VMC - Nơi tôi thuộc về

Bùi Thị Thu (TCT Sản xuất Thiết bị Viettel) đã đăng lúc 13:09 - 04.10.2023

Cảm giác ngày đầu tiên đến nhận việc của tôi là “hình như tôi không thuộc về nơi đây”.

Đầu năm 2012, lần đầu tiên bước chân đến Công ty Thông tin M1 (tên gọi đơn vị tiền thân của Tổng Công ty Sản xuất Thiết bị Viettel), mọi thứ nơi đây không như trong tưởng tượng của tôi. Ban đầu, tôi nghĩ rằng sẽ là một Viettel với tòa nhà hiện đại, một khu vực làm việc sầm uất vì Viettel thời đó đã nằm trong top đầu các doanh nghiệp Việt Nam phát triển như vũ bão với môi trường làm việc hoành tráng. Nhưng nơi đây quả thật rất lạ, rất riêng.

Năm 2010, tôi phải rời xa công việc yêu thích do bận việc gia đình và sau đó cơ duyên mới đã đưa tôi đến nơi này. Cảm giác ngày đầu tiên đến nhận việc của tôi là “hình như tôi không thuộc về nơi đây” - tôi có vẻ như là rất miễn cưỡng và muốn bỏ cuộc, con đường đến Công ty thì gập ghềnh sỏi đá, thường phải đi ngược chiều với những chiếc xe tải bụi mù đường, bước vào sâu trong Công ty là hàng cây xanh rợp bóng, ngày đó các khu nhà xưởng còn nét hoang sơ. Nơi đây đúng kiểu “đất lành chim đậu” khi mà tháng 3 về từng đàn cò trắng kéo nhau về làm tổ trên những tán cây, hè đến tiếng ve kêu vang trời… một nét cũ kỹ và rất riêng. Đừng vội trách mắng tôi vì những cảm nhận ban đầu muốn bỏ cuộc như vậy bạn nhé! Mỗi chúng ta ai cũng sẽ có những bước ngoặt và cần thời gian để thích nghi ổn định và tôi cũng vậy.

image-20230909115019-1
Không gian xanh nơi tôi làm việc, yên bình và trong lành - tôi đã lỡ yêu nơi này thật rồi!

Tôi đã bị “bùa yêu” từ đó, tình yêu đó ngấm dần đậm sâu theo năm tháng. Đến nay đã gần 12 năm gắn bó, có phải thanh xuân của tôi đã dành trọn cho nơi đây? Bạn hỏi tôi có nuối tiếc điều gì không? “Tôi Không!” Môi trường làm việc trong lành, một tổ chức có tinh thần đoàn kết yêu thương chia sẻ, có các tổ chức Công đoàn, Phụ nữ, Đoàn Thanh Niên luôn có những hoạt động ý nghĩa chia sẻ khó khăn với CBCNV, có những hoạt động khích lệ động viên tinh thần hăng say lao động, các hoạt động thiện nguyện…

Tôi nhớ những năm 2013 - 2015, có những cuộc thi về tuyên truyền, văn nghệ, áo dài… hoàn toàn do chị em tự biên tự diễn nhưng vô cùng thú vị và mang lại nhiều niềm vui, gắn kết tình đồng chí trong một tập thể lớn. Sau này, VMC cũng tổ chức nhiều các hoạt động có ý nghĩa, quy mô hơn nhưng những kỷ niệm mộc mạc luôn khiến tôi nhớ mãi.

image-20230909115019-2
Một cuộc thi thú vị dành cho chị em phụ nữ Công ty, tiết mục tự biên tự diễn

Và đặc biệt hơn nữa, một nơi thanh bình như vậy mà có một xưởng sản xuất linh kiện điện tử từng vinh dự được ví von “hiện đại nhất Đông Nam Á” những năm 2010-2015, nơi đã và đang tiếp đón rất nhiều đoàn khách trong và người nước cấp Nhà nước, cấp Bộ, Tập đoàn đến tham quan và làm việc. Sự hiện đại bên trong nét truyền thống, không đơn giản giữ được nét đẹp đó trong xã hội ngày nay. Tôi chắc chắn rằng, bất cứ ai từng ghé thăm và làm việc sẽ có ấn tượng rất đặc biệt về con người và môi trường làm việc nơi đây.

image-20230909115019-3
Bên ngoài truyền thống, bên trong hiện đại là đây, dây chuyền sản xuất SMT hiện đại được đón các đoàn khách đến tham quan và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Tôi tự hào tôi là người của Viettel, tự hào được làm việc trong ngôi nhà chung Tổng Công ty Sản xuất Thiết bị Viettel. Còn bạn thì sao? Hãy chia sẻ về cảm nhận của bạn nhé!

  • 2833
  • 1

Đông Timor trong mắt người Viettel

  • 3070
  • 2

Viettel đã cho tôi vẹn tròn một tình yêu lớn

  • 3436
  • 14
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua