4 điểm mới đáng chú ý nhất của Innovative-me 2024 mà CBNV cần nắm rõ

Minh Anh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 18:34 - 13.05.2024

Nắm được những thay đổi trong format cuộc thi Innovative-me 2024 sẽ giúp mỗi CBNV chuẩn bị tốt hành trang để “chinh chiến” cùng ý tưởng tại vòng thi các cấp.

Sau 3 năm tổ chức, Innovative-me tiếp tục là không gian để người Viettel sáng tạo vượt giới hạn, đưa ra những ý tưởng về sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chưa từng có tại Viettel và Việt Nam, phục vụ đắc lực cho những mục tiêu chủ chốt của Tập đoàn. 

Innovative-me năm 2024 sẽ một số điểm mới nhằm phù hợp hơn với xu hướng và những mục tiêu mới của Tập đoàn, đồng thời mang lại luồng gió mới cho sân chơi sáng tạo của người Viettel.

1. Hạng mục ý tưởng và giải thưởng hoàn toàn mới

Năm nay, hạng mục ý tưởng tương ứng với các năm trước có tên gọi mới - Excellence Awards. Bên cạnh đó, 2 hạng mục mới hoàn toàn được đưa vào khuôn khổ chương trình. 

Cụ thể, ý tưởng dành cho các hạng mục được định nghĩa như sau: 

Hạng mục Excellence Awards: Ý tưởng phục vụ mục tiêu sản xuất kinh doanh của đơn vị, của lĩnh vực, của Tập đoàn; giải quyết vấn đề trong thực tế và đề xuất giải pháp mới có thể thúc đẩy kinh doanh, mang lại giá trị.

Hạng mục Sustainability Awards: Ý tưởng phục vụ mục tiêu phát triển bền vững trên cơ sở 6 lĩnh vực trọng yếu của Tập đoàn: Nguồn nhân lực chất lượng cao; Kiến tạo xã hội số; An toàn thông tin; Biến đổi khí hậu/ giảm phát thải khí nhà kính; Trung tâm dữ liệu xanh, thông minh; Quản trị minh bạch và trách nhiệm.

Hạng mục Amazing Awards: Ý tưởng mới lạ, chưa từng có tại Việt Nam hoặc trên thế giới, khai phóng ra những điều tưởng chừng như không hề tồn tại, gây ngạc nhiên, vượt qua suy nghĩ thông thường nhưng được phân tích, liên kết và gợi mở ý nghĩa cho Viettel để giải quyết vấn đề hoặc hướng đi mới.

Theo đó, cơ cấu ý tưởng và giải thưởng phân bổ: 

 Hạng mục Excellence Awards: 

1 giải Nhất: 50.000.000 đồng.

2 giải Nhì: 30.000.000 đồng/giải.

3 giải Ba: 20.000.000 đồng/giải

Hạng mục Sustainability Awards: 

3 giải: 20.000.000 đồng/giải.

Hạng mục Amazing Awards: 

3 giải: 20.000.000 đồng/giải.

cơ cấu1-01

Ngoài 3 hạng mục giải chính, những giải phụ bao gồm: 

1 giải ý tưởng được bình chọn nhiều nhất: 10.000.000 đồng

1 đội cổ động viên sáng tạo nhất: 10.000.000 đồng

3 giải CBNV trả lời đúng, may mắn nhất tại livestream Chung kết: 3.000.000 đồng/giải

2. Chỉ áp dụng với ý tưởng, không áp dụng cho sáng kiến

Năm nay, cuộc thi không áp dụng đối với sáng kiến hay giải pháp, sản phẩm, dịch vụ đã được áp dụng hoặc đã triển khai thử nghiệm tại đơn vị, Tập đoàn và đã mang lại lợi ích thực tế. 

Khi đặt ra quy định chỉ áp dụng với ý tưởng, Tập đoàn hướng đến tìm kiếm những sản phẩm, dịch vụ, lĩnh vực hoàn toàn mới, những ý tưởng chưa từng được áp dụng, nhằm thúc đẩy tinh thần sáng tạo trong Tập đoàn theo đúng mục đích ban đầu của cuộc thi Innovative-me. 

Đồng thời, khi càng có nhiều ý tưởng mới ra đời, người Viettel sẽ càng đóng góp được nhiều giá trị, lợi ích cho đơn vị, Tập đoàn và đất nước.

cơ cấu2-01

3. Đơn vị lựa chọn tối đa 3 ý tưởng dự thi cấp Tập đoàn

Nhằm mở rộng giới hạn và không gian cho CBNV thoả sức sáng tạo, Innovative-me 2024 cho phép mỗi cơ quan đơn vị gửi tối thiểu là 1, tối đa là 3 ý tưởng (tuỳ hạng mục) để dự thi cấp Tập đoàn thay vì 1 ý tưởng duy nhất như năm trước. 

Điểm mới này cũng khuyến khích mỗi cơ quan đơn vị nâng cao chất lượng ý tưởng, đưa ra nhiều ý tưởng đột phá để có cơ hội đạt nhiều thành tích, nhận nhiều giải thưởng giá trị hơn và xác lập những kỷ lục mới của chương trình. 

cơ cấu3-01

4. 12 ý tưởng xuất sắc nhất góp mặt tại Chung kết

Ở chương trình Innovative-me 2023, 10 sáng kiến, ý tưởng xuất sắc nhất được lựa chọn tham dự vòng Chung kết cấp Tập đoàn. Nhưng năm nay, với sự gia tăng về số lượng hạng mục ý tưởng và giải thưởng, Tập đoàn mở rộng cho 12 ý tưởng “tranh tài” tại Chung kết. 

Qua bài thuyết trình kéo dài 15 phút trên sân khấu, tác giả cần lột tả được ý nghĩa của ý tưởng, tính mới, tính khả thi, hiệu quả của ý tưởng trong thực tế và trả lời các câu hỏi của Hội đồng BGK. Đây là cơ hội để các cơ quan, đơn vị khẳng định bản lĩnh, tài năng, tinh thần sáng tạo của người Viettel. 

cơ cấu4-01

Vòng thi cấp đơn vị đã bắt đầu diễn ra và sẽ kết thúc vào ngày 30/05/2024. Mỗi người Viettel hãy tư duy, lên ý tưởng về những sản phẩm ý nghĩa mang lại lợi ích thiết thực và tham gia ngay vòng thi đầu tiên của chương trình.

  • 693

4 mốc thời gian quan trọng của Innovative-me 2024

  • 1380
  • 1

Bật mí cơ cấu giải thưởng hấp dẫn của Innovative-me 2024

  • 741

Innovative-me 2024 đón chờ những ý tưởng 'độc nhất vô nhị'

  • 1552
  • 2

Dự đoán giải thưởng bất ngờ tại lễ tôn vinh Innovative-me 2024

  • 159
  • 9

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 323

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 305

Viettel giải bài toán hạn chế kết nối Internet khi xuất ngoại

  • 221
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua