Bí quyết giúp Viettel Quảng Bình chuyển dịch 2G lên 4G đạt top 2 toàn quốc

Huyền Nguyễn (TCT Viễn thông Viettel) đã đăng lúc 09:34 - 28.08.2024

Với mục tiêu tất cả hỗ trợ cho tuyến đầu, và hạn chế thấp nhất các khách hàng không sử dụng được dịch vụ khi bị chặn cắt. Viettel Quảng Bình đã bố trí toàn bộ lực lượng hỗ trợ liên tục từ ngày 17/7 ngay sau khi có công văn cho Huyện Bố Trạch.
Đ/c Lê Nguyên Hồng - NV phòng hạ tầng trực tiếp hỗ trợ cho người dân lớn tuổi
Từ điểm bán, kênh BHTT, Giám đốc Viettel huyện, khối phòng ban, tất cả đều ra tuyến đầu để hỗ trợ chuyển đổi 2G-4G. Nhờ đó, tỷ lệ chuyển đổi 2G lên 4G tháng 7/2024 của Quảng Bình đạt 328,73%, xếp thứ 2 toàn quốc.
 
Nhanh chóng triển khai và truyền thông sâu rộng để CBNV cùng nhận thức, cùng hành động

Ngay khi có CV 01/VTT/DĐ ban hành ngày 17/7/2024 hướng dẫn triển khai việc đổi máy 2G lên 4G tại các Huyện trên toàn quốc. Theo đó, Viettel Quảng Bình sẽ chặn cắt dịch vụ 2G thử nghiệm trong 3 ngày 22,23,24/7/2024 tại Huyện Bố Trạch trước khi tắt sóng 2G hoàn toàn vào tháng 9/2024. Xác định đây là nguy cơ, cũng là cơ hội để gìn giữ và phát triển thuê bao, Đồng chí Thượng tá Phan Xuân Hồng – Giám đốc Viettel Quảng Bình đã kêu gọi sự chung sức, đồng lòng của tập thể cán bộ, nhân viên. Giai đoạn này được xem là giai đoạn vàng để thực hiện chuyển đổi thuê bao trước thời gian tắt sóng chính thức 15/9/2024 theo quy định của Bộ TTTT.

Các điểm hỗ trợ chuyển đổi máy 2G lên 4G tại các điểm bán điện thoại di động

Huy động tối đa lực lượng hỗ trợ khách hàng, lãnh đạo đi đầu làm gương

Với mục tiêu, tất cả hỗ trợ cho tuyến đầu, và hạn chế thấp nhất các khách hàng không sử dụng được dịch vụ khi bị chặn cắt. Viettel Quảng Bình đã bố trí toàn bộ lực lượng từ điểm bán, kênh BHTT, Giám đốc Viettel Huyện, 100% khối phòng ban hỗ trợ liên tục từ ngày 17/7 ngay sau khi có công văn cho Huyện Bố Trạch. Dù là cuối tháng hay thứ 7, chủ nhật, 100% nhân viên đều tập trung cho tuyến đầu.

Các đội hỗ trợ tại các nhà văn hóa thôn

Các huyện lân cận như Quảng Ninh, TP Đồng Hới, TX Ba Đồn, Quảng Trạch, Tuyên Hóa, Minh Hóa đã bố trí sắp xếp nhân sự, hàng hóa cùng Viettel Bố Trạch và khối phòng ban và Giám đốc Viettel Huyện thành lập thành 32 đội tổ chức bán hàng và CSKH tại các địa bàn xã. Tổ chức loa phát thanh mời khách hàng đến các hội trường thôn, thực hiện nâng cấp dịch vụ từ 2G lên 4G và bán kèm máy cho khách hàng. Cùng với đó, các cá nhân kinh doanh, và nhân viên các đội cũng đi từng ngõ, gõ từng nhà để hỗ trợ tối đa đến người dân, kết hợp cùng lực lượng cán bộ thôn, xã và các phướn truyền thông tại các xã, thôn.

Ngoài ra, để rút kinh nghiệm và triển khai tốt tại các huyện chặn cắt tiếp theo. Viettel Quảng Bình cũng đã yêu cầu 100% các Giám đốc Viettel huyện còn lại chưa triển khai chặn cắt dẫn đầu 7 đội tại 7 xã tập trung nhiều thuê bao để liên hệ trưởng thôn, phát thanh thông báo, trực tiếp bố trí các thành viên trong đội, đảm bảo hàng hóa, hình ảnh, đến việc trực tiếp hỗ trợ khách hàng.

Các đội hỗ trợ tại các nhà văn hóa thôn
Các đội hỗ trợ tại các nhà văn hóa thôn
Các đồng chí Giám đốc Huyện hỗ trợ đọc phát thanh tại hội trường thôn
Đ/c Nguyễn Tiến Lâm, GĐ Viettel Huyện Lệ Thủy hỗ trợ tại Huyện Bố Trạch

Điều hành liên tục và xuyên suốt

Việc điều hành cũng được thực hiện liên tục và xuyên suốt trên nhóm hỗ trợ chuyển đổi 2G lên 4G của huyện. Những hình ảnh được chia sẻ của các đội nhóm, tạo thêm động lực thi đua giữa các đội nhóm. Những ngày chiến dịch là những ngày cán bộ, nhân viên Viettel Quảng Bình được các cụ ông, cụ bà chia sẻ các câu chuyện về cuộc sống, gia đình trong lúc đợi “các o” Viettel hỗ trợ. Nụ cười của các ông/ bà khi có máy mới, không lo bị chặn cắt chính là những động lực nhỏ giúp người Viettel Quảng Bình hăng say hơn trong công việc.

Các nội dung được chia sẻ thường xuyên trên các nhóm
Những nụ cười của những khách hàng đặc biệt trong những ngày chiến dịch và những câu chuyện được sẻ chia
 

Kết quả, trong tháng 7, dù chọn một huyện lớn, địa hình trải dài, dân số đông, thuê bao lớn để triển khai thử nghiệm nhưng nhờ sự đồng lòng của cán bộ, nhân viên, sự chỉ đạo sát sao, bám nắm tình hình của BGĐ khi đi cùng tư vấn chính sách, hỗ trợ đổi máy cho khách hàng và rút inh nghiệm triển khai để có điều chỉnh phù hợp, Viettel Quảng Bình đã đạt kết quả mỹ mãn. Viettel Quảng Bình là một trong số tỉnh có tỷ lệ chuyển đổi 4G tốt nhất đối với huyện chặn cắt thử nghiệm. Tỷ lệ chuyển đổi 2G lên 4G tháng 7/2024 của Quảng Bình hoàn thành 328,73%, xếp thứ 2 toàn quốc. Tổng số thuê bao chuyển dịch từ 2G lên 4G theo danh sách của chương trình 2.069 TB/4.463 TB, hoàn thành 46,4%. Giảm so với tháng trước: 1.626 thuê bao 2G, so với cùng kỳ năm trước: 15.623 thuê bao.

Đ/c Nguyễn Hữu Nam - PGĐ GPCNTT hỗ trợ tại nhà cho KH lớn tuổi
Đ/c Bùi Quang Khánh - PGĐ KHDN hỗ trợ trực tiếp tại các hội trường thôn

Thưởng nòng, thưởng kịp thời để khuyến khích hỗ trợ các cá nhân làm tốt

BGĐ Viettel Quảng Bình cũng đã thưởng nóng cho các đội hỗ trợ có kết quả tốt nhất trong tháng 7 như một sự động viên đối với sự nỗ lực của cán bộ nhân viên. Cách thức xác định đội có kết quả tốt nhất theo tiêu chí số lượng thuê bao chuyển đổi tốt nhất và có tỷ lệ chuyển đổi lớn hơn bình quân. Đội nhất làm tốt nhất nhận thưởng 3 triệu đồng. Nhóm trưởng là đồng chí Hoàng Tuấn An, Giám đốc Viettel TP Đồng Hới phụ trách địa bàn Thị trân Hoàn Lão với thành tích: chuyển đổi 170 TB, tỷ lệ chuyển đổi 56.9%.

Khen thưởng đội nhì với số tiền 2 triệu đồng do nhóm trưởng Phan Văn Toàn, Phụ trách phòng kinh doanh, phụ trách xã Vạn Trạch chuyển đổi 136 TB, tỷ lệ chuyển đổi 57.6%. Khen thưởng 1 triệu đồng cho ba nhóm khác.

Các nhà văn hóa thôn được treo băng rôn về chương trình

Chị Phạm Thị Ngọc Hân – CNKD Huyện Bố Trạch, một trong những nhân viên bán hàng tốt nhất hồ hởi chia sẻ: “Tháng 7 vừa rồi, tôi bán hàng tốt nhất từ trước tới nay với 57 gói cho khách hàng đúng đối tượng  kèm máy, 25 thuê bao có tiêu dùng trên 30K, và 1 số lượng máy xuất bán lẻ nữa. Có những ngày hỗ trợ khách hàng tại nhà tận 9, 10h đêm, rồi làm xuyên suốt cả thứ 7, chủ nhật, nhưng không biết năng lượng ở đâu mà không thấy mệt. Những ngày chiến dịch tôi thấy mỗi người Viettel đều rất kiên cường”.

Những chiến binh của Viettel Huyện Bố Trạch
Đ/c Hoàng Thanh Vinh - Kế toán trưởng, trực tiếp chuyển đổi 2G lên 4G cho KH
Đồng chí Nguyễn Xuân Trường, Phụ trách siêu thị QBH04 cũng cho biết: “Các em cũng chuẩn bị các điều kiện đảm bảo và các dòng máy 4G giá rẽ sẵn sàng phục vụ người dân chuyển đổi tại các siêu thị, ngoài ra nhân viên Viettel Store cũng phối hợp cùng các đội hỗ trợ bán máy và tư vấn dịch vụ tại các nhà văn hóa thôn”.

Hiện tại, khối phòng ban và các Viettel Huyện vẫn đang tiếp tục miệt mài hỗ trợ người dân chuyển đổi trong chiến dịch chuyển đổi 2G lên 4G. Dự kiến sẽ hỗ trợ tối đa cho số khách hàng đang sử dụng máy 2G trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

  • 13

Chuyển đổi 2G lên 4G và những bài học cho Viettel

  • 869

Viettel Quảng Bình: 20 năm hành trình vì khách hàng

  • 47

Viettel Global báo lãi 4.740 tỷ đồng, dẫn đầu thị phần tại 7 thị trường quốc tế

  • 136

Bí quyết giúp Viettel Quảng Bình chuyển dịch 2G lên 4G đạt top 2 toàn quốc

  • 13

VMC và VTG cùng hướng tới năng lượng xanh và mở không gian mới

  • 572
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua