[M3-75] Linh hoạt trong đào tạo chuyển nghề để chủ động đáp ứng yêu cầu sản xuất

Cao Hảo (Công ty Thông tin M3) đã đăng lúc 09:17 - 22.10.2021

Với đặc thù là một đơn vị sản xuất, để xây dựng được lực lượng thợ tay nghề tốt, có thể làm việc tại nhiều vị trí khác nhau thì hoạt động đào tạo chuyển nghề là vô cùng cần thiết và phải luôn linh hoạt, chủ động để sẵn sàng đáp ứng cho sản xuất khi cần

Các lĩnh vực sản xuất chính của Công ty Thông tin M3 gồm: Sản xuất Cáp quang, sản xuất sản phẩm cơ khí chính xác và phụ kiện viễn thông, Công ty Thông tin M3 hiện nay có lực lượng Thợ sản xuất dồi dào và tương đối ổn định.

Tuy nhiên trong hoạt động sản xuất luôn luôn có sự điều động linh hoạt giữa các vị trí công việc để đáp ứng yêu cầu sản xuất tại từng thời điểm, đáp ứng các đơn hàng cần phải hoàn thành tiến độ gấp hoặc dịch chuyển lao động khi thay đổi công nghệ, phát triển thêm sản phẩm mới ….

Để lực lượng nhân sự sẵn sàng đáp ứng được yêu cầu công việc khi điều động nội bộ giữa các Xí nghiệp trong Công ty, Công ty đã chủ động, linh hoạt thực hiện các khóa đào tạo chuyển nghề, đào tạo nâng cao tay nghề cho thợ sản xuất. Các hình thức đào tạo cũng tương đối linh hoạt, đa dạng. Vì liên quan đến sản xuất nên phần lớn việc đào tạo được thực hiện rất cụ thể, thực tế, từ lý thuyết cơ bản đến thực hành trực tiếp trên máy móc thiết bị. Bên cạnh đó, Công ty đã và đang ứng dụng công nghệ số trong hoạt động đào tạo bằng việc xây dựng các video hướng dẫn đào tạo, việc kiểm tra, đánh giá cũng đang được xây dựng bằng các bài test online trên smartphone để giảm thời gian học cho thợ sản xuất.

1
Đào tạo lý thuyết nghề cho thợ sản xuất Công ty Thông tin M3.

2
Đào tạo thực hành nâng cao tay nghề cho thợ sản xuất Công ty Thông tin M3.

Các bước tổ chức đào tạo chuyển nghề, đào tạo nâng cao tay nghề của Công ty Thông tin M3:

3

Trong năm 2020, Công ty Thông tin M3 đã thực hiện đào tạo chuyển nghề, nâng cao tay nghề cho 103 lượt thợ sản xuất tại các Xí nghiệp. Với sự chủ động, linh hoạt và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong công tác đào đạo, Công ty luôn sẵn sàng đáp ứng cả về số lượng, chất lượng nguồn lực phục vụ hoạt động sản xuất, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh đã đề ra./.

Từ DC của Viettel và câu chuyện đón đầu xu thế toàn cầu về phát triển bền vững

Cơ hội rộng mở giữa Viettel và doanh nghiệp công nghệ Israel

VTNet - đơn vị đầu tiên nhận ISO mới nhất về an toàn thông tin

Viettel dự kiến đầu tư tuyến cáp tới digital hub lớn nhất châu Á

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua