11 nhân sự xuất sắc tại thị trường bắt đầu học tập, làm việc tại Việt Nam

Tuấn Minh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 18:26 - 22.05.2023

Ngày 22/5, chương trình luân chuyển toàn cầu - Viettel Global Mobility - năm 2023 chính thức bắt đầu với lễ khai giảng tại Trụ sở Tập đoàn.

Global Mobility là chương trình luân chuyển toàn cầu, tạo cơ hội cho người Viettel nâng cao trình độ, phát triển bản thân khi làm việc tại các thị trường Viettel đầu tư. Global Mobility gồm có Viettel Secondment Program và Viettel Global Careers Hub. Kính mời đồng chí tìm hiểu chi tiết thông tin TẠI ĐÂY.

Chương trình lần này tạo cơ hội cho 11 nhân sự từ 5 thị trường của Viettel đến Việt Nam làm việc tại các cơ quan, đơn vị như như Ban TCNL Tập đoàn, VTNet và VTT. Đồng chí Vũ Thị Mai, Trưởng Ban Tổ chức Nhân lực - đơn vị trực tiếp triển khai chương trình - chia sẻ: "Trong 6 tháng, CBNV người sở tại được đưa về các cơ quan đơn vị tại công ty Mẹ để học tập kiến thức nghiệp vụ, được giao tham gia các dự án thực tế để học phương pháp, kinh nghiệm triển khai công việc, trước khi mang những tri thức được học trở về áp dụng tại thị trường...".

Dự và chủ trì lễ khai giảng, Chủ tịch – TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng giao nhiệm vụ cho 11 nhân sự: “Mỗi người trong các bạn hãy dành thời gian để làm việc chăm chỉ và học hỏi thật nhiều. Đồng thời, tôi cũng muốn các bạn chia sẻ thật nhiều với những người hướng dẫn về các vấn đề gặp phải. Đừng ngần ngại chứng minh khả năng cũng như sự chuyên nghiệp của mình”.

20230522-ADS_3834

“Việc tạo cơ hội học tập, nâng cao tri thức cho CBNV thị trường là cách để Viettel phát triển, cũng chính là tạo cơ hội để các bạn vươn lên”, Chủ tịch Tập đoàn khẳng định.

Tại lễ khai giảng, anh Pedro Antonio Homo, Phó phòng Tổ chức Nhân lực tại Movitel thay mặt các CBNV tham gia chương trình: “Tôi thấy rất biết ơn vì cơ hội này. Chương trình này thể hiện sự quan tâm của Tập đoàn đến CBNV Viettel tại các thị trường, cho phép chúng tôi có thêm những kỹ năng mới”.

Bên cạnh Pedro Antonio, nhiều CBNV từ các thị trường đã đặt cho Chủ tịch cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị những câu hỏi về Viettel, từ các giá trị văn hóa của Tập đoàn, cơ hội phát triển tại Viettel, chia sẻ mong muốn được làm việc ở nhiều nước khác nhau – nơi Viettel đang đầu tư… Tất cả câu hỏi đều được lãnh đạo cơ quan, đơn vị giải đáp thấu đáo.

20230522-ADS_4040

Luân chuyển toàn cầu luôn là chiến lược của các công ty đa quốc gia, vừa giúp xử lý các bài toán kinh doanh tại các thị trường, vừa phục vụ mục tiêu phát triển nguồn lực. Tại Viettel, tới nay vẫn diễn ra hoạt động điều chuyển nhân sự từ Việt Nam đi thị trường cũng như từ thị trường sang Việt Nam học tập. Song các hoạt động trên chưa có tính thường xuyên.

Do đó, Ban Tổ chức Nhân lực Tập đoàn triển khai chương trình luân chuyển toàn cầu mang tên  Viettel Secondment Program, bên cạnh Viettel Global Career Hub. Hai chương trình này sẽ tập trung vào phát triển năng lực nhân viên, hoạch định chiến lược nguồn nhân lực dài hạn. Đặc biệt, CBNV tham dự chương trình sẽ có thêm cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc toàn cầu, giúp phát triển bản thân và phát triển sự nghiệp.

Làm thế nào để những CBNV tại các thị trường hiểu văn hóa và ứng dụng được những giá trị cốt lõi của Viettel?

ccThanh002

Trong Lễ khai giảng, đây là băn khoăn của anh Candido Antonio Soto. Trước thắc mắc của Candido, đồng chí Trưởng Ban Thương hiệu & Truyền thông Nguyễn Hà Thành đã chia sẻ 5 bước để CBNV tại thị trường thấu hiểu các giá trị cốt lõi Viettel.

- Bước 1: Biết về các giá trị cốt lõi, đồng thời ghi nhớ các giá trị này.

- Bước 2: Hiểu các giá trị và trả lời được câu hỏi tại sao chúng ta hành động dựa trên các giá trị ấy.

- Bước 3: Ánh xạ các giá trị cốt lõi vào hoạt động hàng ngày, cả trong công việc lẫn cuộc sống.

- Bước 4: Truyền thông về giá trị cốt lõi đến những người xung quanh, giúp họ hiểu và ứng dụng được các giá trị này.

- Bước 5: Sẵn sàng bảo vệ các giá trị cốt lõi.

Về câu hỏi của đồng chí Candido, Chủ tịch Tào Đức Thắng cũng chia sẻ: "Các giá trị cốt lõi Viettel đều được bắt nguồn từ câu chuyện, cách làm, cách tư duy của Viettel và sẽ mất đi nhiều tầng ý nghĩa nếu không nằm trong một hoàn cảnh cụ thể. Người Viettel đã đặt ra các giá trị này để mỗi thế hệ CBNV có thể học theo, ánh xạ vào mọi khía cạnh trong cuộc sống".

Thủ tướng Chính phủ: 'Metfone phải thúc đẩy CMCN 4.0 tại Việt Nam - Campuchia'

Viettel Media phát hành phim 'Gulliver du ký' trên các cụm rạp tại Việt Nam

  • 1

Một phút để hiểu hết về Viettel Global Careers Hub

Tại sao có thể nói data center Hòa Lạc của Viettel là 'chuẩn xanh'?

VTIT tham dự triển lãm CNTT lớn nhất Nhật Bản

  • 1

Người Viettel chung sức đồng lòng, cam kết bứt phá trong Quý II

  • 9

Viettel nghiên cứu đầu tư trung tâm logistic tại Nam Ninh, Trung Quốc

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua