Bộ trưởng Phan Văn Giang biểu dương tinh thần người lính trong bão Yagi

Kiều Hải (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 16:39 - 16.09.2024

Thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang khen ngợi nỗ lực, quyết tâm của các cán bộ, chiến sĩ tham gia phòng, chống, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Bão Yagi - cơn bão có cường độ mạnh nhất trong 30 năm qua - đã để lại hậu quả nặng nề cho các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã gửi thư biểu dương, khen ngợi các cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ phòng, chống bão, khắc phục hậu quả sau bão. 

Trong thư, Đại tướng viết: “Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, các cán bộ, chiến sĩ các đơn vị quân đội và dân quân tự vệ các địa phương phía Bắc đã nhanh chóng triển khai biện pháp phòng, tránh bão trong đơn vị và trên địa bàn đóng quân; kịp thời tuyên truyền, vận động, hỗ trợ nhân dân di dời; kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền, người dân về nơi tránh trú bão an toàn”.

“Với tinh thần “tính mạng con người là trên hết, trước hết”, “ở đâu có khó khăn, hiểm nguy, ở đó có bộ đội” và phương châm “4 tại chỗ”, các đồng chí vừa duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu, vừa tổ chức lực lượng, phương tiện; kịp thời có mặt ở những nơi xung yếu, khó khăn, gian khổ, hiểm nguy; xung kích đi đầu trong phòng, chống lụt, bão, tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ, giúp nhân dân khắc phục hậu quả cơn bão số 3”, thư viết.

Bộ trưởng đề cao việc làm, hành động của những cán bộ, chiến sĩ đã nêu tấm gương sáng về bản lĩnh, ý chí, lòng dũng cảm “vì nhân dân quên mình” của Quân đội nhân dân. 

Bo truong Bo Quoc phong
Bộ trưởng Phan Văn Giang chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong thực hiện nhiệm vụ.

Những ngày tới, diễn biến sau bão còn rất phức tạp, khó lường, tính mạng và tài sản của người dân tiếp tục bị đe dọa. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu các cán bộ, chiến sĩ nêu cao hơn nữa bản lĩnh, ý chí quyết tâm, phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, truyền thống Quyết chiến, Quyết thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. 

Bộ trưởng Phan Văn Giang căn dặn các cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ đoàn kết, hiệp đồng bảo vệ tuyệt đối an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân, đồng thời, tích cực giúp đỡ người dân các tỉnh phía Bắc khắc phục kịp thời hậu quả sau bão, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

người Viettel Post hỗ trợ người dân vùng lũ
Hàng hóa, nhu yếu phẩm cứu trợ được người Viettel đưa đến tận tay người dân vùng ngập nước.

Trong suốt quãng thời gian từ trước khi bão Yagi đổ bộ đến nay, hình ảnh người chiến sĩ Viettel lội bùn, dầm mình trong mưa trên khắp các tỉnh, thành phía Bắc đã minh chứng cho tinh thần người lính Viettel trong thiên tai, hoạn nạn, luôn sẵn sàng vì đất nước, vì nhân dân. 

Viettel đã huy động tối đa nguồn lực từ các tỉnh thành trên toàn quốc, nhanh chóng triển khai các đội ứng cứu thông tin đến các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề. Tất cả nguồn lực được Viettel huy động tối đa nhằm đảm bảo hệ thống liên lạc được phục hồi trong thời gian ngắn nhất.

Bên cạnh nhiệm vụ khắc phục sự cố, Tập đoàn đã hỗ trợ người dân và khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi tổng giá trị khoảng 100 tỷ đồng. Trong đó, 20 tỷ đồng được góp vào quỹ của Bộ Quốc phòng và 80 tỷ đồng được tập đoàn hỗ trợ các dịch vụ cung cấp cho người dân bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thiên tai.

Đã có hơn 2 triệu khách hàng được Viettel hỗ trợ trực tiếp tiền dịch vụ vào tài khoản. Hơn 3.000 chuyến xe vận chuyển khoảng 7.500 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm được Viettel thực hiện đến các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão. Tập đoàn cũng phục vụ 500 điểm sạc pin điện thoại tại các khu vực bị mất điện lưới.

Những hành động, việc làm của từng cán bộ, nhân viên Viettel đã góp phần tạo điểm tựa tinh thần vững chắc để người dân miền Bắc vượt qua giai đoạn khó khăn này.

  • 82

Người Viettel không chỉ đang làm việc, họ đang chiến đấu

  • 1610
  • 9

Viettel hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ 100 tỷ đồng

  • 809

Người, xe bưu chính Viettel ngược xuôi hỗ trợ ứng cứu

  • 1100
  • 2

'Ngâm mình trong nước cũng phải đến nơi cáp đứt, vào được trạm khó'

  • 899
  • 2

Chủ tịch Tào Đức Thắng trực tiếp chỉ đạo từ GNOC khắc phục hậu quả sau siêu bão

  • 2311

Lính Viettel tại Lạng Sơn dầm mình trong mưa và ngập úng để cứu trạm

  • 1024
  • 3

Bưu chính Viettel vững vàng trước bão giông

  • 242

Bộ trưởng Phan Văn Giang biểu dương tinh thần người lính trong bão Yagi

  • 82

Hành trình để Yên Bái không còn xã trắng sóng sau bão Yagi

  • 120

Sức mạnh người Viettel từ tâm bão

  • 515

Viettel IDC tặng 'vũ khí' cho tuyến đầu VCC

  • 924
  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua