Bí quyết chuyển dịch 2G lên 4G của các Viettel tỉnh/Tp xuất sắc

Nguyễn Huyền (TCT Viễn thông Viettel) đã đăng lúc 18:09 - 08.07.2024

Viettel Hà Tĩnh, Viettel Tiền Giang, Viettel Bến Tre là 3 chi nhánh chuyển dịch từ 2G lên 4G xuất sắc nhất trong tháng 6. Đằng sau các kết quả này là những nỗ lực, cách làm sáng tạo của các tập thể.

Viettel Hà Tĩnh: Đào tạo kênh bán và phối hợp truyền thông tốt với chính quyền địa phương

Xác định chuyển dịch 2G lên 4G là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, từ cuối tháng 2, đồng chí Giám đốc Viettel Hà Tĩnh Phạm Ngọc Quỳnh đã chủ trì tổ chức đoàn gồm có phòng kinh doanh, phòng KHCN làm việc với Viettel Thị xã Kỳ Anh và nhận diện ra 3 vấn đề khó khăn trong chuyển dịch 4G, từ đó đưa ra các giải pháp cụ thể.

Một là đảm bảo truyền thông tốt lộ trình tắt sóng 4G để người dân hiểu chính sách và chủ trương của Nhà nước. Hai là đảm bảo có máy 4G và nhân viên Viettel chủ động tiếp cận, tư vấn, bán trực tiếp cho từng khách hàng. Ba là tư vấn, hỗ trợ chính quyền địa phương thay đổi công tác truyền thông về chuyển dịch 4G.

Viettel Hà Tĩnh thực hiện chuyển dịch 2G lên 4G tại các điểm UBND xã.

Bắt tay vào triển khai, Viettel Hà Tĩnh tổ chức hội thảo nội bộ đơn vị và thống nhất 2 nhiệm vụ then chốt cần làm là đào tạo cho kênh bán nắm rõ lộ trình, chính sách ưu đãi bán máy 4G của Viettel, kịch bản tiếp xúc khách hàng,… 

Song song với đó, các trung tâm Viettel tại huyện tổ chức hoạt động tư vấn, giới thiệu máy 4G cho người dân tại các thôn, xóm. Mỗi đội bố trí 2 nhân viên bán hàng tại hội trường, phối hợp cùng trưởng thôn thông báo đến với người dân qua phát thanh làng xã về việc Viettel hỗ trợ người dân thực hiện chuyển dịch 4G theo chủ trương của Nhà nước; các dòng máy 4G và cách đăng ký các gói data ưu đãi kèm theo. Trong quá trình triển khai ở địa phương, Viettel tích cực kêu gọi đội ngũ trưởng thôn, đoàn thanh niên,... cùng tham gia tuyên truyền và hỗ trợ tổ chức chương trình.

Kết quả lũy kế tháng 3 - 6/2024, Viettel Hà Tĩnh bán được 17.000 máy 4G, tăng 300% so với các tháng trước đó, góp phần giảm 41.000 thuê bao dùng máy 2G. Đối với Viettel Hà Tĩnh, bí quyết để mang lại thành công trong chiến dịch chuyển dịch 2G lên 4G là: Nhìn ra được việc quyết định (bán máy) và tập trung mọi nguồn lực (kênh bán) để tổ chức bán máy.

Viettel Tiền Giang: Kết hợp truyền thông cả trong và ngoài

Qua công tác điều hành, đi thực tế tại địa bàn, Giám đốc Viettel Tiền Giang Nguyễn Văn Dũng đã có những chỉ đạo, hướng dẫn về việc thay đổi cách làm trong tổ chức bán hàng hàng. Nổi bật trong đó là công tác truyền thông tới từng thôn, tổ thông qua lực lượng làm việc tại địa phương.

Viettel Tiền Giang tổ chức chương trình "Ngày hội đổi máy 4G".

Công tác truyền thông nội bộ được chú trọng sâu. Nhân sự nòng cốt được giao nhiệm vụ thực hiện sáng tạo các bài truyền thông nội bộ theo chủ đề, có timeline đăng bài cụ thể. Cấp chi nhánh đăng bài trên các fanpage. Ở cấp huyện, 100% CBNV thực hiện chia sẻ, lan tỏa các thông điệp truyền thông trên Zalo, Facebook… Các tập thể, cá nhân có kết quả truyền thông tốt thường xuyên được đánh giá, khen thưởng để tiếp tục nhân rộng cách làm, phát huy hiệu quả cao. Quá trình truyền thông cũng đi qua báo đài địa phương, đảm bảo tiếp cận chính thống đến 100% người dân

Chi nhánh Viettel Tiền Giang cũng phối hợp với Đài truyền hình của tỉnh để xây dựng các phóng sự, phát sóng rộng rãi, nội dung tập trung vào các chương trình trọng điểm: chuyển dịch 4G, tặng máy 4G, trợ giá máy 4G… lồng ghép vào các hoạt động bán hàng của Viettel thực tế trên địa bàn, mang lại hiệu ứng lan tỏa cao.

Viettel Tiền Giang và báo Ấp Bắc đã đồng hành đăng các tin bài về các chính sách ưu đãi của Viettel được áp dụng trên địa bàn. Cách thức truyền thông trực tiếp tại địa phương cũng có những thay đổi để phù hợp: thay vì trên cương vị Viettel tổ chức bán hàng trên địa bàn, nội dung truyền thông thay đổi theo hướng nêu bật vai trò của địa phương: UBND huyện/xã… kết hợp với Viettel.

Về thời gian, Viettel Tiền Giang kết hợp đài phát thanh huyện/xã tổ chức truyền thông trước ngày bán hàng ít nhất 3 ngày thông qua các hình thức: phát thanh huyện tiếp âm đến xã, đọc thông báo trực tiếp thông qua hệ thống phát thanh xã, thu âm các file phát thanh cụ thể theo xã để tổ chức phát thanh lưu động trước, trong thời điểm tổ chức bán hàng.

Hình ảnh bán hàng cũng được trang bị chuyên nghiệp. 100% các điểm bán hàng được trang bị đầy đủ hình ảnh của Viettel từ tủ, quầy bán hàng, băng rôn, standee, tờ rơi…

Công tác bán hàng cũng được chăm sóc kỹ lưỡng. Viettel Tiền Giang duy trì các tổ đội bán hàng xuyên suốt trên địa bàn, riêng tại các khu vực trọng điểm, tập trung nhiều thuê bao 2G, đơn vị tổ chức các quầy cố định trang bị đầy đủ hình ảnh, hàng hóa của Viettel để người dân xung quanh biết và tìm đến mọi lúc, mọi nơi.

Từ thực tế triển khai, Viettel Tiền Giang rút ra một số kinh nghiệm để chuyển dịch 2G lên 4G như:

  • Làm việc với UBND xã/phường để đặt vấn đề tặng máy 4G cho lượng thuê bao theo chương trình tặng máy, kết hợp với lực lượng chuyển đổi số tiếp xúc và tư vấn khách hàng tặng máy 4G.

  • Thực hiện truyền thông trước ít nhất 3 ngày tổ chức bán hàng.

  • Happy call thành công tối thiểu 70% lượng thuê bao còn tồn để tư vấn bán hàng chương trình tặng máy.

  • Treo băng rôn truyền thông tại các vị trí bán hàng.

  • Có máy mẫu trưng bày để khách hàng trải nghiệm.

  • Có kịch bản mẫu để tư vấn khách hàng chuyển đổi máy 4G, trong đó phân loại hướng đến từng nhóm khách hàng mục tiêu: máy featurephone 4G, máy smartphone 4G.

  • Nhận diện hành vi tiêu dùng của khách hàng, ví dụ khách hàng sử dụng wifi để lên mạng, tư vấn mua máy để lên mạng mọi lúc mọi nơi, nhắm đến đối tượng khách hàng phù hợp để tư vấn.

Viettel Tiền Giang thực hiện "đi từ ngõ, gõ từng nhà" để thực hiện chuyển dịch 2G lên 4G.

Với những nỗ lực của toàn bộ chi nhánh, kết quả chuyển dịch 2G lên 4G của Viettel Tiền Giang tăng trưởng rõ rệt, từ bình quân 4.000 thuê bao trong 4 tháng đầu năm đã tăng gấp 2,1 lần trong 2 tháng 5 và 6/2024. Kết quả bán máy 4G tăng trưởng rõ rệt, từ bình quân 2.500 máy/tháng đến bình quân 1.000 máy/ngày trong các ngày cao điểm đầu tháng 7.

Viettel Bến Tre: Thành lập 30 đội lưu động phối hợp tổ chuyển đổi số cộng đồng

Xác định chuyển dịch 2G lên 4G là nhiệm vụ cấp bách, Giám đốc Viettel Bến Tre Đặng Văn Nhiên đã yêu cầu thành lập ban chỉ đạo điều hành, làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy, được sự ủng hộ và chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, các Sở, ngành và lãnh đạo 9/9 huyện để hỗ trợ Viettel.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Viettel Bến Tre đã ký kết, làm lễ ra quân chuyển dịch 2G lên 4G tại tất cả các huyện. Đơn vị đã kiến nghị chính quyền địa phương có văn bản chỉ đạo xuống tận cấp ấp, tới các tổ chuyển đổi số để huy động cùng vào cuộc với Viettel, tích cực hỗ trợ người dân nâng cấp lên máy 4G. Nhiệm vụ này không chỉ của Viettel mà là việc chung của tỉnh để hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số quốc gia vào năm 2025 là 80% người dân trên địa bàn tỉnh có máy smarphone 4G.

Chuyển dịch 2G lên 4G nhiệm vụ cấp bách của chi nhánh Viettel Bến Tre và cũng là nhiệm vụ chung của tỉnh trong công cuộc chuyển đổi số

Viettel Bến Tre thành lập 30 đội lưu động phối hợp tổ chuyển đổi số cộng đồng và lực lượng trưởng ấp để hỗ trợ người dân chuyển dịch với hình thức: Phát thanh diện rộng, đăng tin, phát phóng sự trên Đài Truyền hình tỉnh, đăng 12 bài báo, phát trên 720 lượt đài truyền thanh huyện tiếp âm đài xã. Chi nhánh kết hợp với chính quyền địa phương mời bà con ra trụ sở ấp để nâng cấp máy, song song với đội lưu động đi đến từng hộ dân vận động bà con chuyển dịch 2G lên 4G. Lấy trụ sở ấp làm điểm tập kết, đơn vị dựng quầy lưu động, phát thanh mời bà con ra trụ sở ấp để nâng cấp máy.

Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của chính quyền địa phương, hết tháng 6/2024, Viettel Bến Tre đã "tạm biệt" 56.000 thiết bị 2G, tăng gấp 2 lần so với 6 tháng đầu năm 2023. Chi nhánh bán được 20.000 máy 4G, tăng gấp 11,7 lần năm 2023.

Viettel Bến Tre cũng xác định chuyển dịch 2G lên 4G là cơ hội gìn giữ thuê bao, tăng tỷ lệ thuê bao dùng gói, khôi phục doanh thu di động. Đơn vị đã tập trung bán gói dài kỳ kèm máy 4G đạt 4.507 gói, doanh thu dự kiến mang về 3,1 tỷ đồng, góp phần cải thiện doanh thu di động trong 6 tháng cuối năm 2024.

Qua kênh bán hàng trực tiếp, Viettel Bến Tre chuyển dịch được 35.000 thuê bao, hoàn thành 149% kế hoạch 6 tháng đầu năm của VTT. Huyện có kết quả tốt nhất là Thạnh Phú, hoàn thành 185%. Thấp nhất là Thành phố Bến Tre cũng gần hoàn thành 100%.

Song song với việc hỗ trợ người dân nâng cấp lên điện thoại 4G, Giám đốc Viettel Bến Tre cũng xác định, chất lượng mạng 4G là ưu tiên hàng đầu để gìn giữ và phát triển thuê bao bền vững. Trong 6 tháng đầu năm, chi nhánh đã phát sóng 61 trạm BTS 4G, hoàn thành 185% kế hoạch 6 tháng đầu năm và 76,25 % theo kế hoạch năm 2024. Vùng phủ 4G của Viettel tại Bến Tre hiện đạt 98,47%, lũy kế hết năm 2024 sẽ đạt 99,9%, góp phần đảm bảo chất lượng tốt nhất cho khách hàng sau khi nâng cấp dịch vụ 4G.

Viettel Bến Tre hỗ trợ người dân khuyết tật chuyển dịch 2G lên 4G tại nhà.

 

  • 1047
  • 3

Trường Sa trong trái tim người Viettel

  • 644
  • 1

'Mùa này trời tối muộn, còn nắng, anh em Viettel còn chiến đấu'

  • 623
  • 6

Những cơ hội cuối để CBNV ứng tuyển học bổng VES mùa 2

  • 2760

Tập đoàn đề xuất thêm cơ chế khuyến khích CBNV sáng tạo

  • 1450

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 24

Giải thưởng lớn chờ người Viettel tại Lễ tôn vinh, trao giải Innovative-me 2024

  • 81
  • 9

Chuyển đổi thuê bao 2G lên 4G và những bài học cho Viettel

  • 266

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 944
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua