Sống là cho đi, đâu chỉ nhận riêng mình

Huỳnh Thị Ngọc Hân (TCT Công trình Viettel) đã đăng lúc 14:50 - 10.10.2023

Triết lý của Viettel là “Kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội”, luôn đồng hành cùng người dân để mang đến cuộc sống tốt đẹp.

Được chứng kiến những giọt nước mắt hạnh phúc, những nụ cười rạng ngời, với vẻ ngoài giản dị - những khoảnh khắc quý giá đó tôi được trực tiếp cảm nhận khi được làm việc và sống trong ngôi nhà chung Viettel tại Trà Vinh. Tôi biết mình thật may mắn là 1 trong những viên gạch đem lại những giá trị tốt đẹp cho người dân nơi chính quê hương tôi.

Tôi còn nhớ như in trong những ngày đầu xuân năm 2022. Đơn vị đồng loạt tổ chức bán hàng đầu xuân. Một trong những vị khách khai xuân đầu năm là một khách hàng “đại gia” để lại tôi 1 cảm giác đặc biệt và khó tin đến vậy. Có những hạnh phúc mà chỉ cần nhìn vào ánh mắt là khiến người đối diện không thể nào quên.

“Nghèo nhân nghèo nghĩa thì lo, nghèo tiền, nghèo bạc chẳng cho là nghèo”

Một trong những khách hàng khai xuân tôi đã gặp được vị đại gia mà người dân nơi đây hay gọi: ông Nguyễn Hoàng Sang được người dân tại ấp Dừa Đỏ, xã Nhị Long Phú, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh gọi là “đại gia”.  Cụm từ này thường chỉ những người có tiền của, rất giàu trong xã hội. Tuy nhiên ông Sang là vị “đại gia” chân đất  giàu tình nghĩa, giàu tấm lòng và dám cho đi khi gia đình vẫn chưa đủ đầy.

Ngôi nhà cấp 4 nằm trong con hẽm nhỏ nhìn đơn sơ (theo lời kể phải tiết kiệm xây dần trong hơn 10 năm mới hoàn thiện). 20 hộ gia đình ra vào thường xuyên con hẻm, tuy nhiên đường nhỏ trời lại tối nên xảy ra tại nạn, trộm cắp. Đây cũng là điều trăn trở nhất trong lòng ông Sang.

Ngay sau khi tham gia cuộc họp tại ấp do Công Trình Viettel Trà Vinh đến giới thiệu chương trình “năng lượng sạch đồng hành cùng vùng nông thôn mới”, ông về bàn bạc với gia đình và xin phép cán bộ tại địa phương tự đầu tư đèn năng lượng mặt trời (NLMT). Mục đích để cho con đường này có ánh sáng, để người dân di chuyển thuận tiện và hạn chế trộm cắp. 

Với số tiền dành dụm của gia đình hơn năm, ông Sang đã chủ động đầu tư 8 cây đèn (NLMT) cho đoạn đường từ lộ lớn vào hẻm để phục vụ ánh sáng cho người dân ra vào tại đoạn đường này. Ông chia sẻ: ” Đường tối mỗi khi trời mưa, các cháu đi học, người lớn đi làm về hay xảy ra tai nạn. Nhìn thương quá nên tôi bàn với gia đình chủ động xin phép chính quyền, địa phương tự đầu tư đèn cho đoạn đường này để an toàn hơn”

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta không khỏi bắt gặp những tấm gương người tốt, việc tốt luôn làm những việc có ích cho xã hội và giúp đỡ mọi người xung quanh. Tuy nhiên khi gia đình mình vẫn chưa sung túc, ông Sang vẫn lấy số tiền dành dụm để mang lại ánh sáng để bà con đi lại thuận tiện hơn. Tuy số lượng đèn vẫn còn ít nhưng ông cũng khẳng định "cứ hễ khi để dành đủ tiền thì tôi sẽ bổ sung thêm vào những nơi còn tối, đến lúc sáng choang hết mới yên tâm được”.

Cuộc sống sẽ ngọt ngào hơn khi con người biết gieo mầm yêu thương có những niềm vui là không chỉ là nhận mà còn là cho đi với những giá trị còn mãi với thời gian.

Cảm ơn những trải nghiệm tuyệt vời bên ngôi nhà chung Viettel

  • 12

Sự thay đổi ở Viettel giúp tôi trưởng thành

  • 12
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua