Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng ấn tượng với thành quả của TV360

Bùi Thu (TCT Viễn thông Viettel) đã đăng lúc 21:13 - 23.09.2023

Trong khuôn khổ hội nghị AMRI 16 diễn ra tại Đà Nẵng, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ sự quan tâm sâu sát tới các thành tựu của ứng dụng truyền hình TV360.

Sản phẩm TV360 đã nhận được sự quan tâm lớn với những thành tựu và tiềm năng to lớn của nền tảng truyền hình giải trí OTT TV này. Dù mới ra mắt hơn 2 năm, nhưng TV360 đạt hơn 10 triệu thuê bao sử dụng thường xuyên, top 1 thị trường TV trả phí tại Việt Nam, 20 triệu lượt download, đạt top 1 Google và Apple Store. Đồng thời TV360 bắt đầu bước vào thị trường toàn cầu khi cung cấp dịch vụ cho Peru. 

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng rất ấn tượng với con số gần 200 kênh truyền hình, 2 triệu người xem trực tiếp trên đa nền tảng mà hiện tại ứng dụng TV360 đang có thể đáp ứng và đang tiếp tục mở rộng. Mục tiêu của TV360 là cung cấp nền tảng số cho 80 triệu thuê bao di động 4G/5G cũng như 24 triệu hộ gia đình Việt Nam đang theo dõi truyền hình truyền thống.

So sánh với các ứng dụng truyền hình khác với khoảng 50-60 kênh như VTVGo, cũng như hạ tầng, công nghệ hiện có của TV360, Bộ trưởng cho rằng TV360 cần tư duy để trở thành nền tảng truyền hình số quốc gia.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, khi trở thành nền tảng truyền hình số quốc gia, TV360 sẽ có khả năng trở thành ứng dụng được phổ cập sâu tới mọi gia đình. Mọi TV, mọi thiết bị sẽ cài đặt ứng dụng TV360, mọi thiết bị điều khiển sẽ có sẵn nút bấm truy cập trực tiếp tới TV360. Bộ trưởng cũng quan tâm tới việc các đơn vị, địa phương hay bộ ngành có thể có kênh truyền hình riêng và phát hành trực tiếp trên TV360 một cách đơn giản và dễ dàng.

Từ ngày 20/9 - 23/9, Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN được tổ chức tại Đà Nẵng. Theo đó, hội nghị Bộ trưởng AMRI lần thứ 16 là diễn đàn để các bộ trưởng phụ trách về thông tin của các nước ASEAN thảo luận đưa ra định hướng và chỉ đạo thúc đẩy hợp tác giữa các nước ASEAN trong các lĩnh vực báo chí, phát thanh và truyền hình, internet (mạng xã hội, website, truyền thông trên nền tảng internet) và nâng cao nhận thức về ASEAN.

Tại hội nghị, gian trưng bày của Viettel vinh dự là doanh nghiệp đầu tiên được đón tiếp Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, cùng đoàn các lãnh đạo Bộ trưởng ASEAN. Ngoài TV360, Viettel Telecom còn trình diễn các sản phẩm chuyển đổi số mới như Nhân sự AI, meCall dịch vụ video chờ.

Nhân sự AI là dự án Viettel phát triển nhằm đưa AI và AI human vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất về AI, xử lí ngôn ngữ tự nhiên NLP, khuyến nghị recommendation v.v. Hiện tại Viettel ứng dụng cho video bot xác minh khách hàng với khoảng 15.000 cuộc gọi/ngày. Hình ảnh sử dụng trong dự án là Vi An - đại sứ ảo siêu thực đầu tiên tại Việt Nam dựa trên công nghệ CGI, 3D scanning và Motion Capture. Sản phẩm Nhân sự AI cũng là sản phẩm vừa được giải Nhất trong cuộc thi Innovative Me được Tập đoàn tổ chức vừa qua.

Ngoài ra, Viettel trình diễn tới quan khách và bạn bè quốc tế một sản phẩm mới của kỷ nguyên chuyển đổi số mà Viettel chính là nhà mạng tiên phong đầu tiên cung cấp tại Việt Nam. Dịch vụ video chờ meCall cung cấp các video ngắn thú vị thay thế cho tiếng nhạc chờ, tiếng chuông chờ truyền thống khi khách hàng thực hiện cuộc gọi. Khi người dùng đang chờ cuộc gọi, họ không chỉ nghe nhạc mà còn có thể xem video ngắn mà người kia đã cài đặt, xuất hiện trên màn hình điện thoại của họ. Khách hàng có thể tận hưởng âm nhạc cùng với hình ảnh hấp dẫn trong video chờ, tạo nên một trải nghiệm tương tác độc đáo. Đây cũng là sản phẩm được Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh về tính mới khi giới thiệu với Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

  • 2242
  • 10

Viettel đem gì tới Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN lần thứ 16?

  • 2164

Viettel triển khai thành công mạng 5G độc lập đầu tiên tại Việt Nam

  • 14

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 516

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 1086

Tư lệnh Quốc phòng Malaysia 'cực kỳ ấn tượng' với khí tài của Viettel

  • 560
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua