CEO tập đoàn nghìn tỷ NVIDIA thăm, làm việc với Viettel

Tuấn Kiệt (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 14:04 - 11.12.2023

Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã đón tiếp ông Jensen Huang - nhà sáng lập, chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn NVIDIA thăm, làm việc tại Viettel vào sáng 11/12.

ExTTH_0633

Đây là dịp để Viettel chia sẻ tầm nhìn, sứ mệnh, giới thiệu về năng lực, thế mạnh của Viettel với NVIDIA, đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao. Hai bên trao đổi, gợi mở về các cơ hội, tiềm năng hợp tác.

Gặp gỡ lãnh đạo cao nhất của NVIDIA, Chủ tịch Tào Đức Thắng đã chia sẻ những thông tin khái quát nhất về Viettel, những gì Viettel đã làm được và đang hướng đến. Chủ tịch Tập đoàn chia sẻ sự tôn trọng, ngưỡng mộ của lãnh đạo Viettel, lãnh đạo cơ quan, đơn vị cùng đội ngũ chuyên gia của Tập đoàn dành cho NVIDIA.

Theo Chủ tịch Tào Đức Thắng, Viettel hiện nhận lãnh nhiều nhiệm vụ quan trọng mà Đảng, Nhà nước và Chính phủ giao phó như tiên phong, chủ lực trong kiến tạo xã hội số; phát triển công nghiệp công nghệ cao; bảo đảm an ninh, an toàn trên không gian mạng; thu hút và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

TTH_0793

Để Viettel tăng tốc thực hiện những nhiệm vụ quốc gia, Chủ tịch Tập đoàn đưa ra các đề xuất với CEO NVIDIA Jensen Huang:

Viettel sẵn sàng trở thành đối tác uy tín để cùng NVIDIA xây dựng trung tâm R&D tại Việt Nam. Viettel có rất nhiều đối tác, khách hàng lớn trên thế giới, đặc biệt ở những nước Viettel đầu tư. Do đó, Viettel hoàn toàn tự tin có thể cùng NVIDIA xây dựng trung tâm này.

Viettel và NVIDIA đã có những hợp tác về AI và GPU. Viettel hy vọng cùng NVIDIA xây dựng hạ tầng siêu máy tính tại Việt Nam. 

R&D và sản xuất công nghiệp là những lĩnh vực trọng tâm của Viettel. Vì thế Viettel mong muốn hợp tác NVIDIA trong lĩnh vực trên, trở thành mắt xích trong chuỗi cung ứng của NVIDIA tại Việt Nam.

"NVIDIA hãy xem Viettel như một đối tác uy tín, chiến lược tại Việt Nam. Hiện Viettel được tin tưởng, giao nhiều nhiệm vụ quan trọng từ Nhà nước. Chúng tôi rất muốn hợp tác với những tập đoàn hàng đầu thế giới như NVIDIA để cộng hưởng sức mạnh, góp phần xây dựng xã hội số và công nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam", Chủ tịch Tào Đức Thắng chia sẻ.

Về phía NVIDIA, ông Jensen Huang ấn tượng với những thành tựu mà Viettel đã đạt được trong 35 năm phát triển, cũng như sự ngưỡng mộ với đội ngũ lãnh đạo, nhân sự trẻ nhưng tài năng của Tập đoàn. CEO tập đoàn sản xuất chip lớn nhất thế giới cũng chỉ ra những cơ hội mà Việt Nam và Viettel phải nắm lấy, liên quan đến lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), xây dựng hạ tầng cho trí tuệ nhân tạo.

Theo ông Jensen Huang, trí tuệ nhân tạo thực ra là việc xây dựng nên trí tuệ, và để làm công việc xây dựng đó thì rất cần hạ tầng - như hạ tầng internet, hạ tầng di động, hạ tầng cloud.

TTH_0830

"Viettel là một doanh nghiệp có thế mạnh về hạ tầng, các bạn biết cách xây dựng hạ tầng quốc gia. Đây là cơ hội tuyệt vời để các bạn xây dựng hạ tầng AI cho Việt Nam. Trên hạ tầng này, các bạn sẽ xây dựng được nền kinh tế mới, sản phẩm mới, dịch vụ mới, tạo nên các công ty mới, sẽ tạo ra nguồn tài nguyên giá trị nhất từng có", người sáng lập NVIDIA khẳng định.

"Tôi rất vui khi thấy lãnh đạo Việt Nam và Viettel nhận ra cơ hội chỉ có một lần này. Viettel phải phát triển trí tuệ nhân tạo ở Việt Nam. Hạ tầng AI của Việt Nam phải được xây dựng ở Việt Nam chứ không phải ở bất kỳ quốc gia nào khác, bởi vì nó đã mã hóa ngôn ngữ, văn hóa, phong tục tập quán và nhân sinh quan của người Việt Nam. Trí tuệ nhân tạo của Việt Nam cũng phải được cải tiến, nâng cấp ở Việt Nam", ông Jensen Huang nhận định.

TTH_0894

CEO Jensen Huang tin tưởng Viettel và Việt Nam hoàn toàn có thể phát triển mạnh mẽ lĩnh vực AI bởi có khát khao lớn, có những kỹ sư phần mềm lành nghề. Ông Jensen Huang cho rằng Việt Nam có cơ hội xuất khẩu trí tuệ nhân tạo ra thế giới thông qua lực lượng kỹ sư phần mềm này.

"Tôi rất vui khi các bạn đã hiểu rõ cơ hội trước mắt và sẵn sàng đầu tư, nắm bắt lấy làn sóng AI này, vì sự thịnh vượng của chính đất nước các bạn", CEO NVIDIA bày tỏ.

Tại buổi làm việc, ông Jensen Huang cũng nhận được các câu hỏi xoanh quanh đến quản trị nhân sự, đến lĩnh vực AI, công nghệ thông tin... từ lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong Tập đoàn. Phần trả lời của CEO NVIDIA giúp gợi mở nhiều góc nhìn mới từ tập đoàn có vốn hóa hơn 1 nghìn tỷ USD.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:
TTH_0771
TTH_1108
TTH_1003
TTH_1061
TTH_1148
TTH_1177
TTH_1259
TTH_0720

  • 16224
  • 32
  • 2

Chủ tịch Quốc hội: 'Unitel hãy lấy ngôi sao trên quốc kỳ làm đích để phấn đấu'

  • 3690
  • 2

Không cần ChatGPT, công chức Việt Nam sẽ có trợ lý ảo của Viettel AI

  • 4377

Tập đoàn thành lập Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

  • 5667

Viettel lần thứ 6 nhận danh hiệu 'Vinh quang Việt Nam'

  • 42

Người Viettel tìm hiểu về năng lượng hạt nhân

  • 123

Anh nông dân chăn trâu và cảm xúc khó phai của nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

  • 243

Cáp quang Viettel phủ trọn ‘vùng lõm' cuối cùng tại TP.HCM

  • 971
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua