Món quà người mẹ ở Viettel tặng con gái tuổi dậy thì

Thanh Duyên (TCT Giải pháp doanh nghiệp Viettel) đã đăng lúc 12:10 - 18.05.2023

Ngồi quay video cho con gái review cuốn sách này mà tôi - một người mẹ bận rộn ở Viettel chợt sững người với những gì con chia sẻ...

Có lẽ ở Viettel, số CBNV đang có con ở lứa tuổi dậy thì rất lớn, bản thân tôi cũng đang có con gái trong tuổi dậy thì. Công việc tại VTS thường xuyên bận rộn, hay đi sớm, về muộn, bởi vậy ngoài những giờ kèm con học bài, thì thời gian để trò chuyện, sẻ chia cùng con đối với tôi cũng không được nhiều lắm.


Con gái Khánh Linh của tôi (ở giữa) cùng các bạn ở lớp

Nhìn con lớn từng ngày, quan sát những thay đổi của con, một ngày, tôi chợt nhận ra con đã lớn thật rồi!

11 tuổi - lớp 5 - độ tuổi dễ gần và cũng rất dễ xa cách nếu như bố mẹ lơ là, không tâm lý. Chính bởi vậy, ngoài việc tiếp cận với con, trò chuyện với con như một người bạn rủ rỉ, tôi phải tìm mua cuốn sách mà có lẽ thế hệ tôi trước đây chẳng có ai viết ra để giải đáp hàng trăm câu hỏi cho bản thân mình như vậy.

Một hôm, nhận được "comment" từ một người chị cũng là một chuyên gia tâm lý - sứ giả tình yêu Kim Thành, chị có nhắn “con gái đang lứa tuổi dậy thì - giai đoạn nhạy cảm và quan trọng với con - bận đi làm em cũng nên dành thời gian quan tâm con nhiều hơn”.

Và trong một lần rủ con đi hiệu sách, dừng lại quầy dành cho thanh thiếu niên, cuốn “Dậy thì ơi chào mi” đã giữ chân tôi lại. Tôi cầm cuốn sách, xem bìa thiết kế cũng như NXB, xem phụ lục và kết cấu bài viết cũng như dành một chút thời gian để xem nội dung cuốn sách viết ra sao, thì đúng là cuốn mà tôi đang cần tìm cho con tôi đây rồi.

Bảo với con là mẹ mua cuốn sách này tặng con, nhưng tôi lại chưa đưa cho con đọc vội. Tôi dành thời gian cuối tuần để đọc qua cuốn sách và xem các "review" trên mạng xã hội về cuốn sách trước, cảm thấy sự hữu ích và rất cần thiết cho con thì tôi mới quyết định để con gái đọc. Và ở cuốn sách này, có chương dành cho cha mẹ, tôi nghĩ nó cũng rất hữu ích cho anh chị em Viettel - những đồng nghiệp giống như tôi, làm cha mẹ lâu năm nhưng bây giờ mới có con tới tuổi dậy thì.

Cuốn sách đã là sự lựa chọn đúng đắn để tôi dành tặng con, và cũng là nguồn kiến thức hữu ích giúp con tự tìm hiểu cơ thể của mình sau những phát triển của tuổi mới lớn.

Biết rằng ở lớp 3, lớp 4, con đã được học giáo dục giới tính ở trường. Biết rằng những khi trò chuyện cùng con, một vài điều con chia sẻ hay hỏi han với mẹ cần có câu trả lời. Nhưng còn bao nhiêu câu hỏi khác để giải đáp sự tò mò đôi khi là hoang mang từ phía con với chính cơ thể mình, suy nghĩ của mình thì chắc chắn tôi không thể trả lời được và cuốn sách chính là người bạn gối đầu giường cùng con tôi trong suốt thời gian qua.


2 mẹ con tôi chụp ảnh tại trường học

Và để hiểu hơn về cuốn sách này, hãy để chính “nhân vật được nhận sách” trải nghiệm và chia sẻ - đó là con gái tôi - cháu Nguyễn Khánh Linh, đang học lớp 5.

Là bố mẹ đang có con ở lứa tuổi dậy thì, là người Viettel bận rộn, bạn hãy cố gắng tìm đọc cuốn sách này và nhiều cuốn sách khác để trang bị thêm kiến thức cho con, cùng định hướng cho con những điều đúng đắn và tốt đẹp nhất nhé!

Câu chuyện cụ già trăm tuổi Allan và món quà từ Phó Trưởng ban Truyền thông Tập...

  • 33

'Cái Dũng Của Thánh Nhân' dưới góc nhìn của người Viettel

  • 1

Những nguyên tắc của 'đại bàng' Ray Dalio và tâm sự của Hiếu 'mây'

  • 2
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua