Đương kim vô địch Innovative-me: Ý tưởng ở VTT được chấm rất 'đắt'

Minh Anh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 16:42 - 31.05.2024

Đại diện TCT Viễn thông Viettel (VTT) khẳng định đơn vị chưa bao giờ có áp lực đoạt giải cao nhất, mỗi người chỉ luôn đặt câu hỏi “Đã làm hết sức chưa?” và xem giải thưởng như một phần quà.

Cuộc thi Innovative-me mùa thứ 2, đội thi đại diện cho TCT Viễn thông Viettel (VTT) đã được xướng tên là những nhà vô địch trong cảm xúc vỡ òa của cổ động viên và nhóm tác giả. Khi đó VTT mang đến cuộc thi giải pháp về “Nhân sự AI - Siêu nhân sự của mỗi doanh nghiệp”. 

MIN_2055
Giải pháp của VTT được đánh giá cao ở tính thực tiễn và triển vọng phát triển trong tương lai.

Từ ngôi vị Quán quân đó, CBNV VTT càng được tiếp thêm nhiều nguồn năng lượng mới, thúc đẩy tinh thần sáng tạo, cho ra nhiều ý tưởng ấn tượng ngay trong chính ngôi nhà chung của mình. 

Khẩn trương và nghiêm túc

Để đến được với vòng thi cấp Tập đoàn của cuộc thi năm nay, ý tưởng tại VTT cần vượt qua 3 “cửa ải": Hội đồng tại cơ sở, Hội đồng Sáng kiến, ý tưởng và Hội đồng đánh giá của Ban TGĐ. 

Để bắt kịp với thời hạn đưa ra từ Tập đoàn, mỗi ý tưởng tại VTT chỉ có 2 tuần để củng cố, hoàn thiện trước khi tham gia thẩm duyệt các vòng. Với các đơn vị có đặc thù về quân số lớn và trải dài khắp toàn quốc như VTT, quá trình xét duyệt sẽ kéo dài và phức tạp hơn thông thường.

“Khẩn trương" và “Nghiêm túc" là hai từ khoá đúng nhất để nói về quá trình tham gia và xét duyệt tại cấp cơ sở. Các ý tưởng đều được cân nhắc, xem xét kỹ lưỡng và quyết định bởi các Giám đốc chi nhánh hoặc Trưởng, phó phòng, ban trực thuộc", đại diện Ban tổ chức Innovative-me tại VTT khẳng định. 

tv360-tap-chi-tet-1
Mỗi đơn vị cơ sở đều có Hội đồng thẩm định riêng, mỗi ý tưởng đều được đánh giá kỹ lưỡng và chấm rất "đắt".

Theo đó, các đơn vị như Viettel Hà Nội hay TT Giải pháp CNTT có số lượng tham gia lên đến vài trăm ý tưởng, để chọn ra 1 - 2 ý tưởng gửi lên TCT là rất khó khăn và phải chấm rất “đắt". Từ hàng nghìn ý tưởng dự thi, các lãnh đạo cơ sở đã “cân, đong, đo, đếm", chọn lọc được 115 ý tưởng chất lượng nhất để gửi lên cấp TCT. 

Tổ phụ trách sẽ tổng hợp ý tưởng xét duyệt tới Hội đồng Sáng kiến, ý tưởng cấp TCT, từ đó lựa chọn ra 10 - 15 ý tưởng xuất sắc nhất bước vào Chung kết cấp TCT VTT.

Giải thưởng là phần quà cho sự cố gắng

Tại lễ Tôn vinh VTT dành riêng cho đội Quán quân năm 2023, TGĐ VTT Cao Anh Sơn đã khẳng định: “Kết quả của cuộc thi Innovative-me 2023 có ý nghĩa to lớn, thể hiện vị thế dẫn đầu của VTT trong Tập đoàn không chỉ ở quy mô mà còn ở công nghệ, ở sự sáng tạo. VTT vẫn luôn luôn là ngọn cờ đầu trong Tập đoàn, dồi dào sức sáng tạo”. 

Trên thực tế, VTT luôn là ngọn cờ đầu trong phong trào sáng tạo, nhưng không hề đặt nặng về thành tích và áp lực về việc đạt giải thưởng cao nhất tại cuộc thi Innovative-me các mùa. 

“Mỗi người VTT luôn nhắc nhau “Hãy làm hết sức có thể”. Ở VTT, dù việc lớn hay việc nhỏ, chúng tôi đều làm hết khả năng của mình. Làm việc gì chúng tôi cũng đặt ra những câu hỏi: “Đã làm hết sức chưa?”, “Còn cách nào làm tốt hơn không?” để có thể đi đến tận cùng. Và với Innovative-me cũng vậy!", đại diện VTT bày tỏ. 

aj4i5699
Người VTT đặt ra những câu hỏi: “Đã làm hết sức chưa?”, “Còn cách nào làm tốt hơn không?” để có thể đi đến tận cùng.

Chia sẻ về tinh thần của những ý tưởng, đại diện Ban tổ chức VTT cho biết: “Người VTT rất thực tế. Đặc biệt, người tâm huyết sẽ luôn đau đáu suy nghĩ về công việc của mình và đưa ra giải pháp để làm việc tốt hơn. Một nhân sự đang làm lĩnh vực di động lại sáng tạo ra robot hoặc máy móc để bay ra ngoài vũ trụ thì không có". 

Theo đó, phần lớn ý tưởng tham gia Innovative-me 2024 của VTT đều gắn chặt với hoạt động sản xuất kinh doanh tại đơn vị. Dự kiến các ý tưởng sẽ trải dài, đa dạng từ kinh doanh đến kỹ thuật và được hoàn thiện với toàn bộ khả năng của tác giá. 

  • 1001
  • 3
  • 2

VCC 'đi từng ngõ, gõ từng nhà' để chuẩn bị cho Innovative-me

  • 721
  • 1

Rộn ràng Innovative-me: Từ tân binh máu lửa đến những chiến binh kinh nghiệm

  • 892

4 điểm mới đáng chú ý nhất của Innovative-me 2024 mà CBNV cần nắm rõ

  • 692

Ý tưởng 'siêu độc lạ' và 8 thắc mắc nóng nhất về Innovative-me 2024

  • 1109
  • 1

Đếm ngược đến lễ tôn vinh và trao giải Innovative-me 2024

  • 388

13 ý tưởng được gọi tên tại sân khấu tôn vinh Innovative-me 2024

  • 1589
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua