đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho việc đó. Bạn sẽ gặp gỡ nhiều người mới, tiếp nhận hàng tỉ thông tin mới, thậm chí phải loay hoay với các văn hóa mới, đấy là chưa kể đến việc phải làm quen với các nghiệp vụ, KPI mới, và đương nhiên cả những vị ‘boss’ cũng đầy lạ lẫm.

Thế rồi, như một sự trùng hợp ngẫu nhiên, thời điểm đó Viettel Construction tổ chức cuộc thi “Tôi là đại sứ văn hóa doanh nghiệp” nhằm mục đích lan tỏa niềm tự hào về các giá trị văn hóa của người VCC. Đây chính là cơ hội để tôi tìm hiểu và nhận ra mình có thực sự phù hợp với văn hóa của công ty hay không, từ đó tôi sẽ thay đổi để thích nghi với những điều khác biệt ấy.

Tôi lên kế hoạch nghiên cứu thật kỹ về văn hóa doanh nghiệp của VCC và quyết định tham dự cuộc thi. Ban đầu ý định của tôi là viết một bài thơ  thể hiện tất cả những gì tôi cảm nhận được khi làm việc tại VCC. Nhưng ngay sau khi bài thơ hoàn thành, những giá trị văn hóa, những phẩm chất của người lính Công trình nói riêng và người Viettel nói chung, thôi thúc tôi chuyển thể những lời thơ đó thành một bài hát để gây được ấn tượng hơn, hiệu quả truyền thông cao hơn.

Bất chợt tôi nhớ rằng anh tôi đã từng nói: “Thực phẩm nuôi thân thể, âm thanh nuôi tinh thần.  Âm nhạc là đỉnh cao của âm thanh, các ca khúc là sự hoà quyện đỉnh cao của âm nhạc và triết lý ngôn ngữ. Các nhà khoa học, các nhà tâm linh học đều khẳng định âm nhạc là món ăn tinh thần. Thực tế cũng chứng minh rõ điều này. Có những ca khúc khiến cho người lính hừng hực khí thế xung trận, có những bản tình ca cho người thợ thêm hăng say lao động , khiến đôi lứa tìm đến với nhau, yêu nhau, và có những bản ru ca giúp những em bé theo lời ru vào trong giấc ngủ êm đềm.”  Những câu nói đó cứ văng vẳng trong đầu như tiếp thêm sức mạnh để tôi phải thực hiện được ý tưởng của mình. Tôi mạnh dạn tìm đến và nhờ anh tôi phổ nhạc giúp.

Sau gần 1 tuần lên ý tưởng giai điệu, hòa âm, phối khí, thu âm, mix nhạc…cuối cùng bài thơ của tôi cũng được phổ nhạc thành công. Tôi gửi cho bố mẹ, những người thân của tôi nghe thử và góp ý. Họ hào hứng và dành cho bài hát nhiều lời động viên, khen ngợi. Có sự ủng hộ của gia đình, tôi quyết định đặt tên bài hát là: “Hành khúc người lính Công trình Viettel” và nhanh chóng gửi đi dự thi.

Sau gần 1 tuần sáng tác, bài hát đã hoàn thành

Theo dõi cuộc thi, tôi rất ấn tượng vì có rất nhiều tác phẩm chất lượng với màu sắc và hình thức thể hiện đa dạng. Không chỉ có đội ngũ  khối cơ quan trung tâm mà anh em kỹ thuật cũng tham gia chia sẻ, đóng góp thêm các ý tưởng mới để lan toả văn hoá. Sau hơn 01 tháng phát động, cuộc thi "Tôi là đại sứ văn hóa doanh nghiệp" đã nhận được tổng số 94 bài dự thi. Có lẽ rất khó khăn cho Ban giám khảo trong việc đánh giá, chấm điểm và lựa chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất.

Và rồi, như một giấc mơ, tôi nhận được thông báo bài hát của mình giành giải nhất cuộc thi. Khi tôi còn đang trong trạng thái lâng lâng, hạnh phúc khó tả thì nhận thêm thông tin ca khúc được chọn biểu diễn tại Đại hội Đại biểu Công đoàn cơ sở TCT Cổ phần Công trình Viettel nhiệm kỳ 2023 - 2028. Chưa dừng lại ở đó, điều khiến tôi thật sự ngỡ ngàng và vỡ òa trong cảm xúc sung sướng, đó là bài hát còn được VCC đăng ký bản quyền tác phẩm. Niềm vinh dự và tự hào mà có lẽ, nếu không là Viettel, thì sẽ chẳng bao giờ tôi có được.

Bài hát được biểu diễn tại ĐH ĐB Công đoàn TCT

Tôi thật sự cảm ơn Ban tổ chức đã tạo điều kiện để tôi cũng như các đồng nghiệp có cơ hội được khẳng định bản thân, được giao lưu học hỏi. Tôi biết ơn với những lời động viên, cổ vũ, sự đón nhận của mọi người dành cho tôi. Sau tất cả, có thể bài hát của tôi chưa thực sự hoàn hảo, nhưng tôi vẫn cảm thấy vô cùng hạnh phúc, bởi tôi đã được thể hiện hết khả năng của mình, cảm giác này ngàn vạn lần tôi cũng sẽ không thể nào quên, đây sẽ là một trong những kỷ niệm đẹp nhất của cuộc đời tôi ở ngôi nhà chung Viettel. Nơi mà tôi càng thấu, càng hiểu, càng thêm yêu.

Viettel - Nơi mà tôi càng thấu, càng hiểu, càng thêm yêu.

Kính mời cả nhà cùng nghe ca khúc đã mang lại cho tôi những cung bậc cảm xúc diệu kỳ:

  • 2338
  • 27
  • 41

VCS - Nơi nuôi dưỡng giấc mơ của một hacker

  • 3111
  • 2

Những lần 'Wow, điều này chỉ có ở Viettel' trong tôi

  • 1798
  • 2

Ký ức đất nước Triệu voi

  • 3209
  • 320
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua