Ban Nghiên cứu sản xuất Tập đoàn đổi tên thành Ban Công nghiệp Công nghệ cao

Tuấn Minh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 15:35 - 30.01.2023

Ban Công nghiệp Công nghệ cao là cơ quan tham mưu, giúp việc cho Chủ tịch, Ban TGĐ Tập đoàn trong công tác khoa học, công nghệ và lĩnh vực công nghiệp. Việc kiện toàn lại mô hình tổ chức nhằm giúp Ban đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặc thù có khối lượng lớn, yêu cầu cao và lĩnh vực chuyên môn rộng, đa ngành.

Đây cũng là đầu mối quản lý thống nhất và tổ chức thực hiện các hoạt động khoa học, công nghệ và công nghiệp của Tập đoàn.

Theo quyết định đổi tên và kiện toàn mô hình tổ chức đã được Chủ tịch Tập đoàn phê duyệt từ ngày 21/1/2023, Ban Công nghiệp Công nghệ cao (CNCNC) có 6 nhiệm vụ chính:

- Quản lý các hoạt động khoa học và công nghệ của Tập đoàn.

- Nghiên cứu, tham mưu, vận động, triển khai các cơ chế, chính sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và công nghiệp của Tập đoàn.

- Quản lý về kỹ thuật công nghiệp của Tập đoàn, bao gồm: quy hoạch hạ tầng và kỹ thuật sản xuất; công tác tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao/quân sự.

- Định hướng, phản biện và thẩm định chiến lược, lộ trình, kế hoạch, dự án phát triển công nghệ, công nghệ sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp của Tập đoàn.

- Quản lý sản phẩm trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao của Tập đoàn, gồm: nhu cầu của các Quân Binh chủng; chỉ tiêu tính năng chiến-kỹ thuật; danh mục sản phẩm đề xuất Bộ Quốc phòng mua sắm theo giai đoạn/hằng năm; tiến độ sản xuất, nghiệm thu, đưa vào trang bị; tình hình sản phẩm sau bán hàng.

- Quản lý hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao của Tập đoàn, gồm: đề xuất, xây dựng cơ chế chính sách để kinh doanh các sản phẩm; theo dõi tình hình thực hiện các dự án và tiến độ ghi nhận doanh thu; điều phối hoạt động kinh doanh giữa đơn vị nghiên cứu và đơn vị sản xuất; tổ chức điều phối hoạt động trưng bày triển lãm để xúc tiến kinh doanh trong vào ngoài nước; và quản lý công ty Viettel America.

z4075950842163_7e8db85f7d8f8ec6d7ac05e62e68eb92

Sau khi kiện toàn mô hình tổ chức, Ban CNCNC gồm 3 phòng/bộ phận chuyên môn, cụ thể:

Bộ phận Quản lý Khoa học công nghệ đổi tên thành phòng Khoa học và Công nghệ.

Bộ phận Quản lý sản xuất thành đổi tên thành phòng Kỹ thuật công nghiệp.

Bộ phận Quản lý kinh doanh và Hợp tác quốc tế đổi tên thành bộ phận Quản lý kinh doanh và sản phẩm.

Quan điểm tổ chức của Ban CNCNC là tập trung kết nối, trao đổi, đề xuất với các cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực khoa học, công nghệ để tạo thuận lợi cho hoạt động dài hạn và chiến lược của Tập đoàn. Ban chú trọng vào công tác tham mưu chính sách chuyên sâu, định hướng chiến lược, dẫn dắt chuyên môn trong lĩnh vực công nghiệp - công nghệ. Theo mô hình, chức năng nhiệm vụ mới, Ban CNCNC sẽ tổ chức công việc xuyên suốt, toàn trình, tránh chia một việc cho nhiều bộ phận khác nhau. Mỗi việc quan trọng hoặc mỗi dự án trọng điểm có một người theo dõi, chịu trách nhiệm.

Tuổi trẻ VTNet - Xung kích, đồng hành, làm chủ khoa học công nghệ, chinh phục...

  • 24

3 từ đồng nghiệp dành tặng Viettel Family

Tập đoàn chính thức nhận giấy phép thiết lập mạng 5G từ Bộ TT&TT

PTGĐ Đào Xuân Vũ: ‘Không được phép chủ quan trong mọi tình huống'

PTGĐ Đào Xuân Vũ: ‘Viettel Digital Talent không chỉ là một cuộc chơi'

  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua